Tin tức 13/09/2018

Giải mã cấu hình của bộ 3 điện thoại iPhone mới nhất của Apple

Bài ELLE Team

Đúng 0h ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple chính thức ra mắt bộ 3 điện thoại iPhone tại Nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở Cupertino, California, Hoa Kỳ. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu cấu hình của bộ 3 điện thoại này!

Được biết đây là năm thứ 2 Apple ra mắt cùng lúc 3 mẫu điện thoại iPhone mới bao gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Nhìn chung các sản phẩm không nằm ngoài tin đồn xuất hiện trong thời gian gần đây.

Điện thoại iPhone XS và XS Max chính thức ra mắt hôm 13/9 theo giờ Việt Nam. Ảnh: Digital Trends
Điện thoại iPhone XS và XS Max chính thức ra mắt hôm 13/9 theo giờ Việt Nam. Ảnh: Digital Trends

 

Ảnh: Digital Trends
Ảnh: Digital Trends

Điện thoại iPhone XS được xem là bản nâng cấp chính của chiếc “siêu phẩm yểu mệnh” iPhone X đã bị Apple khai tử chỉ trong chưa đầy một năm. Chiếc smartphone này được trang bị màn hình OLED Super Retina với kích thước lên đến 5,8 inch. Camera sau có phạm vi hoạt động lớn hơn 60% với độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/2.2 cho phép xóa phông như máy ảnh chuyên dụng. Trong khi đó phần camera phía trước có 7MP cùng 5 hiệu ứng chụp ảnh chân dung khác nhau. Tuổi thọ pin cũng được nâng cấp lên 30 phút lâu hơn so với điện thoại iPhone X trước đây.

Đây là 2 phiên bản nâng cấp của Iphone X bị Apple khai tử chỉ trong chưa đầy 1 năm. Ảnh: Zing News
Đây là 2 phiên bản nâng cấp của Iphone X bị Apple khai tử chỉ trong chưa đầy 1 năm. Ảnh: The Verge

 

Ảnh: Digital Trends
Ảnh: Digital Trends

Mẫu điện thoại có phần gây chú ý hơn chính là iPhone XS Max với kích thước màn hình cực khủng – 6,5 inch và chạy trên con chip Bionic A12 với một CPU 6 nhân và một GPU 4 lõi. Giá bán chính thức tại thị trường Mỹ của 2 mẫu điện thoại này lần lượt là 999 USD với iPhone XS và 1.099 USD với iPhone XS Max.

Cấu hình chính thức của iPhone XS, iPhone XS Max và XR
Cấu hình chính thức của iPhone XS, iPhone XS Max và XR. Ảnh: Tinh Tế

 

So sánh iPhone XS và XS Max. Ảnh: Tinh Tế
So sánh iPhone XS và XS Max. Ảnh: Tinh Tế

 

Cấu hình iPhone XR. Ảnh: Tinh Tế
Cấu hình iPhone XR. Ảnh: Tinh Tế

 

iPhone XR với màu sắc nổi bật hơn XS và XS Max. Ảnh: Hypebeast
iPhone XR với mặt lưng có màu sắc nổi bật hơn XS và XS Max. Ảnh: Hypebeast

 

Ảnh: iPhone
Ảnh: iPhone

 

Ảnh: Digital Trends
Ảnh: Digital Trends

 

Trong khi đó, iPhone XR được kỳ vọng là model giá rẻ của Apple nhưng thực tế, nó được bán với giá lên đến 749 USD. Màn hình LCD 6,1 inch cùng phần khung nhôm thay vì thép không gỉ và camera đơn 12 megapixel. Theo thông số mà Apple liệt kê trên trang chủ thì điện thoại iPhone XR có thể lướt web suốt 15 tiếng và xem video 16 tiếng liên tục – một con số rất đáng kinh ngạc không chỉ đối với thiết bị của gã khổng lồ công nghệ từ thành phố Cupertino nói riêng mà cả ngành công nghiệp smartphone nói chung. Quả táo cắn dở còn tự hào về thời lượng pin của XR đến mức họ còn khoe khoang rằng nó “trâu” hơn iPhone 8 Plus tới 1,5 giờ. Được biết XR sẽ lên kệ vào cuối tháng 10 trong khi XS và XS Max chính thức bán ra thị trường vào ngày 21/9 tới đây.

Xem thêm:

Những điện thoại thông minh đột phá tại MWC 2018

“Tai thỏ” điện thoại iPhone: Đừng ghét, hãy cố dần quen!

Tổng hợp: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast, Genk, Zing.vn)

No more