Xu hướng 18/02/2019

6 thiết kế giày thể thao ấn tượng tuần 2 tháng 2/2019

Bài ELLE Team

Đến hẹn lại lên, thế giới giày thể thao tuần 2 tháng 2/2019 có sự tham gia thương hiệu high fashion Givenchy với phiên bản Givenchy JAW Sneaker. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên mẫu giày thông minh tự điều chỉnh vừa bàn chân "Adapt BB" của Nike được lộ diện.

Thế giới giày thể thao tuần 2 tháng 2/2019 có sự góp mặt của mẫu giày thông minh Adapt BB có khả năng tự động điều chỉnh độ vừa vặn với chân người mang bằng ứng dụng trên smartphone. Đây cũng là thời điểm để thương hiệu Givenchy mang phiên bản “cá mập” trở lại với bộ cánh mới. Cuộc chiến sneakers trở nên nóng hơn khi adidas mang đôi giày sneakers bóng rổ laceless đầu tiên trên thế giới trở lại. Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần 2 tháng 2/2019!

1. Givenchy JAW Sneaker

Ngày phát hành: 11/2

Gía bán lẻ tham khảo: 950 USD

Clare Waight Keller là người phụ nữ đầu tiên được tin tưởng trao trọng trách cầm lái cho nhà mốt Givenchy. Cá tính nghệ thuật của cô được thể hiện rõ nét qua phiên bản Givenchy JAW – được xem là “cá mập” của làng luxury sneakers thế giới.

giày thể thao - ELLE Man (36)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Đầu tháng 2 này, Keller mang “cá mập” trở lại với phiên bản đen đầy quyền lực và mạnh mẽ. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ bộ phim cá mập kinh điển JAW (Hàm cá cập) được sản xuất vào năm 1975.

giày thể thao - ELLE Man (6)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Thoạt nhìn, đôi giày gây ấn tượng mạnh với phần đế được cách điệu trông như hàm răng cá mập. Phần upper sở hữu chất liệu da và nylon, được biến tấu cổ cao trông như những đôi giày quân đội.

giày thể thao - ELLE Man (7)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Để tạo điểm nhấn cho đôi giày, Keller còn thiết kế thêm phần zip kéo ở mặt trước vừa mang đến sự tiện lợi, vừa mang đến nét tinh tế cho đôi giaỳ.

giày thể thao - ELLE Man (38)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Với thiết kế độc đáo này, đôi giày xứng đáng là một trong những đối thủ nặng ký của dòng luxury sneakers hiện hành.

2. Nike Air Max 720 Saturn

Ngày phát hành: 12/2

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Ra mắt trong tuần diễn ra trận đấu NBA All Star game 2018 và giải đua xe NASCAR, phiên bản Nike Air Max 720 saturn là sự kết hợp của những đôi giày đua xe và giày sneakers cao cấp.

giày thể thao - ELLE Man (35)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Đôi giày có thiết kế cổ cao chắc chắn, phần upper sở hữu màu đen kết hợp với màu vàng nổi bật được thể hiện qua dấu swoosh trên phần thân, swoosh mini ở midsole và các chi tiết quai trên cổ giày.

giày thể thao - ELLE Man (10)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Nét độc đáo của đôi giày nằm ở zip kéo được đặt bao vây phần thân upper tạo nên sự mạnh mẽ.

giày thể thao - ELLE Man (12)
Ảnh: Hypebeast

Nếu bạn là người thích những đường đua mạo hiểm, đam mê tốc độ thì đừng bỏ qua phiên bản “cool ngầu” này nhé!

giày thể thao - ELLE Man (9)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao - ELLE Man (8)
Ảnh: Sneakerbardetroit

3. Air Jordan 1 “Turbo Green”

Ngày phát hành: 15/2

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

Tháng 2 này Jordan Brand đã mang Air Jordan 1 trở lại với màu sắc và chất liệu vô cùng mới mẻ. Air Jordan 1 “Turbo Green” khác biệt với chất da sần supple leather trắng kết hợp cùng lớp overlays làm từ chất liệu da lộn (suede) màu xanh lá bên trên mang đến một vẻ ngoài rất retro.

giày thể thao - ELLE Man (28)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Trong thời gian này chưa có phiên bản Air Jordan nào có chất liệu da độc đáo như “Turbo Green”. Ngoài ra, Air Jordan còn thêm thắt màu vàng và tím ở phần với lưỡi gà.

giày thể thao - ELLE Man (33)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao - ELLE Man (31)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Mặc dù chỉ là một dấu mini Swoosh tuy nhiên, màu tím đã bật ra hẳn trên nền xanh-trắng chủ đạo của đôi giày.

