Thế giới giày thể thao luôn là một thị trường không bao giờ hết sôi động, đến hẹn lại lên, nhiều siêu phẩm giá trị tiếp tục được trình làng và săn đón trong quý 3 năm nay. Bạn có thắc mắc đâu là top những đôi giày thể thao có giá trị cao nhất quý 3/2019 vừa qua. Hãy cùng ELLE Man điểm qua trong bài viết này.
Với sự xuất hiện của những phiên bản giày thể thao giới hạn được ra mắt trong quý 3/2019 cho thấy sự phát triển của thị trường bán lẻ này không có dấu hiệu chậm lại mà còn tăng trưởng không ngừng. StockX đã định giá thị trường thứ cấp này ở mức 6 tỷ dollar, nhiều hơn tới 1 tỷ dollar so với báo cáo trước đó. Với sự phát triển không ngừng, thị trường giày sneaker reselling đã thu hút sự chú ý đầu tư của rất nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng như: Farfetch, Foot Locker ,…
Nghệ sĩ Ryan Haskins đã tiếp tục hợp tác cùng trang StockX để cho ra mắt những hình ảnh minh hoạ về những đôi giày thể thao có giá trị cao nhất quý 3 vừa qua. Hãy cùng ELLE Man điểm qua những đôi giày nào “đáng giá” nhất trong quý 3 năm 2019 này nhé.
3 vị trí đầu danh sách những đôi giày có mức giá đắt đỏ nhất tại thị trường giày thể thao hiện tại đều thuộc thương hiệu Nike với phiên bản giày collab Parra x Nike SB Dunk Low “Friends And Family”, Off-white x Nike Air Force 1 Low “MCA” và Nike Sb Blazer Low “Salvator Michael”.
Parra x Nike SB Dunk Low “Friends And Family” được bán với mức giá $3.054. Là một trong những phiên bản collab được yêu thích nhất của Nike, nhờ vào sự hợp tác với những dòng giày Air Max đã giúp cho Parra ngày càng được biết đến nhiều hơn bắt đầu từ những năm 2005 với đôi “Amsterdam Air Max 1″. Lý do khiến cho Parra x Nike SB Dunk Low “Friends And Family” đứng đầu danh sách rất dễ hiểu, bởi những phiên bản “dành riêng cho bạn bè và người thân” vốn rất khan hiếm, từ đó giá thành bán ra cũng cực kỳ hyped.
Vị trí thứ hai thuộc về đôiOff-White x Nike Air Force 1 “MCA”, một trong những mẫu giày rất đặc trưng của Nike được ra mắt tại triển lãm “Abloh’s Figures of Speech” tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại Chicago. Đôi giày với tông màu xanh dương chủ đạo cùngLogo Smoosh màu bạc thật sự đặt biệt. Thế nhưng nổi bật nhất vẫn là Tag đỏ của thương hiệu Off-White và dòng chữ logo “AIR” của Nike khiến đôi giày tăng giá trị lên rất lần, lên tới tận $1956.
Vị trí top 3 là Nike Sb Blazer Low “Salvator Michael”, đôi giày collab giữa Nike và nghệ sĩ Michael Lai với phong cách vẽ minh hoạ đặc sắc có giá bán hiện nay lên tới $1507. Đôi giày thú vị này còn được thiết kế một chiếc hộp đựng bằng gỗ đặc biệt càng làm cho giá trị của chúng được tăng lên rất nhiều lần.
Đôi giày Concepts x Versace Chain Reaction “JLO 2000” của Versace đứng thứ 4 rong danh sách những đôi giày đắt nhất quý 3 với giá bán hiện nay là $1475. Tiếp nối là Yeezy Boost 350 V2 “Lundmark Reflective” của adidas ở vị trí số 5 với giá bán hiện tại là $1012.
Điều khá bất ngờ là đôi Nike Air Fear Of God 1 “Yellow” với giá resell là $986 và Rhude V1 High “Black” với giá resell là $919 lần lượt đứng ở vị trí số 6 và 7, vượt mặt Balenciaga Triple S đứng ở vị trí thứ 8 với giá hiện tại là $813.
Quý 3 năm 2019 đánh dấu sự trở lại của những mẫu giày rất “hype” giá lên từng ngày với những thương hiệu quen thuộc như Nike, adidas và cả Diadora. Đứng đầu danh sách hype nhất là bản collab giữa Off-White và Nike với đôi Air Force 1 Low “MCA” khi giá bị đôn lên tận 1204% so với giá gốc, đẩy giá bản lẻ đôi giày từ $150 lên $1956. Các vị trí tiếp theo cũng khá ấn tượng với mức giá của đôi Travis Scott x Nike Air Jordan 1 Low đã lên tới $776 tăng 497% so với mức giá bán ban đầu.
