Categories: Xu hướng

Top thiết kế thời trang lấy cảm hứng Hổ ấn tượng của mùa Xuân 2022 (P.2)

Trước thềm Tết Nhâm Dần 2022, các nhà mốt xa xỉ đã “nhập tiệc” với loạt BST mang hình dáng linh vật của năm và làm sống dậy những di sản mang tính biểu tượng. Chúng xoay quanh nguồn cảm hứng hoang dã và táo bạo đến từ loài hổ, được diễn giải dưới hoạ tiết sọc vằn, hay thậm chí là nguyên thể của hổ.

Đến với phần 2, motif mãnh hổ trên trang phục và phụ kiện của các thương hiệu được đề cập thể hiện tinh thần đương đại, phá cách khi dạo chơi trong những gam màu trẻ trung, hứa hẹn mang đến cho các tín đồ thời trang nhiều sự lựa chọn mới lạ cho mùa Xuân 2022. Cùng ELLE Man khám phá 16 thương hiệu thời trang với những thiết kế hổ ấn tượng cho Tết Nhâm Dần 2022.

9. GUCCI

Giao thoa giữa quá khứ và tương lai, cổ điển với hiện đại, BST “Gucci Tiger” được ra mắt trước thềm Tết Nhâm Dần, tiếp tục viết nên câu chuyện thời đại khi lấy những di sản chói lọi làm nguồn cảm hứng.

Xuyên suốt bộ sưu tập là hình ảnh chú hổ oai hùng đặt trên nền phối cảnh phong nhã, dịu mắt, được tạo nên từ các họa tiết hoa mơ màng. Được biết, đây là bản biến tấu từ một thiết kế lưu trữ cuối thập niên 60 của Vitoria Accornero – một họa sĩ kiêm nhà diễn họa, người đứng sau hoạ tiết Flora motif mang tính biểu tượng của nhà mốt Ý.

Hình ảnh: Gucci

Hoạ tiết chủ lực trong BST được Gucci ứng dụng linh hoạt trên các thiết kế Ready-to-wear, trải dài từ áo thun, quần thể thao, túi tote…cho đến những “signature items” đã làm nên tên tuổi của hãng như giày Princetown loafer, túi xách Jackie và giày Rhyton sneakers. Tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, mang đến lối thiết kế trẻ trung có phần tinh nghịch cho các di sản lâu đời của nhà mốt.

Hình ảnh: Gucci
Hình ảnh: Gucci
Hình ảnh: Gucci
Hình ảnh: Gucci

10. DOLCE & GABBANA

Dolce & Gabbana chào đón năm Nhâm Dần khi ra mắt bộ sưu tập đặc biệt trước thềm Tết Nguyên Đán 2022, mang theo ý niệm về một loài hổ dũng mãnh, uy nghi và đại diện cho sự may mắn, bình an. Những sáng tạo lần này tôn vinh năm hổ qua các họa tiết in mới, mang hơi thở đương đại và năng động, được diễn giải qua bảng màu sắc sống động, rực rỡ, khắc họa lên thế giới thiên nhiên hoang dã.

Hình ảnh: Dolce & Gabbana

Họa tiết da báo kinh điển của Dolce & Gabbana được đan xen nhịp nhàng trong họa tiết hổ và càng trở nên rộn ràng với những nét vẽ hình con hổ mang ánh nhìn uy phong, ngạo nghễ. Các họa tiết đặc biệt được lồng ghép vào thiết kế trang phục cho nam, nữ và trẻ em, gợi nhắc về truyền thống cũng như tình yêu cho những tác phẩm thủ công Fatto a Mano trong mỗi sáng tạo của Dolce & Gabbana.

Hình ảnh: Dolce & Gabbana
Hình ảnh: Dolce & Gabbana
Hình ảnh: Dolce & Gabbana
Hình ảnh: Dolce & Gabbana

11. LOUIS VUITTON

Hoạ tiết hổ được cài cắm khéo léo trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2022 của Louis Vuitton, mang theo sắc thái tươi vui, trẻ trung cho di sản lâu đời của nhà mốt Pháp.

