Tin tức 03/08/2018

Công ty Apple trở thành thương hiệu có giá trị nghìn tỉ USD

Bài Tri Duc

Công ty Apple vừa chính thức trở thành công ty đầu tiên của Mỹ vượt ngưỡng giá trị 1 nghìn tỉ USD.

Nhà sản xuất iPhone đạt được kỷ lục đáng mừng này vào hôm thứ Năm (2/8/2018) vừa qua, khi giá một cổ phiếu vượt quá 207,04 USD (trong lịch sử công ty Apple, giá trị cổ phiếu cao nhất mà họ từng đạt được tính đến hiện nay là 208,38 USD/cổ phiếu). Giá trị của công ty Apple hiện tại trong năm nay đã tăng hơn 20%.

Cổ phiếu tăng mạnh mẽ sau khi công ty Apple công bố báo cáo thu nhập đã vượt qua các dự báo tài chính vào hôm thứ Tư vừa rồi (1/8), điều này cho thấy một triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

cong ty apple - elle man 1
Ảnh: BBC

Mặc dù nhiều người vẫn cho rằng công ty Apple cần phải sáng tạo hơn, tạo ra nhiều sản phẩm mới hơn để giữ cho doanh số bán hàng và lợi nhuận được tiếp tục “bùng nổ”, nhưng Apple đã tăng tiến mạnh mẽ lên con số nghìn tỉ nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ từ iPhone 8 và iPhone X, mà đặc biệt là từ thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Dĩ nhiên, không thể không kể đến việc kéo theo sự tăng trưởng doanh thu của các dịch vụ từ App Store.

Phố Wall còn cho rằng giá trị công ty Apple còn có thể tăng cao hơn nhiều. Mười ba nhà phân tích tài chính tin rằng giá trị cổ phiếu của Táo Khuyết có thể đạt ngưỡng 225 USD/cổ phiếu. Một trong số đó là Brian White của Monnes, Crespi, Hardt & Co. đã cho rằng giá trị cổ phiếu của họ có thể còn đạt con số 275 USD/cổ phiếu, và sẽ khiến giá trị của Apple tăng lên 1,3 nghìn tỉ USD.

cong ty apple - elle man 2
Ảnh: Getty Images

Apple đang thu lợi rất nhiều từ các nhà đầu tư hiện đang rất hứng khởi đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ ngày một nhiều, với đà này thì nhanh chóng thôi người ta sẽ có một câu lạc bộ các công ty nghìn tỉ mà Apple đã chính thức là thành viên đầu tiên.

Amazon, Alphabet (sở hữu Google) và Microsoft là 3 trong số những cái tên đình đám hiện tại cũng đang tiến rất gần với cột mốc nghìn tỉ trong năm nay. Amazon hiện đang có giá trị gần 900 tỉ USD, còn Google và Microsoft hiện đang có gái trị hơn 800 tỉ USD.

cong ty apple - elle man 8

Ngoài ra, công ty Apple không phải là công ty giao dịch công khai đầu tiên trên thế giới vượt qua cột mốc nghìn tỉ USD, vinh dự này thuộc về một công ty đến từ Trung Quốc trước đây, gã khổng lồ dầu khí PetroChina.

Vào năm 2007, PetroChina đạt cột mốc nghìn tỉ khi cổ phiếu được bắt đầu giao dịch tại Thượng Hải và tăng tiếng mạnh mẽ, nhưng ít lâu sau giá trị cổ phiếu cũng sụt giảm mạnh. Công ty này hiện đang được niêm yết trên sàn chứng khoán New York và có giá trị 205 tỉ USD.

Xem thêm:

Google chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ USD

Do đâu mạng xã hội Facebook chịu lỗ 130 tỷ đô la?

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: CNBC, CNN)

No more