Tình yêu với thời trang may đo: Sirapol Ridhiprasart từ Thái Lan

13/04/2018, 19:00 PM

[ELLE Man tháng 3/2018] Những người đàn ông sáng lập các cửa hàng suit dành riêng cho nam giới ở Singapore và Thái Lan có chung tâm huyết biến không gian vốn mặc định chỉ có thời trang thành nơi tôn vinh những thợ may truyền thống.

Thoạt nhìn Sirapol Ridhiprasart, khó có thể tìm thấy mối tương quan giữa hai công việc: Chuyên viên Bộ Tài chính Thái Lan và đồng sáng lập cửa hiệu thời trang mayđo The Decorum, cái tên được nhắc đến nhiều nhất năm 2017. Sirapol theo đuổi hoài bão xây dựng cửa hiệu phong cách dành riêng cho thế hệ quý ông yêu thích phong cách thời trang may đo cổ điển châu Âu.

đồ may đo - elle man 3

Là chuyên gia tài chính bận rộn, tình yêu và đam mê thời trang cũng chiếm nhiều thời gian. Hai lĩnh vực này có sự tương quan nào đối với anh?

Công việc tại Bộ Tài chính Thái Lan liên quan đến những cuộc họp quan trọng đòi hỏi phong cách ăn mặc luôn phải lịch thiệp, chỉn chu. Tôi khuyến khích mọi người lựa chọn những bộ vest dù nhiều ý kiến cho rằng chúng không phù hợp với thời tiết tại Thái Lan. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng bạn luôn có thểthời trang may đophù hợp tại Thái Lan, và Việt Nam. Điều quan trọng là lựa chọn vải và kiểu cách may.

Niềm cảm hứng xây dựng nên The Decorum của anh là gì?

Người bạn kinh doanh là Warong Phatrachaikul và tôi luôn ngưỡng mộ phong cách thời trang may đo cổ điển dành cho nam giới và thực sự khó tìm được một cửa hàng như vậy tại Bangkok. Chính những cửa hiệu danh tiếng như Armoury, United Arrows, Strasburgo đã truyền cảm hứng, thôi thúc chúng tôi xây dựng nên The Decorum với phương thức kinh doanh khá mới mẻ, tập trung xây dựng, vun đắp mối quan hệ khách hàng với chủ tiệm.

The Decorum là cái tên được nhắc đến nhiều nhất Bangkok năm 2017, anh có thể chia sẻ đôi chút về thành công?

Tôi tin tưởng vào sự khởi đầu tốt đẹp bắt nguồn từ chính niềm đam mê dành cho nghệ thuật cắt may thủ công. Một lý do khác là việc lựa chọn các sản phẩm khác biệt. Thị trường tại Thái Lan đang hình thành và phát triển, mọi người chưa thực sự sẵn sàng bỏ ra 5.000 – 8.000 USD để may suit. Vì vậy, luôn ghi nhớ chất lượng đi kèm sản phẩm, mức giá phải thể hiện chất lượng thực thụ. Thương hiệu là điều quan trọng nhưng chất lượng cần được ưu tiên. Cuối cùng, tôi học được bài học căn bản về kinh doanh từ chính ông Yoshio Sadasue, chủ thương hiệu Kamakura Shirts. Mọi việc cần bắt nguồn từ những thứ nhỏ nhất. The Decorum đã khởi nguồn như vậy.

đồ may đo - elle man 1

Theo quan điểm cá nhân, sự khác biệt giữa phong cách may thời trang đo tại châu Á và châu Âu là gì?

Châu Á chắc chắn là thị trường sôi động hơn. Thanh niên thế hệ mới vốn bị chi phối bởi thương hiệu và nhãn hàng dần chuyển sang những thiết kế ẩn chứa câu chuyện và trải nghiệm. Họ tiến tới lựa chọn những mẫu suits và giày mang phong cách cổ điển, từ đó mặc định những mẫu thiết kế vừa vặn, đặc biệt là suits may đo riêng. Điều này gây ngạc nhiên với những người thợ may tại châu Âu. Tokyo thậm chí có rất nhiều người mặc áo khoác và suits được may đo.

Những tiêu chí nào để anh lựa chọn các thương hiệu cho cửa hàng của mình?

Tiêu chí của chúng tôi là mang đến các sản phẩm chất lượng và đã được trải nghiệm. Trong năm nay, chúng tôi rất tự hào khi mang Sarto Domenica (Nhật Bản) với sở trường cắt may mang phong cách Neapolitan. Anh ấy là người thợ may đầu tiên cắt may cho tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng chào đón Drake’s, thương hiệu may cà-vạt nổi tiếng từ London và đã được trang Permanent Style Blog bình chọn là thương hiệu tốt nhất năm. Điều này mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân tôi.

đồ may đo - elle man 2

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Xem thêm:

Những tay chơi thời trang may đo của châu Á

Antonio De Torres nói gì về thời trang nam may đo cao cấp tại Việt Nam?

Bài: Thanh Huysing (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man)