Hình tượng linh vật năm 2022 xuất hiện trên hầu hết các thiết kế Ready-to-wear, trải dài từ trang phục cho tới phụ kiện, được phác họa tinh nghịch dưới hình đầu và thân hổ. Đặc biệt, khi đặt cạnh các hoạ tiết kinh điển như Damier và Monogram, hay hình logo chú vịt quen thuộc của Human Made (thương hiệu của Nigo), “chú hổ vàng” càng trở nên nổi bật, tô điểm thêm sắc Xuân cho các thiết kế trong bộ sưu tập.

Hình ảnh: Louis Vuitton
Hình ảnh: Louis Vuitton
Hình ảnh: Louis Vuitton
Hình ảnh: Louis Vuitton
Hình ảnh: Louis Vuitton
Hình ảnh: Louis Vuitton

12. KENZO

Có thể nói rằng năm Nhâm Dần là một cột mốc đặc biệt đối với Kenzo, khi mà biểu tượng hổ cũng là một trong những họa tiết đặc trưng đã làm nên tên tuổi thương hiệu. Nó đại diện cho năng lượng và bản chất mạnh mẽ, trở thành nguồn cảm hứng chính cho tinh thần yêu thích rừng rậm và ưa mạo hiểm của nhà mốt Pháp.

Hình ảnh: Kenzo

Mới đây, Kenzo cho ra mắt Capsule Collection do Giám đốc Sáng tạo Felipe Oliveira Baptista thiết kế. Đối với mỗi sản phẩm được bán ra, KENZO sẽ quyên góp 10 đô la Mỹ, hỗ trợ WWF bảo vệ loài hổ. Mối quan hệ hợp tác giữa KENZO và WWF sẽ kéo dài đến cuối năm 2022 nhằm gia tăng gấp đôi số hổ hoang dã. Như vậy, chú hổ trong bộ sưu tập lần này còn đề cao tôn chỉ thiết kế của Kenzo, đó là “khơi nguồn cảm hứng từ thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên”.

Hình ảnh: Kenzo
Hình ảnh: Kenzo
Hình ảnh: Kenzo
Hình ảnh: Kenzo
Hình ảnh: Kenzo

13. DIOR MEN

Sau lần hợp tác Pre-Fall 2021, Kim Jones và Kenny Scharf đã có dịp hội ngộ trong Capsule Collection 2022 của Dior Men, mang đến diện mạo đậm chất Á Đông qua biểu tượng Water Tiger (Hổ Nước). Bộ sưu tập lần này sử dụng 3 phối màu chính, xoay quanh tông xanh lam, trắng và đỏ, thay cho lời chào Xuân rực rỡ. Biểu tượng hổ xuất hiện dưới dạng bản in trên áo sơ mi, thêu trên đồ dệt kim, hoặc diễn giải thành tấm patch gắn trên áo khoác denim và các loại trang phục tương tự, bao gồm cả phụ kiện trang sức và giày thể thao B27.

Hình ảnh: Dior Men
Hình ảnh: Dior Men
Hình ảnh: Dior Men
Hình ảnh: Dior Men
Hình ảnh: Dior Men
Hình ảnh: Dior Men

14. LEVI’S x CLOT

Dựa trên triết lý Đông – Tây hội ngộ, CLOT đã trở lại với sự hợp tác mới nhất cùng Levi’s trong bộ sưu tập “Year Of The Tiger”, nhằm tôn vinh sức mạnh và sự anh dũng của loài vật này. Những hình ảnh đầu tiên đã được hé lộ thông qua bộ ảnh lookbook của nhiếp ảnh gia danh tiếng Kenneth Cappello, khiến giới mộ điệu xuýt xoa trước họa tiết sọc hổ nhã nhặn, trẻ trung xoay quanh gam xanh pastel và trắng.

Hình ảnh: CLOT

Dẫn đầu sự hợp tác là thiết kế Type II Trucker jackets mang phong cách cổ điển, được nhấn nhá với các nút thắt kiểu phương Đông và càng trở nên nổi bật khi đặt cạnh hoạ tiết vằn hổ. Một vài items ấn tượng khác không thể như quần jean cắt xẻ 551z dành cho nam hay chân váy midi lưng cao dành cho nữ.

Hình ảnh: CLOT
Hình ảnh: CLOT
Hình ảnh: CLOT

Nếu để ý kỹ, những chi tiết như khuy áo, miếng patch 2 lớp và miếng patch lụa được tô điểm bời Silk Royale (hoạ tiết mang tính biểu tượng của CLOT) chính là dấu gạch nối, giúp liên kết phong cách trong bộ sưu tập một cách chặt chẽ.

