Tin tức 25/03/2018

Đồng hồ thông minh cho World Cup 2018 “chào sân” tại Baselworld 2018

Bài ELLE Team

Hublot vừa ra mắt người hâm mộ thiết kế đồng hồ thông minh mang tên Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia tại BaselWorld 2018. Đây sẽ là thiết bị được các trọng tài sử dụng trong giải đấu World Cup 2018 diễn ra tại Nga vào tháng 7 sắp tới.

Google vừa có một sự thay đổi lớn khi vừa quyết định chuyển từ hệ điều hành Android Wear 2.0 sang OS Watch đối với dòng sản phẩm đồng hồ thông minh. Hublot với việc ứng dụng hệ điều hành mới nhất từ Google, vừa ra mắt thiết kế đồng hồ chính thức cho giải đấu World Cup năm nay với tên gọi Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia tại Hội chợ triễn lãm đồng hồ và trang sức danh giá Baselworld 2018.

Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia là một trong những mẫu đồng hồ thông minh được quan tâm nhiều nhất tại Hội chợ triễn lãm đồng hồ và đồ trang sức Baselworld năm nay. Việc ứng dụng công nghệ vào các giải đấu mang tầm cỡ quốc tế, đặc biệt là những trận bóng đá không còn là điều mới mẽ nữa. Tuy nhiên, World Cup năm nay là dịp đầu tiên các trận bóng được ứng dụng đồng hồ thông minh với việc tích hợp những tính năng tối ưu nhất.

dong ho thong minh - ELLE Man 2

Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia là một trong những phiên bản giới hạn của hãng đồng hồ này trong năm nay. Hublot cho biết họ sẽ chỉ sản xuất 2.018 chiếc đồng hồ với mức giá đề xuất hiện tại là 5.250 USD (khoảng 120 triệu đồng). Vẫn mang thiết kế hầm hố như nhiều mẫu đồng hồ khác trước đây của hãng, tuy nhiên, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia được trang bị màn hình 400 x 400 AMOLED, đường kính 35,4 mm, Bluetooth 4.1 và Wifi 802.11n. Thiết kế lần này sử dụng chip xử lý Intel Atom Z34XX – loại chip đã từng được sử dụng cho mẫu đồng hồ Tag Heuer Connected Modular 45, bộ nhớ RAM 512MB và pin 410 mAh cho phép thiết bị này hoạt động liên tục trong khoảng 1 ngày.

Đối với phiên bản bán lẻ, ngoài tính năng đếm ngược thời gian diễn ra World Cup cũng như cập nhật và thông báo thời gian thật diễn ra trận đấu, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia sẽ rung lên cùng chữ “GOAL” khi có bàn thắng và cho phép người dùng theo dõi trực tiếp diễn biến trận đấu cũng như cập nhật liên tục số liệu thống kê bao gồm tỉ số, số thẻ rút, tên cầu thủ ghi bàn, lần thay người và thời gian còn lại của trận đấu.

dong ho thong minh - ELLE Man 1

Đối với phiên bản dành riêng cho trọng tài trong giải đấu World Cup 2018, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia sẽ được kết nối với VAR – hệ thống video hỗ trợ trọng tài. Sự kết hợp lần này nhằm giúp trọng tài nắm được đầy đủ thông tin từ video ghi hình đến quỹ đạo bóng lăn để đưa ra quyết định chính xác nhất trong những tình huống nhạy cảm. Với Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia, các trận bóng sẽ trở nên liền mạch hơn khi trọng tài không còn dành quá nhiều thời gian để kiểm tra video VAR.

dong ho thong minh - ELLE Man 3

Trong khi cả người hâm mộ và nhiều quốc gia vẫn đang bất bình về tính chính xác của công nghệ VAR, việc đưa Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi về mẫu đồng hồ thông minh của Hublot. Tuy nhiên, hãng này cho biết thiết kế đồng hồ thông minh này đã từng được thử nghiệm không chính thức ở một số trận đấu thuộc quản lý của FIFA vào năm ngoái. Với sự trợ giúp của Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia, hy vọng rằng VAR sẽ đỡ “bị tẩy chay” hơn vào giải đấu World Cup năm nay.

Giải Bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga từ 14 tháng 6 đến 15 tháng 7 năm 2018.

Xem thêm:

Rolex mở màn Baselworld 2017 bằng siêu phẩm Oyster Perpetual Cosmograph Daytona

Tambour Horizon – Mẫu đồng hồ thông minh của Louis Vuitton

Bài viết: HÂN (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Tham khảo: techradar)

No more