Nike Air Jordan 1 “satin black toe” đặc trưng đứng ở vị trí số 3 với mức hype giá tăng lên 383% so với giá trị ban đầu của chúng chỉ ở mức giá retail $160.
Đáng chú ý trong danh sách này là đôi giày Maharishi x Nike Air Max 90 với những sự hợp tác đã quá thành công trước đây thì đây là phiên bản tiếp theo mới được trình làng và đang ở vị trí số 4. Đôi giày phối màu Olive độc đáo và còn được nhuộm màu từ các loại quả thiên nhiên đã phần nào đẩy giá trị của đôi giày này tăng lên 352% đạt ngưỡng $678.
Có lẽ đứa con tinh thần của “chuyên gia tạo hype” Kanye West đang dần lép vế trong trường đua này khi mà những đôi giày sneaker đình đám như adidas Yeezy Boost 350 V2 Lundmark Reflective và adidas Yeezy Boost 350 V2 Loud White Reflective đều tụt hạng rất nhiều ở vị trí số 5 và 8.
Bộ đôi Nike x sacai LDV Waffle “Black White” và “White Grey” được collab giữa Nike và nhà mốt sacai vẫn giữ được phong độ của mình khi lên được lần lượt hạng 6 và 7. Cùng đó phiên bản nhiều màu sắc của “LDV Waffle” với phối màu Green Purple cũng bám trụ ở vị trí số 10.
Trong danh sách lần nãy cũng có sự góp mặt của một gương mặt mới đến từ nhà Diadora với phiên bản collabb giữa thương hiệu này và Afew. Đôi giày thể thao Afew x Diadora N9000 với chủ đề “phê thuốc ở New York” vô cùng nhạy cảm này dự đoán sẽ còn “hot” hơn nữa trong thời gian tới.
Vốn là hai thương hiệu đình đám nhất của thị trường giày thế giới, hai cái tên Nike và adidas luôn không ngừng cạnh tranh với nhiều phiên bản giày thể thao ra mắt liên tục để tranh giành từng phần trăm quý giá của sneakergame. Vẫn như mọi khi, Nike vẫn chiếm ưu thế với 7/10 cái tên góp mặt trong danh sách và chiếm vị trí đầu bảng là Nike Air Jordan 1. Tuy nhiên, không phải Yeezy Boost của adidas chịu lép vế hoàn toàn khi đôi Yeezy Boost 350 V2 Lundmark vẫn theo sau vị trí số 2 với thị phần 19% không quá thấp so với 24% của đôi Air Jordan 1 đang dẫn đầu.
Nike Air Jordan 1 “Patent UNC” size cho người lớn hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 nắm giữ 20% trong thị phần này, trong đó phiên bản GS (Grade School’s Size) chiếm 6% nắm giữ vị trí thứ 6 và size cho người lớn chiếm 14% trong tổng số 20% này.
Ở vị trí thứ 4 là đôi Travis Scott x Nike Air Jordan 1 Low hiện cũng đang chiếm giữ 13% thị phần của thị trường thứ cấp. Tổng kết lại tất cả những phiên bản giày Nike Air Jordan hiện nay chiếm tới 57% trong tổng số những đôi giày được bày bán phổ biến nhất trên thị trường trong quý 3/2019. So với Nike, thương hiệu adidas chỉ chiếm tổng số khoảng 25% trong thị phần hiện nay.
Những đôi giày thể thao cùng chiếm 6% thị phần hiện nay lần lượt là adidas Yeezy 500 Bone White ở vị trí thứ 5, Off-White x Nike Air Force 1 Low “MCA” ở vị trí thứ 7 và adidas Yeezy Boost 350 V2 “Cloud White” ở vị trí thứ 8.
Bộ đôi LD Waffle được cộng tác giữa Nike và nhà mốt Sacai cũng góp mặt trong danh sách những đôi giày chiếm thị phần cao trên thị trường với hai phối màu “Grey Black” và “White Grey” ở vị trí 9 và 10 chiếm 3% tổng thị phần.
__
Tổng hợp : Vương Minh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Nguồn tham khảo: highsnobiety, Sneaker News)
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu đến từ Nhật Bản đã công bố sẽ ra mắt loạt…
12 cung hoàng đạo tạo thành một vòng tròn, và các nhà chiêm tinh cổ xưa đã chia chúng thành…
Áo khoác da ngày nay có nhiều kiểu dáng, form dáng, độ dày mỏng khác nhau, giúp bạn có thể…
Thao túng tâm lý là hành vi khai thác, lạm dụng cảm xúc để gây ảnh hưởng và kiểm soát…
Gan là một bộ phận quan trọng, giúp cơ thể chúng ta giải độc. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu…
Từ niềm đam mê tốc độc và cơ khí của nhà sáng lập Bruce McLaren, McLaren sau 60 năm thành…