Hình ảnh: CLOT

15. Valentino

Trong khi nhiều thương hiệu xa xỉ đã bước vào cuộc đua phong cách để tung ra hàng loạt Capsule Collection lấy cảm hứng từ năm con hổ, thì Valentino lại kích hoạt “chuyến tàu” hoài niệm, với điểm xuất phát từ bộ sưu tập Thu-Đông 1967 của hãng để chào mừng Tết Nguyên Đán 2022.

Hình ảnh: Franco Rubartelli

Họa tiết vằn hổ xếp tầng trong buổi chụp hình của người mẫu Đức Veruschka với Franco Rubartelli cho tạp chí Vogue vào năm 1967 đã trở thành biểu tượng kinh điển, nay trở lại trong loạt trang phục Ready-to-wear mang hơi hướng đương đại, bao gồm cả áo hoodie và quần shorts. Một vài sản phẩm nổi bật khác cũng được tô điểm bằng hoạ tiết mang tính biểu tượng như túi Garavani Roman Stud, mũ bucket và nylon boots, gây ấn tượng qua màu sắc tự nhiên và tươi sáng. Táo bạo nhất phải kể đến thiết kế Garavani Locò trứ danh, được làm mới với màu hồng trẻ trung, thời thượng.

Hình ảnh: Valentino
Hình ảnh: Valentino
Hình ảnh: Valentino
Hình ảnh: Valentino
Hình ảnh: Valentino
Hình ảnh: Valentino

16. SALVATORE FERRAGAMO

Là cuộc đàm đạo giữa nghệ thuật, văn hoá và thời trang, những sáng tạo của Ferragamo hoạ nên một thế giới kỳ ảo, nơi mà loài hổ dạo chơi cùng với các động vật hoang dã khác như con sếu, đại bàng, hươu, khỉ trong khu vườn quốc gia được bao phủ bởi đá, cây và hoa, hoạ nên khung cảnh vô cùng tươi mới và sống động.

Hình ảnh: Salvatore Ferragamo

Bức tranh kiều diễm của Ferragamo được hình thành dưới sự nhào nặn của hai nghệ sĩ người Trung Quốc là Sun Yuan và Peng Yu, mang đến họa tiết in đặc biệt lấy cảm hứng từ con hổ trong 12 con giáp. Và sự hợp tác lần nãy cũng dựa trên phiên bản đầu tiên của nhà sáng lập Ferragamo khi cam kết làm việc với các nghệ sĩ trên các lĩnh vực khác nhau, để tìm kiếm những đột phá cũng như sáng tạo trong các di sản của nhà mốt.

Hình ảnh: Salvatore Ferragamo
Hình ảnh: Salvatore Ferragamo
Hình ảnh: Salvatore Ferragamo
Hình ảnh: Salvatore Ferragamo
Hình ảnh: Salvatore Ferragamo
Hình ảnh: Salvatore Ferragamo

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Hoàng Điệp

Bài viết mới nhất

Thủy nghịch hành và điều cần biết về hiện tượng này

Thời gian gần đây, cụm từ sao Thủy nghịch hành dường như trở nên hot hơn bao giờ hết. Mỗi…

4 hours ago

10 nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc ở nam giới

Rụng tóc không phải là chuyện hiếm thấy. Tuy nhiên, nếu tóc bạn liên tục mất đi, đó là tín…

11 hours ago

[Câu chuyện văn hoá] Tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ thay đổi thế nào qua 100 năm?

Cũng như nam giới, tiêu chuẩn vẻ đẹp của người phụ nữ cũng thay đổi theo từng thời kỳ lịch…

1 day ago

Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại

Nổi bật với phong cách lịch lãm và tinh tế, thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích của…

1 day ago

Công thức mix&match thú vị với túi tote cho nam

Thời trang túi nam ngày càng phát triển đa dạng với nhiều kiểu dáng được sử dụng rộng rãi hơn,…

1 day ago

Quý ông vào bếp: Chế biến phô mai theo cách “dễ-ngon-lạ”

Phô mai từ lâu đã không còn xa lạ gì với người Việt. Thói quen sử dụng những sản phẩm…

2 days ago