Tin tức 14/03/2018

Black Panther chính thức gia nhập “CLB Tỷ Đô”

Bài ELLE Team

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Black Panther đã chính thức trở thành bộ phim thứ 33 gia nhập CLB tỷ đô chỉ vỏn vẹn trong chưa đầy 1 tháng sau khi công chiếu.

Không nằm ngoài dự đoán, “Black Panther” cuối cùng đã vươn tới một mốc phòng vé quan trọng mà chỉ có bốn bộ phim về siêu anh hùng của Marvel Studios đã từng đạt được cho đến thời điểm này. Bộ phim với sự tham gia của nam tài tử Chadwick Boseman với hình ảnh Báo Đen mạnh mẽ vừa chính thức gia nhập câu lạc bộ “tỷ đô” tại phòng vé toàn cầu chỉ vỏn vẹn trong 26 ngày công chiếu.

black panther - elle man 4
“Báo đen” lao như bay về vạch đích 1 tỷ đô chỉ trong chưa đầy 1 tháng.
Nguồn ảnh: Thewrap.com

Bốn bộ phim khác của Marvel Studios nằm trong CLB tỷ đô bao gồm: Avengers , Avengers: Age of Ultron, Iron Man 3 và Captain America: Civil Wars đã mở ra một vũ trụ siêu anh hùng thành công cho hãng và sự tiếp nối của Black Panthers không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Vào sáng thứ bảy (10/3), bộ phim đã thu về 521 triệu đô la tính riêng tại thị trường nội địa Mỹ và dự kiến nó sẽ sớm vượt qua “The Dark Knight” của Christopher Nolan (535 triệu đô la) để trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao thứ hai mọi thời đại vào cuối tuần sau.

Chỉ vừa công chiếu được vài ngày tại Trung Quốc, Black Panther đã "cá kiếm" hơn 22 triệu đô
Chỉ vừa công chiếu được vài ngày tại Trung Quốc, Black Panther đã “cá kiếm” hơn 22 triệu đô

Tại thị trường toàn cầu, Black Panther đang chuẩn bị chạm tới ngưỡng 500 triệu USD vào cuối tuần này, sau khi phát hành tại thị trường Trung Quốc vào ngày 9 tháng 3 và đã “hốt bạc” hơn 22 triệu USD chỉ trong vòng ngày đầu tiên phát hành.

Với tất cả thành công này, việc câu chuyện về T’Challa, Dora Milaje, và quốc gia tiên tiến của Wakanda được dự định cho một phần tiếp theo không nằm ngoài bất ngờ của nhiều tín đồ điện ảnh. Chủ tịch của Marvel Studios Kevin Feige nói rằng “Tất cả vẫn chưa có gì cụ thể để tiết lộ. Tuy nhiên, dự án sẽ được khởi động trong thời gian sớm nhất.”

Phần 2 của Black Panther sẽ sớm được bấm máy.
Phần 2 của Black Panther sẽ sớm được bấm máy.

Đạo diễn Ryan Coogler, Black Panther đã trở thành một hiện tượng văn hoá mới. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy mộ bộ phim hành động mà nam chính là người da đen thành công trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.

Không chỉ nam chính, bộ phim còn được thúc đẩy bởi một dàn diễn viên da đen thuần nhất, “không bị nhuộm màu” bởi sự phân biệt của làng điện ảnh bao gồm Danai Gurira, Lupita Nyong’o, Andy Serkis, Martin Freeman, Angela Bassett, Letitia Wright, Daniel Kaluuya.

Black Panther đã tạo ra một tuyên bố mới, khi kể một câu chuyện độc đáo và trở nên thành công theo một cách thức mới, rất riêng tươi mới và thú vị.

Xem thêm

Killmonger: Kẻ phản diện được ưa thích nhất Marvel?

Black Panther chứa đựng bí ẩn về tương lai của vũ trụ Marvel

Lược dịch: Huy Anh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Entertainment)

No more