Tin tức 25/04/2023

Mùi hương “Un Jardin à Cythère” của Hermès: Ký ức mùa Hè tại Hy Lạp

Bài Tuan Anh

“Un Jardin à Cythère” là một sáng tạo mùi hương mới của chuyên gia điều hương Hermès – Christine Nagel, khơi gợi ký ức về những khu vườn hoang sơ trên hòn đảo Kythira, Hy Lạp.

Được sáng tạo bởi chuyên gia nước hoa Christine Nagel của Hermès, “Un Jardin a Cythere” đưa bạn đến một khu vườn ngập tràn sắc vàng, khắc hoạ hành trình đầy hương thơm cho mọi khoảnh khắc, thỏa mãn mọi mong muốn về sự tươi mát, mơ mộng hay trốn thoát của bạn.

Top

1. Những mảnh ghép tạo nên mùi hương “Un Jardin à Cythère”

“Un Jardin à Cythère” được tạo nên từ 5 mảnh ghép khác nhau. Qua từng khung cảnh, mùi hương, ký ức, bạn sẽ được du hành vào một vùng đất đầy nắng, gió, ánh sáng của mùa Hè Hy Lạp. Hãy cùng tưởng tượng qua những miêu tả sau.

Mảnh ghép Đầu Tiên

Có một hòn đảo nơi mặt trời mùa Hè chiếu rọi quanh năm. Khi chiều tà buông, một cơn gió thoảng qua nhẹ nhàng đưa bạn đến nơi ấy. Gió nóng ôm trọn lấy bạn. Gió hát trong những bụi cỏ cao và cây cối. Gió nhẹ mang đến nụ cười tươi trên môi. Gió đem khu vườn Địa Trung Hải của sức trẻ vĩnh cửu đến gần. Và đưa bạn đến hòn đảo Kythira – nơi chỉ riêng cái tên cũng mời gọi bắt đầu chuyến hành trình.

Mảnh ghép Thứ Hai

Đó là một kỳ quan. Một điều bất ngờ. Bạn đang ở trong một khu vườn khô cằn, giữa thiên nhiên hoang dã. Một khu vườn không có hoa cũng chẳng có màu xanh mướt của cây lá. Một khu vườn màu vàng hoe. Khu vườn mọc lên không nhờ mưa hay bàn tay con người. Cùng với những cây ô liu, hạt dẻ cười cùng cỏ khô tạo ra một mùi hương mạnh mẽ tới mức có thể bay đến nơi bạn qua cơn gió. Xa xa, những gam màu xanh mới được sinh ra từ biển cả và bầu trời. Bạn cảm thấy một nguồn năng lượng mới. Liệu đó có phải niềm hạnh phúc được thề hẹn bởi bầu trời trong xanh, nơi mặt trời không bao giờ ngưng chiếu sáng? Hay sức mạnh từ nơi thân cây ô liu bạn không thể cưỡng lại mà ôm lấy.

Mảnh ghép Thứ Ba

Một khu vườn mang bạn quay trở lại sự nhẹ nhàng. Một khu vườn đưa bạn vào chuyến hành trình. Một khu vườn cho mỗi người một lần nữa tìm thấy ký ức và cảm giác của chính mình. Một khu vườn rộng mở với mùi hương quen thuộc. Một khu vườn hoang dã đến độ thổi bừng những linh hồn tự do. Giữa trời đất và biển cả, ngập trong ánh nắng, đó là một bức tranh 3 màu vàng, trắng và xanh da trời.

Mảnh ghép Thứ Tư

Truyền thuyết kể rằng Aphrodite, nữ thần tình yêu và sắc đẹp, được sinh ra trên đảo Kythira. Hòn đảo Mẹ Thiên Nhiên hào phóng ban tặng. Một hòn đảo nơi mỗi người đều được tái kết nối với cảm giác và ký ức. Đó là hòn đảo mềm mại của thời thơ ấu, hòn đảo hạnh phúc của những khát vọng, hòn đảo đầy bí ẩn và chân thật

nhất. Đoạn cuối hành trình, khi hoàng hôn buông xuống và gió ấm ngừng thổi, trái tim vui tươi được ôm ấp bởi hương thơm bao trùm, đong đầy sự hiện diện rực rỡ của Hy Lạp. Thì thầm từng chữ “Về nhà rồi”.

“Khu vườn của tôi mọc sát mặt đất, nhưng khi nhìn lên, tôi phát hiện ra sự hiện diện của những cây ô-liu. Chúng tựa như xương sống của mái tóc màu vàng nhạt được hình thành bởi những bụi cỏ. Tôi cũng nhìn thấy phần thịt quả của hạt dẻ cười màu hồng, tươi mát và mềm mại như đôi má đào”. – Christine Nagel, nhà điều hương của Hermès chia sẻ.

Mảnh ghép Thứ Năm

Là sự ra đời của Un Jardin à Cythère

Làm thế nào để có thể bắt trọn vẻ hoang dã của thiên nhiên và giữ chúng trong chai? Cho mùi hương thứ 7 thuộc bộ sưu tập Parfums-Jardins, Christine Nagel hồi tưởng lần đầu tiên ghé thăm đảo Kythira, Peloponnese. Tái kết nối với phép thuật của các nhà giả kim, cô sáng tạo nên một tác phẩm đậm chất thơ, tìm kiếm những cảm giác mà bụi cỏ vàng rực, gỗ ôliu và hạt dẻ cười đã khơi gợi, không hề chiết xuất. Đó là khu vườn ký ức, sinh ra từ kỷ niệm về những chuyến chu du khắp Hy Lạp và được nâng tầm bởi nhà điều hương của Hermès.

Dáng chai lồng đèn mang tính biểu tượng của Hermès được chọn làm bình đựng cho hương thơm màu vàng tựa nắng ấm này. Chai nước hoa có 3 kích thước kinh điển: 30 ml, 50 ml và 100 ml. Ngoài ra, cũng có phiên bản 200ml để tái sử dụng.

2. Vỏ hộp mang phong cách độc đáo

Vỏ hộp được minh họa bởi nghệ sĩ người Hy Lạp Elias Kafouros, với phong cách độc đáo được vẽ lên bởi mực, bút và sơn. Những bức tranh minh hoạ chi tiết của anh đã truyền cảm hứng cho nhiều thiết kế khăn Hermès, bao gồm Eleftheria, mang ý nghĩa “sự tự do”, được sáng tạo vào năm 2021 để kỷ niệm 200 năm ngày độc lập của Hy Lạp. Bụi cỏ vàng rám nắng được xoa dịu bởi gió, màu hồng của hạt dẻ cười và màu xanh mướt của cây ô liu trên nền biển xanh, Elias Kafouros kết hợp tất cả trong Un Jardin à Cythère.

Cách

_______

Bài và hình ảnh: Tamson

No more