Tin tức 21/05/2019

Gundam sẽ được phóng ra ngoài vũ trụ tại thế vận hội Tokyo 2020

Bài ELLE Team

Một mùa thế vận hội lớn nhất hành tinh sắp diễn ra. Đây là sân chơi cho những vận động viên thể thao từ khắp nơi trên thế giới đổ về tranh tài. Để chào mừng thế vận hội Tokyo 2020, mô hình người máy Gundam (một trong những biểu tượng anime của Nhật) sẽ được phóng ra ngoài vũ trụ.

Trong không khí chào mừng mùa thế vận hội Tokyo 2020 lớn nhất hành tinh này, Nhật Bản là nước đăng cai tổ chức, với mục tiêu chính là hướng đến bình đẳng giới, quan tâm đến tương lai thế hệ trẻ và phát triển đời sống thành thị. Lịch tổ chức thế vận hội sẽ diễn ra vào ngày 24/7 và kết thúc ngày 9/8/2020. Năm 2020 cũng là năm đánh dấu những môn thể thao mới sẽ được đưa vào danh sách thi đấu, gồm có karate, leo núi thể thao, lướt sóng và trượt ván.

Điểm đáng trông đợi là tại sự kiện thể thao hoành tráng 2 năm 1 lần này, mô hình người máy khổng lồ Gundam sẽ được phóng vào không gian. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu những thông tin mới nhất này qua bài viết sau đây.

thế vận hội tokyo 2020 - gundam ra ngoài vũ trụ
Ảnh: Geek.com

Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo họ sẽ hợp tác với trường Đại học Tokyo để đưa vài mô hình của ngành công nghiệp người máy, được biết đến với tên gọi Gunpla ra ngoài vũ trụ tại thế vận hội Tokyo 2020 này. Sau khi được Hội đồng Tổ chức thế vận hội Tokyo và thế vận hội dành cho người khuyết tật thông qua, Gunpla sẽ được phóng từ trạm không gian quốc tế của Module thí nghiệm Nhật Bản. Bản thiết kế của mô hình đang trong quá trình hoàn thiện và được đặt tên là “G-SATELLITE”.

thế vận hội tokyo 2020 - mô hình gundam
Ảnh: Kyodo News

Các mô hình sẽ đi theo quỹ đạo của Trái Đất, đồng thời chúng còn truyền tin tức. Để chống lại những điều kiện khắc nghiệt ở ngoài không gian, các mô hình được sơn một lớp nhựa cây đặc biệt. Đôi mắt của chúng thể hiện 5 màu sắc của thế vận hội Tokyo 2020, còn chân mang thông điệp chào mừng mùa Olympic diễn ra. Ngoài ra, 7 camera được lắp vào thiết bị để ghi lại toàn cảnh sự kiện lớn nhất hành tinh này.

Theo nhiều bản báo cáo cho thấy G-SATELLITE sẽ chuyển đến JAXA vào mùa thu này, nhưng một cuộc họp báo vào tháng 12/2019 sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết về dự án sắp tới này.

thế vận hội tokyo 2020 - mô hình gundam tên bản vẽ
Ảnh: grape

Xem thêm

Thế vận hội Olympic và 10 bức ảnh lịch sử

Thế vận hội Olympic 2018 và những khoảnh khắc đắt giá

Lược dịch: Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast)

No more