adidas nối gót Nike vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018

01/06/2018, 16:37 PM

adidas nối gót Nike để bước vào danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Kantar Millward Brown, tuy nhiên khoảng cách của hai thương hiệu này vẫn còn khá xa.

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown vừa mới công bố danh sách BrandZ, đây là báo cáo thường niên về 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Báo cáo này đánh giá các thương hiệu toàn cầu của Knatar Millward Brown dựa trên cơ sở định giá từ giá trị sở hữu thương hiệu và từ tình hình tài chính của các thương hiệu đó.Sau một năm quá thành công, adidas chính thức trở thành thương hiệu sportwear thứ hai bên cạnh Nike góp mặt vào trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018.

100 thuong hieu gia tri nhat the gioi 2018 - elle man 2
Ảnh: Kantar Millward Brown

Khoảng thời gian vừa qua là thời điểm quá thành công của adidas, việc đặt chân vào vị trí thứ 100 của danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới là kết quả tất yếu. Tính đến thời điểm danh sách được công bố, giá trị thương hiệu adidas tăng gấp đôi từ 8,3 tỉ USD lên 12,5 tỉ USD.

Đối thủ của “3-sọc” là Nike đứng ở vị trí 29, rớt 3 bậc so với năm ngoái nhưng vẫn giữ được một khoảng cách khá lớn so với adidas. Giá trị thương hiệu của ông lớn thời trang thể thao từ vùng Oregon, Mỹ vào thời điểm danh sách được ra mắt là 38,5 tỉ USD, vẫn tăng so với con số 34,2 tỉ USD năm 2017 và 37,5 tỉ trong năm 2016. Bên cạnh Nike và adidas, những thương thiệu thời trang còn lại nằm trong top 100 bao gồm Louis Vuitton (vị trí thứ 26), Hermès (vị trí 39), Zara (vị trí 42) và Gucci (vị trí 54).

100 thuong hieu gia tri nhat the gioi 2018 - elle man 3

Cũng trong top 10  của danh sách, chúng ta thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty đến từ Trung Quốc trong nửa đầu năm nay. Trang thương mai điện tử Alibaba xếp ở vị trí thứ 9 với tổng giá trị tăng gấp đôi (tứ 59,1 tỉ USD trong năm 2017 tăng lên 113,4 tỉ USD trong năm 2018). Trong khi đó, ông trùm công nghệ Tencent của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 5 với giá trị tăng 65% vào khoảng gần 179 tỉ USD.

Tương tự năm ngoái, ba công ty công nghệ và phần mềm đến từ Hoa Kỳ vẫn thống trị bảng xếp hạng: Google vẫn dẫn đầu với tổng giá trị 302 tỉ USD, Apple xếp ở vị trí thứ hai với chút thua kém (300,6 tỉ USD) và Amazon đứng ở vị trí thứ ba với 207,6 tỉ USD.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính đến hết tháng 5/2018 của Kantar Millward Brown như sau:

1 – Google

2 – Apple

3 – Amazon

4 – Microsoft

5 – Tencent

6 – Facebook

7 – Visa

8 – McDonald’s

9 – Alibaba Group

10 – AT&T

Các bạn có thể xem cách thứ tự còn lại trong danh sách cũng như thông tin giá trị cụ thể của các thương hiệu tại ĐÂY.

Xem thêm:

Thị trường thời trang thể thao Bắc Mỹ quý 1/2018: Cuộc đua tam mã gay cấn nhưng không nhiều bất ngờ

Tình hình xếp hạng các thương hiệu thời trang hot nhất Qúy 1/2018

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Kantar Millward Brown’s BrandZ)