Tin tức 22/12/2017

Đồng tiền ảo Bitcoin chỉ còn 13.000 USD, “rớt” 35% so với mức cao nhất

Bài ELLE Team

Sau khi chạm mức cao kỷ lục gần 20.000 USD vào đầu tháng 12, ngày hôm nay giá trị đồng tiền ảo Bitcoin đã giảm tới 35% xuống mức 13.000 USD.

Sau một cuộc tăng trưởng đáng kinh ngạc trong những ngày đầu tiên của tháng 12, giá đồng tiền ảo Bitcoin tăng gần gấp đôi từ 10.240 USD đến 19.994 USD, thì các cryptocurrency (những đồng tiền ảo) đang phổ biến khác cũng nhanh chóng mất dần giá trị. Trong 24 giờ qua, giá đồng tiền ảo Bitcon đã giảm một phần tư, và Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 12.874 USD – theo CoinMarketCap.

Giá

gia-bitcoin-giam-con-13-000-usd-giam-35-so-voi-muc-cao-tuan-truoc1-elleman
Hình: COINMARKETCAP.COM

Điều này thường xảy ra trong thế giới của cryptocurrencies, hầu hết các đồng tiền khác cũng đang chịu “hiệu ứng domino”: Ethereum giảm 27,4%, Bitcoin Cash giảm 36,3%, Ripple giảm 6,2% và Litecoin giảm 29% trong 24 giờ qua.

Không có lời giải thích rõ ràng cho sự tụt giá này. Đã có rất nhiều tin tức về đồng tiền ảo Bitcoin trong thời gian gần đây, trong đó có tuyên bố của Nga về sự điều chỉnh cryptocurrency mới, nhưng vẫn chưa có thông tin gì quá tiêu cực về tình trạng rớt giá đột ngột này. Một hướng khả thi giải quyết tình hình hiện tại là tăng giá tiền mặt của đồng tiền ảo Bitcoin, mà gần đây đã được thực hiện trên Coinbase, và được “chào mời” bởi nhiều người nổi tiếng trong cộng đồng tiền ảo như một sự thay thế tốt hơn cho Bitcoin. Nhưng cho dù cho hướng giải quyết này có được thông qua thì nhiều chuyên gia dự đoán rằng sự sụp đổ cũng không thể tránh khỏi, và có thể được cho là một sự điều chỉnh rất cần thiết cho một thị trường quá nhiệt đồng tiền ảo.

gia-bitcoin-giam-con-13-000-usd-giam-35-so-voi-muc-cao-tuan-truoc2-elleman
Sự điều chỉnh này đã quét sạch khoảng 179 tỷ USD từ tổng thị trường của tất cả cryptocurrencies, tức là 471 tỷ USD. Hình: Twitter Roger Ver

Nếu tất cả điều này nghe có vẻ ấn tượng, hãy nhớ rằng giá của Bitcoin vẫn tăng khoảng 30 phần trăm kể từ 1/12, và 1.300% kể từ đầu năm đến nay. Đến hiện nay, các chuyên gia vẫn nhận định cryptocurrency là một thị trường cực kỳ không ổn định, và cường độ của sự tăng và giảm giá đột ngột đã xảy ra trước đây, và sẽ có khả năng xảy ra nữa.

Ngân Lại (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Mashable)

No more