Thương hiệu Dolce & Gabbana trong kỷ nguyên mới của thời trang nam

20/01/2018, 18:15 PM

[ELLE Man tháng 12/2017] Bài phỏng vấn độc quyền của ELLE Man với hai NTK của thương hiệu Dolce & Gabbana chia sẻ những quan điểm cởi mở về y phục dành cho phái mạnh trong thời đại mới và sự quan tâm tới thị trường Việt Nam.

Qua bài viết này, chúng sẽ biết ý kiến của hai đầu tàu của thương hiệu Dolce & Gabbana về thời trang nam trong kỷ nguyên mới với những cuộc cách mạng phong cách khác biệt. Hai NTK người Ý cũng bày tỏ sự quan tâm lớn dành cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 2

Kit Harington lịch lãm tại show Dolce & Gabbana Thu-Đông 2018/19

Tuần lễ Thời trang nam Milan nam Thu/Đông 2018 vừa diễn ra đã thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới và đặc biệt có sự hiễn...

Chào hai ông, thương hiệu Dolce & Gabbana hiện đang vô cùng khởi sắc với dòng thời trang ứng dụng cho nam giới. Động lực nào thúc đẩy sự ra đời của dòng y phục này?

Domenico Dolce (DD): Chúng tôi tin vào tính rộng lớn của sự đa dạng. Đàn ông muốn khoác lên mình những trang phục khác nhau tùy theo hoạt động họ tham gia và nơi họ đến. Chúng tôi có tất cả mọi thứ đàn ông muốn, từ bộ suit cổ điển đến giày thể thao, áo len cashmere và quần jeans.

Stefano Gabbana (SG):Thương hiệu Dolce & Gabbana là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau: Sự lịch lãm, kỹ thuật may đo, “Made in Italy”, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết (dù chỉ là một chiếc cúc hay khuyết áo) và hoàn toàn thủ công. Đây là những khía cạnh làm nên BST dành cho phái mạnh.

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 1

Các ông sẽ chọn từ khóa nào để miêu tả dòng thời trang nam Ready-to-wear?

DD: Tôi sẽ chọn “thanh lịch” song cũng “chi tiết”.

SG: Và tôi sẽ nói “độc đáo”.

Theo hai ông, bước chuyển lớn nhất của ngành công nghiệp thời trang nam trong thập kỷ qua là gì?

DD: Các khách hàng nam ngày càng quan tâm đến những chất liệu đẹp và cao cấp, màu sắc và điểm nhấn của thiết kế. Thập niên 2000 chứng kiến sự thay đổi về ý thức của phái mạnh, họ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến bản thân và trân trọng nét đẹp của những bộ suits được may đo riêng.

SG:Ngày nay, không chỉ phụ nữ mới quan tâm đến chất lượng của trang phục. Khá thường xuyên, phu quân của khách hàng nữ yêu cầu bộ trang phục đặc biệt, vì vậy chúng tôi đã thiết kế suits với những chi tiết độc đáo chưa từng có.

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 3

 

Thương hiệu Dolce & Gabbana Men Ready-to-wear được cho là đem đến sự cởi mở về giới tính cho thời trang. Làm sao để hai ông phối hợp xu hướng với truyền thống?

SG: Thông điệp chúng tôi muốn truyền tải là sự thanh lịch và phong cách là vĩnh cửu. Một lần nữa, thế hệ Millennials, những bạn trẻ sinh ra ở kỷ nguyên thông tin số với niềm đam mê dành cho thời trang có thể chứng minh điều này. Họ thích những thiết kế sang trọng song vẫn giữ được phong cách thoải mái, bằng việc thêm một đôi giày thể thao màu sắc hay lựa chọn họa tiết nổi bật và sống động.

DD: Xuất phát điểm của chúng tôi vẫn luôn là sự khôn ngoan, tính truyền thống và những kỹ năng tích cóp được từ sự hy sinh. Từ đó, chúng tôi xây dựng nên những ý tưởng mới. những bạn trẻ không ngại thử nghiệm hoặc kết hợp nhiều loại trang phục và phụ kiện với nhau, dựa trên họ, chúng tôi đã cố gắng kết hợp xu hướng với truyền thống.

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 4

 

Làm sao để hai ông tiếp cận và kết nối với thế hệ khách hàng mới?

DD: Chúng tôi đã hợp tác với thế hệ Millennials. Họ đã trình diễn catwalk và là khách mời tại các buổi trình diễn thời trang và rất nhiều trong số họ là khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi đã thích nghi với nhu cầu và sở thích của họ… nhưng chủ yếu chúng tôi đã và luôn lắng nghe họ.

SG: Chúng tôi không bỏ quên các khách hàng chuộng phong cách cổ điển, những người thích bộ tuxedos với chất lượng cao nhất, đôi khi điểm xuyết chi tiết đặc biệt, ví dụ như thêu tên của họ hoặc tên vợ, bạn gái. Chúng tôi thích được thử nghiệm và thỏa mãn những giấc mơ, ước muốn của mọi người…

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 5

 

Ông đánh giá như thế nào về toàn cảnh thời trang châu Á và đặc biệt là Việt Nam?

DD: Chúng tôi vừa ra mắt boutique dành cho nam đầu tiên tại TP.HCM, Việt nam và chúng tôi rất tự hào về nó.

SG: Tôi đồng ý với Dominico, chúng tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để phát triển dòng Ready-to-wear dành cho phái mạnh tại Việt nam. Đó là một thách thức mới nhưng chúng tôi rất vui được chấp nhận nó, nó đã đem lại cho chúng tôi cảm hứng và cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ.

Không gian mua sắm đẳng cấp Ý của Dolce & Gabbana tại Sài Gòn

Dolce & Gabbana là một hãng thời trang cao cấp của Ý do hai chàng trai, Domenico Dolce và Stefano Gabbana sáng lập vào năm 1985. Hãng thời trang...

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 6

 

Người đàn ông Dolce & Gabbana là người như thế nào? Có khác biệt nào rõ rệt giữa người đàn ông Dolce & Gabbana châu Âu và châu Á?

DD & SG: người đàn ông Dolce & Gabbana không cần phải có đặc tính cụ thể. Chúng tôi đem đến những trang phục phù hợp với tất cả đàn ông, bởi chúng tôi muốn những khách hàng của mình cảm thấy thoải mái và quyến rũ khi họ khoác lên mình những thiết kế của chúng tôi.

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 7

 

Hỏi nhanh đáp nhanh cùng Domenico Dolce và Stefano Gabbana:

Bộ suit hay tuxedo?

DD: Cả hai. Chúng đều đại diện cho sự thanh lịch.

SG: Tôi là típ người chuộng phong cách giản đơn, nếu bắt buộc phải chọn, tôi chọn suit.

Vải lụa hay vải linen?

DD: Tôi yêu lụa, nó là chất liệu của sự sang trọng.

SG: Linen cực kỳ hoàn hảo với mùa Xuân và Hè.

Nơ hay cà vạt?

DD: Tùy thuộc vào hoàn cảnh…

SG: Tôi đồng ý, nó phụ thuộc vào bối cảnh sự kiện.

Chất liệu jean hay chất liệu da?

DD & SG: Jean, chúng tôi yêu nó.

Giày loafers hay giày thể thao?

DD & SG: Giày thể thao, đặc biệt là những mẫu giày có gắn nhiều miếng patches trang trí.

thuong hieu dolce & gabbana - elle man 8

Cảm ơn hai ông đã chia sẻ với ELLE Man Việt Nam!

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Thảo Nguyễn – Ảnh: tư liệu