Tin tức 06/09/2018

Nối gót Apple, công ty Amazon đạt tổng giá trị 1000 tỷ đô la

Bài ELLE Man

Chỉ một tháng sau khi Apple cán mốc 1.000 tỷ USD, công ty Amazon trở thành công ty thứ hai tại Mỹ đạt được mức doanh thu vượt trội này.

Theo đó, cổ phiếu của gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử đã tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch vào thứ 3 (ngày 4/9) để đạt mốc cao nhất từ trước đến nay: 2.050,27 USD/cổ phiếu. Nếu nhân con số này lên với tổng số cổ phiếu hiện có của doanh nghiệp này, thì chúng ta sẽ có giá trị của công ty Amazon thậm chí còn vượt qua cột mốc đáng nhớ mà Apple vừa đạt được hồi tháng 8 vừa qua.

Công ty Amazon là đạt tổng giá trị 1000 USD hôm 4/9 vừa qua. Ảnh: Good Life Update
Công ty Amazon là tập đoàn thứ hai tại Mỹ đạt tổng giá trị 1000 USD hôm 4/9 vừa qua. Ảnh: Good Life Update

1.000 tỷ USD là con số cực kỳ đáng mơ ước của mọi doanh nghiệp và sau Apple thì chỉ có Amazon đạt được điều này ở thị trường Mỹ. Công ty đầu tiên đạt được doanh thu này trên thế giới là PetroChina đến từ Trung Quốc khi cán mốc vào năm 2007. Tính đến đầu năm 2018, tổng giá trị toàn bộ thị trường chứng khoán Mỹ bao gồm cả Amazon và Apple cũng chỉ đạt khoảng 30.000 tỷ USD.

Xuất phát điểm là một công ty bán sách trực tuyến, Amazon ngày càng phát triển thành một “hệ sinh thái” với việc cung cấp sự tiện nghi tối đa cho người tiêu dùng. Chúng ta có thể đọc sách theo một phương pháp mới với phần mềm Kindle e-books, một cách xuất bản mới với CreateSpace, một dịch vụ cung cấp internet mới với Amazon Web Services.

Trong năm 2017, 560.000 nhân viên của công ty Amazon trên toàn thế giới đã mang về lợi nhuận 177,87 tỷ USD. Nhưng trong tổng doanh thu khổng lồ đó, lĩnh vực bán lẻ đang dần lùi về “hậu trường” để nhường chỗ cho các dịch vụ có mức lợi nhuận biên cao hơn.

Hiện tại, Amazon là công ty chuyên về kinh doanh hàng thương mại-điện tử hàng đầu thế giới. Ảnh: Racked
Hiện tại, Amazon là công ty chuyên về kinh doanh hàng thương mại-điện tử hàng đầu thế giới. Ảnh: Racked

Được thành lập vào năm 1994, đến nay, Amazon lại tạo được nguồn thu từ các hoạt động điện tử toàn cầu, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, truyền hình trực tuyến, cửa hàng tạp hóa cùng nhiều lĩnh vực khác. Nhà sáng lập đồng thời cũng là CEO đương nhiệm của Amazon chính là Jeff Bezos.Theo xếp hạng của tạp chí Forbes công bố hồi tháng 3 năm nay, cổ phiếu của ông trùm Amazon tăng 59% trong vòng 12 tháng, đưa tổng tài sản của Jeff Bezos tăng thêm 39,2 tỉ đô la Mỹ. Mức tăng lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử theo dõi tài sản của Forbes đã giúp Jeff Bezos dễ dàng vượt qua đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, người từng giữ vị trí giàu nhất thế giới trong suốt 18 năm.

Xem thêm:

Công ty Apple trở thành thương hiệu có giá trị nghìn tỉ USD

Amazon đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trong ngành thời trang

—-

Tổng hợp: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast, The New York Times, Zing.vn)

No more