Categories: Xu hướng

Top giày thể thao giá trị “khủng” nhất quý 3/2019

Thế giới giày thể thao luôn là một thị trường không bao giờ hết sôi động, đến hẹn lại lên, nhiều siêu phẩm giá trị tiếp tục được trình làng và săn đón trong quý 3 năm nay. Bạn có thắc mắc đâu là top những đôi giày thể thao có giá trị cao nhất quý 3/2019 vừa qua. Hãy cùng ELLE Man điểm qua trong bài viết này.

Share

Với sự xuất hiện của những phiên bản giày thể thao giới hạn được ra mắt trong quý 3/2019 cho thấy sự phát triển của thị trường bán lẻ này không có dấu hiệu chậm lại mà còn tăng trưởng không ngừng. StockX đã định giá thị trường thứ cấp này ở mức 6 tỷ dollar, nhiều hơn tới 1 tỷ dollar so với báo cáo trước đó. Với sự phát triển không ngừng, thị trường giày sneaker reselling đã thu hút sự chú ý đầu tư của rất nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng như: Farfetch, Foot Locker ,…

Nghệ sĩ Ryan Haskins đã tiếp tục hợp tác cùng trang StockX để cho ra mắt những hình ảnh minh hoạ về những đôi giày thể thao có giá trị cao nhất quý 3 vừa qua. Hãy cùng ELLE Man điểm qua những đôi giày nào “đáng giá” nhất trong quý 3 năm 2019 này nhé.

Sau một năm 2018 đầy bùng nổ, thị trường giày thể thao lại tiếp tục bước vào năm 2019 với một sự sôi động đến từ cuộc đọ sức của Nike và adidas...

1. Sự cạnh tranh giữa những thương hiệu cao cấp trong thị phần giày thể thao

Ảnh: Highsnobiety | Ryan Haskins

3 vị trí đầu danh sách những đôi giày có mức giá đắt đỏ nhất tại thị trường giày thể thao hiện tại đều thuộc thương hiệu Nike với phiên bản giày collab Parra x Nike SB Dunk Low “Friends And Family”, Off-white x Nike Air Force 1 Low “MCA” và Nike Sb Blazer Low “Salvator Michael”.

Parra x Nike SB Dunk Low “Friends And Family” được bán với mức giá $3.054. Là một trong những phiên bản collab được yêu thích nhất của Nike, nhờ vào sự hợp tác với những dòng giày Air Max đã giúp cho Parra ngày càng được biết đến nhiều hơn bắt đầu từ những năm 2005 với đôi “Amsterdam Air Max 1″. Lý do khiến cho Parra x Nike SB Dunk Low “Friends And Family” đứng đầu danh sách rất dễ hiểu, bởi những phiên bản “dành riêng cho bạn bè và người thân” vốn rất khan hiếm, từ đó giá thành bán ra cũng cực kỳ hyped.

Ảnh: Nike

Vị trí thứ hai thuộc về đôiOff-White x Nike Air Force 1 “MCA”, một trong những mẫu giày rất đặc trưng của Nike được ra mắt tại triển lãm “Abloh’s Figures of Speech” tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại Chicago. Đôi giày với tông màu xanh dương chủ đạo cùngLogo Smoosh màu bạc thật sự đặt biệt. Thế nhưng nổi bật nhất vẫn là Tag đỏ của thương hiệu Off-White và dòng chữ logo “AIR” của Nike khiến đôi giày tăng giá trị lên rất lần, lên tới tận $1956.

Ảnh: Nike

Vị trí top 3 là Nike Sb Blazer Low “Salvator Michael”, đôi giày collab giữa Nike và nghệ sĩ Michael Lai với phong cách vẽ minh hoạ đặc sắc có giá bán hiện nay lên tới $1507. Đôi giày thú vị này còn được thiết kế một chiếc hộp đựng bằng gỗ đặc biệt càng làm cho giá trị của chúng được tăng lên rất nhiều lần.

Ảnh: Nike

Đôi giày Concepts x Versace Chain Reaction “JLO 2000” của Versace đứng thứ 4 rong danh sách những đôi giày đắt nhất quý 3 với giá bán hiện nay là $1475. Tiếp nối là Yeezy Boost 350 V2 “Lundmark Reflective” của adidas ở vị trí số 5 với giá bán hiện tại là $1012.