giày thể thao - ELLE Man (34)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao - ELLE Man (30)
Ảnh: Sneakerbardetroit

4. Nike PG 3 “ACG”

Ngày phát hành: 15/ 2

Gía bán lẻ tham khảo: 110 USD

Được biết là người có nhiều sở thích cá nhân thú vị, cầu thủ bóng rổ Paul George đem thú vui cá nhân vào mỗi tác phẩm của mình.

giày thể thao - ELLE Man (17)
Ảnh: Hypebeast

Phiên bản Nike PG 3 “ACG” lần này được lấy cảm hứng từ bộ môn câu cá của anh. Đôi giày thể thao nổi bật với tone màu đất đẹp mắt kết hợp với màu xanh lá và nâu.

giày thể thao - ELLE Man (13)
Ảnh: Hypebeast

Với phối màu này, người mang có nhận đây là một đôi giày leo núi, dành cho hoạt động ngoài trời hơn là một đôi giày bóng rổ.

giày thể thao - ELLE Man (16)
Ảnh: Hypebeast

Một điều thú vị, màu sắc của đôi giày thể thao mô phỏng dựa trên con đường mỗi lần Paul George đi câu cá và tham gia những hoạt động ngoại trời.

giày thể thao - ELLE Man (18)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Vẫn như thường lệ, số “93552” in trên phần midsole là mã vùng quê hương Canada của anh.

giày thể thao - ELLE Man (14)
Ảnh: Hypebeast

5. adidas N3XT L3V3L

Ngày phát hành: 16/2

Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD

Sau một thời gian im ắng, adidas mang đôi sneakers bóng rổ laceless đầu tiên trên thế giới đã quay lại với bộ giáp mới. Phần upper bằng Primeknit, thiết kế dạng tất ôm gọn cổ chân.

giày thể thao - ELLE Man (22)
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày được lấy cảm hứng từ môn bóng rổ của những năm 90s, sở hữu bộ khung cấu trúc LIGHTSTRIKE với trọng lượng nhẹ, kết hợp cùng bộ đệm Bounce chắc chắn.

giày thể thao - ELLE Man (23)
Ảnh: Hypebeast

Điểm nhấn của đôi giày còn nằm ở phần cổ được vuốt lên cao, đi kèm với một quai hỗ trợ sau gót giúp ôm chắc cổ chân hơn.

giày thể thao - ELLE Man (27)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Khác với những người tiền nhiệm trước, đôi giày thể thao mang sắc trắng với lớp lót màu đen đi cùng với bộ khung màu đen chắc chắn.

giày thể thao - ELLE Man (24)
Ảnh: Hypebeast

Bộ đế màu nâu đất mang đến cái nhìn hoàn chỉnh cho cả thiết kế. Nếu bạn yêu thích những đôi giày mang hơi hướng thiết kế tương lai thì đừng để lỡ siêu phẩm này nhé!

giày thể thao - ELLE Man (25)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE Man (27)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao - ELLE Man (26)
Ảnh: Sneakerbardetroit

6. Nike Adapt BB

Ngày phát hành: 17/2

Gía bán lẻ tham khảo: 350 USD

Cuối cùng trong danh sách tuần qua, Nike vừa chính thức ra mắt siêu phẩm giày thông minh Adapt BB có khả năng tự động điều chỉnh độ vừa vặn với chân người mang bằng ứng dụng trên smartphone. Đây là một đôi giày bóng rổ được trang bị một hệ thống gồm bộ truyền động bằng bánh răng để tự thắt dây giày khi bạn mang chúng.

giày thể thao - ELLE Man (40)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Ngoài ra, chúng ta có thể điều chỉnh thủ công bằng cách sử dụng các nút bật sáng ở bên cạnh giày hoặc thông qua ứng dụng Nike Adapt trên smartphone.

giày thể thao - ELLE Man (4)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Cả hai cách điều chỉnh trên đều giúp người mang giày có thể thay đổi độ vừa vặn của giày bất cứ khi nào họ muốn. Nike gọi công nghệ này là FitAdapt.

giày thể thao - ELLE Man (1)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Công nghệ mới này sẽ giúp việc nới lỏng và thắt dây giàu nhanh chóng, tiện lợi hơn cách thắt giày thủ công. Ứng dụng cũng có thể thay đổi màu sắc của các nút bấm ở bên cạnh của thân giày.

giày thể thao - ELLE Man (3)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao - ELLE Man (2)
Ảnh: Hypebeast

Xem thêm:

Những thiết kế giày thể thao đáng chú ý cho Tết 2019

6 thiết kế giày thể thao ấn tượng cuối tháng 1/2019

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

No more