Tin tức 24/03/2018

Jimmy Lovine chia tay Apple Music: Sự ra đi của thủ lĩnh

Bài ELLE Team

Không chỉ biết đến là nhà sáng lập hãng tai nghe Beats, Jimmy Iovine còn biết đến là thủ lĩnh của dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music. Sau gần 3 năm gắn bó và cống hiến, gã cầm đầu Apple Music chính thức chia tay Apple vào tháng 8/2018.

Theo nguồn tin mới nhất từ Wall Street Journal, Jimmy Iovine – nhà đồng sáng lập hãng sản xuất tai nghe Beats mà Apple mua lại vào năm 2014 với giá 3 tỉ USD, sẽ chính thức rời khỏi bộ phận Apple Music vào tháng 8 năm nay.

Sau khi hãng sản xuất tai nghe Beats bị mua lại, Jimmy Iovine gia nhập Apple với tư cách giám đốc điều hành chịu trách nhiệm giám sát dịch vụ âm thanh của Apple Music và Beats. Tuy nhiên, một báo cáo cho biết ông Iovine đang có kế hoạch rời khỏi công ty vào tháng 8/2018, thời điểm mà ông hoàn tất nhận cổ phần từ Apple.

Jimmy Iovine- elle man 2
Tai nghe Beats trên thế giới bán rất chạy nhờ vào chiến lược marketing sử dụng người nổi tiếng hiệu quả. Ảnh: The Telegraph

Một trong những lý do chính khiến Apple thâu tóm Beats, không chỉ vì đây là một trong những hãng sản xuất tai nghe hàng đầu thế giới mà nguyên nhân sâu xa Apple muốn Jimmy Iovine trở thành người đứng đầu dự án Apple Music sau khi thương vụ mua bán thành công. Jimmy Iovine chia sẻ: “Tôi đã gần 65 tuổi, đã làm việc với Apple trong 4 năm và trong 2,5 năm dịch vụ (Apple Music) có hơn 30 triệu thuê bao và Beats tiếp tục thành công, nhưng vẫn còn rất nhiều điều nữa. Tôi muốn làm bất cứ điều gì mà Eddy, Tim và Apple cần tôi thực hiện để giúp đỡ bất cứ nơi nào mà tôi có thể”.

Jimmy Iovine- elle man 3
Jimmy Iovine là người có công giúp Apple Music trở thành đối thủ mạnh trong ngành công nghiệp nhạc trực tuyến cần
Ảnh: Metro
Jimmy Iovine- elle man 1
Và giờ đã đến lúc ông sẽ ra đi. Ảnh: Mashable

Trong quá trình làm việc tại Apple, Iovine đã giúp Apple Music trở thành dịch vụ âm nhạc trực tuyến đứng thứ 2 sau Spotify với 30 triệu thuê bao. Theo một nguồn tin đưa ra, một trong những nguyên nhân được xem dẫn đến quyết định ra đi của Iovine là một phần trong định hướng phát triển Apple Music. Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bất phản ứng hay lên tiếng trước thông tin Jimmy Iovine rời bỏ ngôi nhà chung Apple.

Xem thêm:

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify “chào sân” Việt Nam?

Giám đốc sáng tạo của Apple đầu quân cho DKNY

Bài: Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: mashable.com)

No more