Ảnh: Versace
Ảnh: @hanzuying

Điều khá bất ngờ là đôi Nike Air Fear Of God 1 “Yellow” với giá resell là $986 và Rhude V1 High “Black” với giá resell là $919 lần lượt đứng ở vị trí số 6 và 7, vượt mặt Balenciaga Triple S đứng ở vị trí thứ 8 với giá hiện tại là $813.

Ảnh: Nike
Ảnh: rh-ude
Điều đáng ngạc nhiên là đôi Triple S của nhà mốt Balenciaga chỉ đứng tại vị trí số 8 trong bảng xếp hạng – Ảnh: Balenciaga

2. Collab tiếp tục lên ngôi ở thị trường “Hype” giá

Ảnh: Highsnobiety / Ryan Haskins

Quý 3 năm 2019 đánh dấu sự trở lại của những mẫu giày rất “hype” giá lên từng ngày với những thương hiệu quen thuộc như Nike, adidas và cả Diadora. Đứng đầu danh sách hype nhất là bản collab giữa Off-White và Nike với đôi Air Force 1 Low “MCA” khi giá bị đôn lên tận 1204% so với giá gốc, đẩy giá bản lẻ đôi giày từ $150 lên $1956. Các vị trí tiếp theo cũng khá ấn tượng với mức giá của đôi Travis Scott x Nike Air Jordan 1 Low đã lên tới $776 tăng 497% so với mức giá bán ban đầu.

Hai đôi giày có mức giá hype nhất quý 3/2019 – Ảnh: Nike

Nike Air Jordan 1 “satin black toe” đặc trưng đứng ở vị trí số 3 với mức hype giá tăng lên 383% so với giá trị ban đầu của chúng chỉ ở mức giá retail $160.

Đôi nike air jordan 1 “satin black toe” đứng ở vị trí số 3 – Ảnh: sneakernews

Đáng chú ý trong danh sách này là đôi giày Maharishi x Nike Air Max 90 với những sự hợp tác đã quá thành công trước đây thì đây là phiên bản tiếp theo mới được trình làng và đang ở vị trí số 4. Đôi giày phối màu Olive độc đáo và còn được nhuộm màu từ các loại quả thiên nhiên đã phần nào đẩy giá trị của đôi giày này tăng lên 352% đạt ngưỡng $678.

Đôi giày với vật liệu từ mùn cưa, foam tái chế và cotton hữu cơ. Được nhuộm màu quả lựu và nghệ đặc trưng thương hiệu Maharishi – Ảnh: Nike

Có lẽ đứa con tinh thần của “chuyên gia tạo hype” Kanye West đang dần lép vế trong trường đua này khi mà những đôi giày sneaker đình đám như adidas Yeezy Boost 350 V2 Lundmark Reflective và adidas Yeezy Boost 350 V2 Loud White Reflective đều tụt hạng rất nhiều ở vị trí số 5 và 8.

Đôi giày thể thao của adidas Yeezy Boost 350 V2 Lundmark Reflective đứng ở vị trí số 5 – Ảnh: justfreshkicks
Đôi adidas Yeezy Boost 350 V2 Cloud White Reflective cũng tụt hạng rất nhiều khi chỉ đứng ở vị trí số 8 trong danh sách các đôi giày hype nhất hiện nay – Ảnh: kicksonfire

Bộ đôi Nike x sacai LDV Waffle “Black White” và “White Grey” được collab giữa Nike và nhà mốt sacai vẫn giữ được phong độ của mình khi lên được lần lượt hạng 6 và 7. Cùng đó phiên bản nhiều màu sắc của “LDV Waffle” với phối màu Green Purple cũng bám trụ ở vị trí số 10.

Ảnh: thesolesupplier
Ảnh: sneakerfiles
Đôi Nike x sacai LDV Waffle Green Purple vẫn lì lợm khi bám trụ ở vị trí thứ 10 – Ảnh: Nike

Trong danh sách lần nãy cũng có sự góp mặt của một gương mặt mới đến từ nhà Diadora với phiên bản collabb giữa thương hiệu này và Afew. Đôi giày thể thao Afew x Diadora N9000 với chủ đề “phê thuốc ở New York” vô cùng nhạy cảm này dự đoán sẽ còn “hot” hơn nữa trong thời gian tới.

