Danh sách 10 hãng xe hơi giá trị nhất thế giới 2018

22/03/2018, 13:00 PM

Danh sách các hãng xe hơi giá trị nhất thế giới trong năm 2018 lại tiếp tục thuộc về nước Đức với trị giá và mức tăng trưởng áp đảo các thương hiệu từ các nên công nghiệp xe hơi lớn khác.

Công ty định giá thương hiệuBrand Financevừa công bố bảng thống kê giá trị của các hãng xe hơi trên thế giới. Brand Finance đã sử dụng phương pháp “Miễn trừ bản quyền Royalty Relief” để định giá thương hiệu. Phương pháp này bao gồm xác định cả hai phần chính: Là lợi nhuận trong tương lai do thương hiệu đem lại và mức phí bản quyền mà một đơn vị muốn sử dụng thương hiệu đó phải chi trả.

Thương hiệu Đức chiếm một nửa. Photo: Vneconomy
Các thương hiệu Đức chiếm một nửa danh sách. Photo: Vneconomy

Trong top 10, ba nền công nghiệp xe hơi lớn của thế giới được gọi tên là Đức, Mỹ và Nhật, thương hiệu Đức chiếm một nửa, gồm 5 cái tên là Mercedes, BMW, Volkswagen, Porsche và Audi. Năm 2018, Mercedes vươn lên đứng đầu từ vị trí thứ 3 năm 2017, soán “ngai vàng” từ Toyota.Mercedes đã tăng trưởng 24% trong năm qua, giá trị thương hiệu đạt mức 43,9 tỷ USD.

BrandFinancecho rằngsự sụt giảm của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường khổng lồ Trung Quốc có thể là nguyên nhân để thương hiệu Đức Mercedes vươn lên, đa số người dân Trung Quốc muốn hướng đến hãng xe hơi sang trọng nhiều hơn.

Những tân binh mới bắt đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng những hãng xe hơi có giá trị, như Haval, Geely, BYD, Baojun, và Forton đang cải thiện vị trí thương hiệu trên bảng xếp hạng (tất nhiên là vẫn chưa thể lọt vào trong Top 10). Gần đây, Geely đã mua lại gần 10% giá trị cổ phần trong công ty mẹ của Mercedes, giúp thương hiệu Geely có trị giá tăng lên 6 tỷ USD.

Volkswagen và một số thương hiệu khác vẫn giữ mức tổng giá trị của các thương hiệu ở mức 75,8 tỷ USD
Volkswagen và một số thương hiệu khác vẫn giữ mức tổng giá trị của các thương hiệu ở mức 75,8 tỷ USD

Volkswagen đang nắm trong tay các hãng xe hơi như Audi, Porsche, Lamborghini, Volkswagen và một số thương hiệu khác vẫn giữ mức tổng giá trị của các thương hiệu ở mức 75,8 tỷ USD. Aston Martin trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng lớn nhất năm qua, mức 268% và giờ đây giá trị thương hiệu ở mức 3,6 tỷ USD.

Xem thêm:

Xe Con Bọ Volkswagen sẽ trở thành “dĩ vãng”?

Xe hơi điện BMW: Một sự đột phá hay chỉ là chiêu trò của gã khổng lồ?

Tổng hợp: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo:Vneconomy, tapchioto)

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Artura: Người kế thừa hoàn hảo cho hành trình vinh hiển 60 năm của McLaren Artura: Người kế thừa hoàn hảo cho hành trình vinh hiển 60 năm của McLaren
Từ niềm đam mê tốc độc và cơ khí của nhà sáng lập Bruce McLaren, McLaren sau 60 năm thành lập và phát triển đã trở thành một...
Lễ kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera của TAG Heuer Lễ kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera của TAG Heuer
TAG Heuer - thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sỹ - tổ chức kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera huyền thoại của...
adidas phát động chiến dịch “Move For The Planet” đầy ý nghĩa adidas phát động chiến dịch “Move For The Planet” đầy ý nghĩa
adidas vừa khởi động chiến dịch Move For The Planet (Tạm dịch: Vận động cùng thay đổi thế giới) – một sáng kiến mới nhằm đẩy...
Tommy Hilfiger kết hợp cùng nghệ sĩ Keith Haring ra mắt bộ sưu tập giới hạn Tommy Jeans Tommy Hilfiger kết hợp cùng nghệ sĩ Keith Haring ra mắt bộ sưu tập giới hạn Tommy Jeans
Thông qua bộ sưu tập ‘Tommy X Keith Haring’, Tommy Hilfiger mong muốn tôn vinh giá trị thông điệp "Nghệ thuật dành cho đại...
Cộng đồng chạy bộ adidas Runners Hanoi chính thức được ra mắt Cộng đồng chạy bộ adidas Runners Hanoi chính thức được ra mắt
Tiếp nối sự thành công của adidas Runners Saigon (AR Saigon), cộng đồng chạy bộ adidas Runners Hanoi (AR Hanoi) đã chính thức...
Rolex & Mission Blue: Vì một hành tinh vĩnh cửu Rolex & Mission Blue: Vì một hành tinh vĩnh cửu
Trong gần một thế kỷ, Rolex đã hỗ trợ những nhà thám hiểm tiên phong vượt qua giới hạn của con người. Công ty đã thay đổi từ...
Jackson Wang xuất hiện lịch lãm trong chiến dịch "Horizons Never End” của Louis Vuitton Jackson Wang xuất hiện lịch lãm trong chiến dịch "Horizons Never End” của Louis Vuitton
Trong chiến dịch Horizons Never End, Jackson Wang khám phá một Paris êm đềm và nên thơ với chiếc vali Horizon của Louis Vuitton.
Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành "Friend Of House" độc quyền của Gucci Việt Nam Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành "Friend Of House" độc quyền của Gucci Việt Nam
Gucci vừa công bố Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành “Friend of House” – đánh dấu lần đầu tiên nhà mốt nước Ý đồng hành độc...
Lionel Messi được vinh danh tại lễ trao giải "Laureus World Sports Awards" Lionel Messi được vinh danh tại lễ trao giải "Laureus World Sports Awards"
Mới đây, Lionel Messi đã được vinh danh là "Vận động viên thể thao của năm" tại lễ trao giải Laureus World Sports Awards.