Xu hướng 14/05/2018

7 thiết kế giày nổi bật nửa đầu tháng 5/2018

Bài ELLE Team

Trong ngành công nghiệp giày đế bằng ngoài kiểu dáng, công nghệ sản xuất, chất liệu thiết kế cũng là một trong những yếu tố "then chốt" quyết định sự thành công của một đôi giày thể thao.

Nửa đầu tháng 5 vừa qua, adidas giới thiệu những phiên bản giày thể thao được làm từ chất liệu mới như sợi len Merino phối hợp với Primeknit. Air Jordan cũng không hề thua kém khi chuyển từ chất liệu da nguyên bản sang loại vải satin cam nổi bật trong phiên bản  Air Jordan 1 Satin “Shattered Backboard”. Hãy để ELLE Man điểm qua những đôi giày thể thao đáng chú ý trong đầu tháng 5/2018!

1. adidas Originals F/22 Primeknit

Ngày phát hành: 3/5

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

Nếu bạn là một người thích khám phá, muốn chinh phục những địa hình trắc trở thì không nên bỏ qua phiên bản adidas Originals F/22 Primeknit được ra mắt đầu tháng 5 này. Phần upper được làm từ chất liệu sợi Merino phối hợp với Primeknit mang đến giác mềm mại, thoải mái, tăng sự thông thoáng, linh hoạt cho đôi chân.

giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: hypebeast

Một điểm cộng cho phiên bản này là phần đế ngoài được làm từ chất liệu cao su Continental cực bền phù hợp cho những địa hình khắc nghiệt. Những chi tiết thiết kế dấu nổi trên đế không chỉ thiết kế với mục đích là để tăng độ bám đất và địa hình, mà còn đem lại sự mạnh mẽ cho người mang.

Ảnh: Sneaker Bar Detroit
Ảnh: Sneaker Bar Detroit

 

2. BST Air Jordan 1 “Best Hand in the Game”

Ngày phát hành: 1/5

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

BST “Best hand in the Game” là bản vinh danh những cột mốc chiến thắng của tượng đài bóng rổ Michael Jordan trong sự nghiệp thi đấu của mình. BST này bao gồm 4 phối màu mới của Air Jordan 1, được thiết kế dựa trên phong cách “Black Toe” với phần mũi giày màu đen và thay thế màu đỏ thành các màu khác như vàng, xanh lục và xanh lam, cũng như chất liệu ở một số vị trí được thay bằng da lộn mịn.

giày thể thao - ELLE MAN (8)
Ảnh: hypebeast

Không giống thường lệ, những đôi giày thể thao trong BST này sẽ được phát hành tùy theo khu vực: “Blue Moon” và “Clay Green” ở Bắc Mỹ, “Clay Green” và “Track Red” ở Trung Quốc, “Track Red” và “Yellow Ochre” ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi cũng như trong nhiều khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Mỹ Latin.

giày thể thao - ELle man134
Ảnh: Sole Collector

3. Reebok x Curren$y Question

Ngày phát hành: 5/4

Gía bán lẻ tham khảo: 170 USD

Năm 2018 đánh dấu sự cộng tác trở lại của nam rapper Curren$y với hãng giày Reebok trong phiên bản collab mang tên Reebok Question Mid. Siêu phẩm Reebok Question Mid trở lại với 3 bộ màu phối mới: màu xanh lá ở mũi giày và đế ngoài, điểm xuyết màu xanh dương nổi bật trên nền trắng chủ đạo

giày thể thao - ELLE man 7
Ảnh: Sneaker News

Không chỉ sở hữu màu phối đẹp, hiện đại, Reebok Question Mid mang đậm dấu ấn cá nhân của nam rapper Curren$y: Phần dây một bên có dòng chữ Spitta (biệt danh của Curren$y), phần lưỡi gà có thiết kế khá dài với dòng chữ Jet Life (tên công ty thu âm của nam rapper) được in nổi.

giày thể thao - ELLE man1346
Ảnh: Footwear News

Đến chiếc xe 64 Impala yêu thích của nam ca sĩ cũng được mô phỏng gần như đầy đủ trên hộp đựng giày.

giày thể thao - ELLE man13t

Ảnh: Sneaker News

 

4. Air Jordan 1 Satin “Shattered Backboard”

Ngày phát hành: 5/5

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

Được lấy cảm hứng từ chiếc áo thi đấu màu cam đen của Michael Jordan trong trận đấu lịch sử tại Ý năm 1985, Shattered Backboard tuy mới lên kệ đã nhận được sự săn đón nồng nhiệt từ giới mộ điệu.

giày thể thao - ELLE MAN (1)
Ảnh: hypebeast

Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế của người tiềm nhiệm, phiên bản Shattered Backboard nổi bật hơn với chất liệu vải satin màu cam sang trọng ở nhiều vị trí trên đôi giày: phần toe-box, gót giày, cổ giày.

giày thể thao - ELLE MAN (7)
Ảnh: hypebeast

 

5. Nike M2K Tekno WMNS

Ngày phát hành: 5/5

Gía bán lẻ tham khảo: 100 USD

Nếu bạn là một tín đồ của những đôi giày Dad sneakers mà lại không muốn đâu tư quá nhiều tiền thì hãy tìm đến Nike M2K Tekno WMNS.

giày thể thao - elle man1345
Ảnh: hypebeast

Được lấy cảm hứng từ đôi giày Chunky – Nike Air Monarch, phiên bản Nike M2K Tekno WMNS có thiết kế nhấn mạnh phần đế quá khổ kết hợp với nhiều chi tiết uốn lượn. Phần upper sở hữu màu trắng sáng làm bằng da cao cấp, màu đen, xám ở đế giày và màu cam ở phần gót tạo nên điểm nhấn cho đôi giày.

Sở hữu thiết kế hiện đại, bắt kịp xu hướng, giá cả hợp lý, Nike M2K Tekno WMNS hứa hẹn sẽ một trong những đôi Chunky sneakers được săn đón nhất mùa Hè này!

giày thể thao - ELLE man13456
Ảnh: hypebeast

6. adidas Originals “Summer Spice” Pack

Ngày phát hành: 10/5

Gía bán lẻ tham khảo:  85 USD – 140 USD

Cuộc chiến giày thể thao nóng hơn bao giờ hết khi adidas đốt cháy mùa Hè với bộ pack “Summer Spice”. “Gia vị mùa Hè” được tạo ra từ 3 cái tên không hề mới: EQT Support ADV, NMD_R2 và Swift Run. Cả 3 đôi giày thể thao được làm từ chất liệu Merino phối hợp với Primeknit và sở hữu phối màu “Trace Orange” mang đậm màu sắc rực rỡ của mùa Hè vùng nhiệt đới.

giày thể thao - ELLE man
Ảnh: hypebeast.com
giày thể thao - ELLE MAN (19)
Ảnh: hypebeast.com
giày thể thao - ELLE Man 90
Ảnh: hypebeast.com

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 4/2018

7 thiết kế giày thể thao nổi bật của nửa đầu tháng 4/2018

Bài: Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast)

No more