Đôi giày AFEW x Diadora “Highly Addictive in NYC” – Ảnh: februn

3. Cuộc chiến thị phần giữa Nike và adidas

Ảnh: Highsnobiety

Vốn là hai thương hiệu đình đám nhất của thị trường giày thế giới, hai cái tên Nike và adidas luôn không ngừng cạnh tranh với nhiều phiên bản giày thể thao ra mắt liên tục để tranh giành từng phần trăm quý giá của sneakergame. Vẫn như mọi khi, Nike vẫn chiếm ưu thế với 7/10 cái tên góp mặt trong danh sách và chiếm vị trí đầu bảng là Nike Air Jordan 1. Tuy nhiên, không phải Yeezy Boost của adidas chịu lép vế hoàn toàn khi đôi Yeezy Boost 350 V2 Lundmark vẫn theo sau vị trí số 2 với thị phần 19% không quá thấp so với 24% của đôi Air Jordan 1 đang dẫn đầu.

Hai đôi giày thể thao của Nike và Adidas đều chiếm vị trí nhất, nhì bảng xếp hạng – Ảnh: kicksonfire | Nike

Nike Air Jordan 1 “Patent UNC” size cho người lớn hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 nắm giữ 20% trong thị phần này, trong đó phiên bản GS (Grade School’s Size) chiếm 6% nắm giữ vị trí thứ 6 và size cho người lớn chiếm 14% trong tổng số 20% này.

Ảnh: sneakernews

Ở vị trí thứ 4 là đôi Travis Scott x Nike Air Jordan 1 Low hiện cũng đang chiếm giữ 13% thị phần của thị trường thứ cấp. Tổng kết lại tất cả những phiên bản giày Nike Air Jordan hiện nay chiếm tới 57% trong tổng số những đôi giày được bày bán phổ biến nhất trên thị trường trong quý 3/2019. So với Nike, thương hiệu adidas chỉ chiếm tổng số khoảng 25% trong thị phần hiện nay.

Ảnh: Sneakernews

Những đôi giày thể thao cùng chiếm 6% thị phần hiện nay lần lượt là adidas Yeezy 500 Bone White ở vị trí thứ 5, Off-White x Nike Air Force 1 Low “MCA” ở vị trí thứ 7 và adidas Yeezy Boost 350 V2 “Cloud White” ở vị trí thứ 8.

Ảnh: Nike

Bộ đôi LD Waffle được cộng tác giữa Nike và nhà mốt Sacai cũng góp mặt trong danh sách những đôi giày chiếm thị phần cao trên thị trường với hai phối màu “Grey Black” và “White Grey” ở vị trí 9 và 10 chiếm 3% tổng thị phần.

Ảnh: Nike

Mặc dù là một khoảng thời gian khá phẳng lặng, tuy nhiên quý thứ nhì vừa qua của năm 2019 vẫn đánh dấu một số phát hành nổi bật của thị trường...

__

Tổng hợp : Vương Minh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Nguồn tham khảo: highsnobiety, Sneaker News)

Bài viết mới nhất

Thời trang trong phim The Irishman: Mặc chất như những Bố Già

Phim của Martin Scorsese luôn nằm trong 2 thể loại bảng xếp hạng, một là “Những bộ phim được đánh…

35 mins ago

Trắc nghiệm hình ảnh: Chiếc cốc thể hiện bạn là người ra sao

Trắc nghiệm hình ảnh này sẽ tiết lộ tính cách của bản thân, giúp bạn nhận ra phần tính cách…

6 hours ago

Review phim Xích Lô: Khi đàn ông vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của bạo lực

Xích Lô là tác phẩm điện ảnh đã mang đến cho đạo diễn người Pháp gốc Việt, Trần Anh Hùng,…

12 hours ago

Web phim người lớn Pornhub tổng hợp dữ liệu thú vị của năm 2019

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa cuối năm thì trang web phim người lớn Pornhub lại tung ra một bản…

1 day ago

Virgil Abloh và Nigo sẽ tái ngộ trong BST mới của Louis Vuitton

Sau thành công vang đội của collab A Bathing Ape cùng Off-White, sắp tới đây Virgil Abloh và Nigo sẽ…

1 day ago

Cách giảm cân hiệu quả cho người dễ tăng cân

Giảm cân là công việc chẳng dễ dàng, đặc biệt càng "khó nhằn" hơn nếu bạn thuộc tuýp người dễ…

1 day ago