adidas nối gót Nike vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018

01/06/2018, 16:37 PM

adidas nối gót Nike để bước vào danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Kantar Millward Brown, tuy nhiên khoảng cách của hai thương hiệu này vẫn còn khá xa.

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown vừa mới công bố danh sách BrandZ, đây là báo cáo thường niên về 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Báo cáo này đánh giá các thương hiệu toàn cầu của Knatar Millward Brown dựa trên cơ sở định giá từ giá trị sở hữu thương hiệu và từ tình hình tài chính của các thương hiệu đó.Sau một năm quá thành công, adidas chính thức trở thành thương hiệu sportwear thứ hai bên cạnh Nike góp mặt vào trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018.

100 thuong hieu gia tri nhat the gioi 2018 - elle man 2
Ảnh: Kantar Millward Brown

Khoảng thời gian vừa qua là thời điểm quá thành công của adidas, việc đặt chân vào vị trí thứ 100 của danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới là kết quả tất yếu. Tính đến thời điểm danh sách được công bố, giá trị thương hiệu adidas tăng gấp đôi từ 8,3 tỉ USD lên 12,5 tỉ USD.

Đối thủ của “3-sọc” là Nike đứng ở vị trí 29, rớt 3 bậc so với năm ngoái nhưng vẫn giữ được một khoảng cách khá lớn so với adidas. Giá trị thương hiệu của ông lớn thời trang thể thao từ vùng Oregon, Mỹ vào thời điểm danh sách được ra mắt là 38,5 tỉ USD, vẫn tăng so với con số 34,2 tỉ USD năm 2017 và 37,5 tỉ trong năm 2016. Bên cạnh Nike và adidas, những thương thiệu thời trang còn lại nằm trong top 100 bao gồm Louis Vuitton (vị trí thứ 26), Hermès (vị trí 39), Zara (vị trí 42) và Gucci (vị trí 54).

100 thuong hieu gia tri nhat the gioi 2018 - elle man 3

Cũng trong top 10 của danh sách, chúng ta thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty đến từ Trung Quốc trong nửa đầu năm nay. Trang thương mai điện tử Alibaba xếp ở vị trí thứ 9 với tổng giá trị tăng gấp đôi (tứ 59,1 tỉ USD trong năm 2017 tăng lên 113,4 tỉ USD trong năm 2018). Trong khi đó, ông trùm công nghệ Tencent của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 5 với giá trị tăng 65% vào khoảng gần 179 tỉ USD.

Tương tự năm ngoái, ba công ty công nghệ và phần mềm đến từ Hoa Kỳ vẫn thống trị bảng xếp hạng: Google vẫn dẫn đầu với tổng giá trị 302 tỉ USD, Apple xếp ở vị trí thứ hai với chút thua kém (300,6 tỉ USD) và Amazon đứng ở vị trí thứ ba với 207,6 tỉ USD.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính đến hết tháng 5/2018 củaKantar Millward Brown như sau:

1 – Google

2 – Apple

3 – Amazon

4 – Microsoft

5 – Tencent

6 – Facebook

7 – Visa

8 – McDonald’s

9 – Alibaba Group

10 – AT&T

Các bạn có thể xem cách thứ tự còn lại trong danh sách cũng như thông tin giá trị cụ thể của các thương hiệu tạiĐÂY.

Xem thêm:

Thị trường thời trang thể thao Bắc Mỹ quý 1/2018: Cuộc đua tam mã gay cấn nhưng không nhiều bất ngờ

Tình hình xếp hạng các thương hiệu thời trang hot nhất Qúy 1/2018

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo:Kantar Millward Brown’s BrandZ)

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Artura: Người kế thừa hoàn hảo cho hành trình vinh hiển 60 năm của McLaren Artura: Người kế thừa hoàn hảo cho hành trình vinh hiển 60 năm của McLaren
Từ niềm đam mê tốc độc và cơ khí của nhà sáng lập Bruce McLaren, McLaren sau 60 năm thành lập và phát triển đã trở thành một...
Lễ kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera của TAG Heuer Lễ kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera của TAG Heuer
TAG Heuer - thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sỹ - tổ chức kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera huyền thoại của...
adidas phát động chiến dịch “Move For The Planet” đầy ý nghĩa adidas phát động chiến dịch “Move For The Planet” đầy ý nghĩa
adidas vừa khởi động chiến dịch Move For The Planet (Tạm dịch: Vận động cùng thay đổi thế giới) – một sáng kiến mới nhằm đẩy...
Tommy Hilfiger kết hợp cùng nghệ sĩ Keith Haring ra mắt bộ sưu tập giới hạn Tommy Jeans Tommy Hilfiger kết hợp cùng nghệ sĩ Keith Haring ra mắt bộ sưu tập giới hạn Tommy Jeans
Thông qua bộ sưu tập ‘Tommy X Keith Haring’, Tommy Hilfiger mong muốn tôn vinh giá trị thông điệp "Nghệ thuật dành cho đại...
Cộng đồng chạy bộ adidas Runners Hanoi chính thức được ra mắt Cộng đồng chạy bộ adidas Runners Hanoi chính thức được ra mắt
Tiếp nối sự thành công của adidas Runners Saigon (AR Saigon), cộng đồng chạy bộ adidas Runners Hanoi (AR Hanoi) đã chính thức...
Rolex & Mission Blue: Vì một hành tinh vĩnh cửu Rolex & Mission Blue: Vì một hành tinh vĩnh cửu
Trong gần một thế kỷ, Rolex đã hỗ trợ những nhà thám hiểm tiên phong vượt qua giới hạn của con người. Công ty đã thay đổi từ...
Jackson Wang xuất hiện lịch lãm trong chiến dịch "Horizons Never End” của Louis Vuitton Jackson Wang xuất hiện lịch lãm trong chiến dịch "Horizons Never End” của Louis Vuitton
Trong chiến dịch Horizons Never End, Jackson Wang khám phá một Paris êm đềm và nên thơ với chiếc vali Horizon của Louis Vuitton.
Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành "Friend Of House" độc quyền của Gucci Việt Nam Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành "Friend Of House" độc quyền của Gucci Việt Nam
Gucci vừa công bố Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành “Friend of House” – đánh dấu lần đầu tiên nhà mốt nước Ý đồng hành độc...
Lionel Messi được vinh danh tại lễ trao giải "Laureus World Sports Awards" Lionel Messi được vinh danh tại lễ trao giải "Laureus World Sports Awards"
Mới đây, Lionel Messi đã được vinh danh là "Vận động viên thể thao của năm" tại lễ trao giải Laureus World Sports Awards.