Tạp chí 20/04/2019

Cang Nguyễn: “Khi trưởng thành hơn, đam mê cho suit cũng sẽ lớn hơn”

Bài ELLE Man

Cang Nguyễn, một tay chơi suit thực thụ với phong cách đa dạng và đầy màu sắc. Anh chàng cũng từng sở hữu cửa hàng concept Gà Ô khá nổi tiếng trong cộng đồng mộ điệu Việt Nam. Hãy lắng nghe Cang chia sẻ về phong cách suit ưa thích và gợi ý mặc suit của mình!

Chào Cang Nguyễn, bạn có thể chia sẻ về phong cách thời trang yêu thích của bản thân?

Mình rất yêu thích suit và phong cách của mình là “sprezzatura”. Trong cách ăn mặc của mình, màu sắc và họa tiết là hai yếu tố quan trọng nhất để hình thành phong cách riêng. Mình cũng thích pha trộn nhiều phong cách khác nhau để tăng phần đa dạng.

cang nguyen - elle man 4

Vì sao Cang yêu thích suit trong khi đa phần người Việt trẻ như bạn sẽ chọn phong cách casual streetwear?

Lần đầu mình tìm hiểu về suit là khi đang du học ở New York và kết bạn với chủ cửa hàng menswear Carson Street Clothiers. Tất cả những thương hiệu có mặt trong cửa hàng đều là những tên tuổi lớn trong giới suit. Cũng chính từ thời gian này tình yêu và mong muốn gắn bó với suit trong mình nhen nhóm. Người Việt trẻ yêu thích phong cách casual streetwear vì họ ảnh hưởng nhiều bởi lối sống và văn hóa giải trí âm nhạc Hip hop và K-pop. Mình cũng thích văn hóa này nhưng muốn thể hiện qua màu sắc hơn là các món đồ cầu kỳ và có tính chất “thể hiện”.

Cang Nguyễn có hâm một biểu tượng thời trang nào chứ?

Brian Trunzo, Nick Wooster và Camoshita là những người mình hâm mộ nhất.

cang nguyen - elle man 7

Bạn nghĩ sao khi nhiều người Việt nghĩ rằng suit vẫn quá trang trọng, không phù hợp cho phục trang hằng ngày?

Quả thật suy nghĩ đó không sai, suit luôn được coi là trang phục sang trọng và cầu kỳ nhất. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để mặc một bộ suit hơn là áo thun, quần jeans. Không chỉ Việt Nam mà ở bất kỳ đâu, suit thể hiện sự lịch lãm của người đàn ông nhưng được cho là không mang tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày. Suit cũng rất nóng khi mặc trong thời tiết nhiệt đới như Việt Nam. Không nhiều người muốn mặc suit cũng là điều dễ hiểu.

Cang tìm đến với suit để thoả mãn gu thời trang và phong cách sống của mình thôi hay bạn muốn góp phần dần giúp người Việt nghĩ về suit một cách “nhẹ nhàng” hơn?

Đối với mình thì cả hai. Mình muốn nhiều người tiếp cận với phong cách này hơn, dù sự thật là một người phải dành nhiều thời gian và tiền để xây dựng ít nhất một nền tảng để mở rộng.

cang nguyen - elle man 6

Cang có gợi ý nào để mặc suit trong thời tiết nóng ẩm, và khi túi tiền không quá “rủng rỉnh”?

Để mặc suit trong khí hậu nóng như Việt Nam, bạn hãy chọn chất liệu linen hay suit không đệm canvas. Đừng phụ thuộc quá nhiều vào nhà may mà nên biết bản thân muốn gì. Để tiếp cận suit trong sự hạn chế về tài chính, hãy tự tìm mua vải tại những khu chợ chuyên bán vải và tìm đến các nhà may có mức giá trung bình. Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ tìm được những nhà may suit truyền thống có tay nghề cao với mức giá hết sức dễ chịu.

Hãy kể tên những món đồ đại diện tiêu biểu cho phong cách cá nhân của Cang Nguyễn?

Đó là áo khoác blazer, cà-vạt, giày tây nâu (Derbies, Wingtips, Monkstraps), giày sneakers vải bố Nhật, vòng tay, khăn pocket square và những thứ thuộc tông màu đất (earth tone)

cang nguyen - elle man 1

Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho ELLE Man Việt Nam.

Xem thêm:

Phong cách Sprezzatura – Nghệ thuật “hời hợi” tạo nên khác biệt

Tuyên ngôn của đồ suit

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Đức Nguyễn – Hình ảnh: NVCC

cùng chuyên mục

No more