Danh sách 10 hãng xe hơi giá trị nhất thế giới 2018

22/03/2018, 13:00 PM

Danh sách các hãng xe hơi giá trị nhất thế giới trong năm 2018 lại tiếp tục thuộc về nước Đức với trị giá và mức tăng trưởng áp đảo các thương hiệu từ các nên công nghiệp xe hơi lớn khác.

Công ty định giá thương hiệuBrand Financevừa công bố bảng thống kê giá trị của các hãng xe hơi trên thế giới. Brand Finance đã sử dụng phương pháp “Miễn trừ bản quyền Royalty Relief” để định giá thương hiệu. Phương pháp này bao gồm xác định cả hai phần chính: Là lợi nhuận trong tương lai do thương hiệu đem lại và mức phí bản quyền mà một đơn vị muốn sử dụng thương hiệu đó phải chi trả.

Thương hiệu Đức chiếm một nửa. Photo: Vneconomy
Các thương hiệu Đức chiếm một nửa danh sách. Photo: Vneconomy

Trong top 10, ba nền công nghiệp xe hơi lớn của thế giới được gọi tên là Đức, Mỹ và Nhật, thương hiệu Đức chiếm một nửa, gồm 5 cái tên là Mercedes, BMW, Volkswagen, Porsche và Audi. Năm 2018, Mercedes vươn lên đứng đầu từ vị trí thứ 3 năm 2017, soán “ngai vàng” từ Toyota.Mercedes đã tăng trưởng 24% trong năm qua, giá trị thương hiệu đạt mức 43,9 tỷ USD.

BrandFinancecho rằngsự sụt giảm của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường khổng lồ Trung Quốc có thể là nguyên nhân để thương hiệu Đức Mercedes vươn lên, đa số người dân Trung Quốc muốn hướng đến hãng xe hơi sang trọng nhiều hơn.

Những tân binh mới bắt đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng những hãng xe hơi có giá trị, như Haval, Geely, BYD, Baojun, và Forton đang cải thiện vị trí thương hiệu trên bảng xếp hạng (tất nhiên là vẫn chưa thể lọt vào trong Top 10). Gần đây, Geely đã mua lại gần 10% giá trị cổ phần trong công ty mẹ của Mercedes, giúp thương hiệu Geely có trị giá tăng lên 6 tỷ USD.

Volkswagen và một số thương hiệu khác vẫn giữ mức tổng giá trị của các thương hiệu ở mức 75,8 tỷ USD
Volkswagen và một số thương hiệu khác vẫn giữ mức tổng giá trị của các thương hiệu ở mức 75,8 tỷ USD

Volkswagen đang nắm trong tay các hãng xe hơi như Audi, Porsche, Lamborghini, Volkswagen và một số thương hiệu khác vẫn giữ mức tổng giá trị của các thương hiệu ở mức 75,8 tỷ USD. Aston Martin trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng lớn nhất năm qua, mức 268% và giờ đây giá trị thương hiệu ở mức 3,6 tỷ USD.

Xem thêm:

Xe Con Bọ Volkswagen sẽ trở thành “dĩ vãng”?

Xe hơi điện BMW: Một sự đột phá hay chỉ là chiêu trò của gã khổng lồ?

Tổng hợp: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo:Vneconomy, tapchioto)

Cyril Kongo tiếp tục hé lộ tác phẩm nghệ thuật trên ngoại thất Airbus ACJ220 Cyril Kongo tiếp tục hé lộ tác phẩm nghệ thuật trên ngoại thất Airbus ACJ220
Tiếp nối sự kiện nghệ sĩ Graffiti nổi tiếng thế giới Cyril Kongo được Airbus mời vẽ lên không gian cabin của dòng máy bay tư...
Hom Nguyen tôn vinh người phụ nữ Việt Nam qua BST "Woman" Hom Nguyen tôn vinh người phụ nữ Việt Nam qua BST "Woman"
BST Woman được Hom Nguyen sáng tác dành tặng riêng cho những người yêu nghệ thuật Việt Nam trong thời gian sắp tới tại S&S Art...
Nike gia tăng trải nghiệm mua sắm hậu Covid Nike gia tăng trải nghiệm mua sắm hậu Covid
Tưng bừng ngày trờ lại hậu Covid, Nike sale-off khủng lên đến 50%++ cho các tác phẩm giày dép, phụ kiện kiện và trang phục...
Siêu phẩm MB&F HM10 Panda độc nhất cho Only Watch 2021 Siêu phẩm MB&F HM10 Panda độc nhất cho Only Watch 2021
HM10 Panda for Only Watch sẽ không chỉ mang lại nụ cười cho các nhà sưu tập mà còn chiếm được trái tim của họ bởi vì lí do ra...
Airbus mời Cyril Kongo thiết kế sảnh cabin máy bay ACJ 220 Airbus mời Cyril Kongo thiết kế sảnh cabin máy bay ACJ 220
Vào ngày 23/9/2021 tại Monaco, hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus Corporate Jets (ACJ) và nghệ sĩ đương đại nổi tiếng thế...
Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest” Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest”
BST mang đậm tinh thần thể thao của Vacheron Constantin khai phá chân trời thẩm mỹ mới mẻ với hai biến thể: Overseas...
Hublot cùng DJ "tỉ view" tung ra phiên bản siêu giới hạn - Big Bang DJ Snake Hublot cùng DJ "tỉ view" tung ra phiên bản siêu giới hạn - Big Bang DJ Snake
Là nghệ sĩ người Pháp với lượng phát trực tuyến nhiều nhất trên thế giới, DJ Snake đã đồng hành cùng Hublot từ năm 2018 và mới...
Fortnite “bắt tay" Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực Fortnite “bắt tay" Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực
Balenciaga chính thức gia nhập vào thế giới Fortnite. Không chỉ tung ra skin cho nhân vật và các vật phẩm trong game mà nhà...
Chiara Ferragni - mỹ nhân đại sứ thương hiệu mới của Hublot Chiara Ferragni - mỹ nhân đại sứ thương hiệu mới của Hublot
Nữ blogger với tầm ảnh hưởng toàn cầu Chiara Ferragni đã trở thành thành viên mới nhất đến với đại gia đình Hublot, cùng với...