Tin tức 14/04/2018

Hoa Mộc Lan quy tụ hàng loạt ngôi sao Hoa Ngữ

Bài Tri Duc

Tiếp nối Lưu Diệc Phi và Chung Tử Đơn, hai ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hoa Ngữ là Lý Liên Kiệt và Củng Lợi vừa thông báo sẽ góp mặt trong bộ phim điện ảnh chuyển thể từ hoạt hình Walt Disney, Hoa Mộc Lan.

Trong bộ phim điện ảnh Hoa Mộc Lan chuyển thể từ hoạt hình năm 1998 của Walt Disney, nam diễn viên võ thuật Lý Liên Kiệt sẽ vào vai Hoàng đế Trung Hoa, còn Củng Lợi sẽ vào vai một nữ phù thuỷ tàn độc từ phương Bắc mang trong mình tham vọng thôn tính Trung Nguyên.

Hoa Mộc Lan - elle man 2

Vai diễn của ngôi sao võ thuật điện ảnh Hoa Ngữ họ Lý là chất xúc tác chính cho giai thoại “Mộc Lan tòng quân thay cha đánh giặc”, khi vị hoàng đế này phát lời tổng động viên dân quân cự giặc phương Bắc, Hoa Mộc Lan phải cải nam trang thay người cha già bệnh tật để gia nhập quân đội. Còn nữ ngôi sao quyến rũ Củng Lợi là một gia vị mới, vai diễn của cô là sự thay thế cho Thiền vu của Hung Nô trong bản hoạt hình (Thiền Vu: danh hiệu tướng quân hung Nô)

Hoa Mộc Lan - elle man 3
Nhân vật Thiền Vu của người Hung Nô sẽ bị thay thế bằng nữ phù thuỷ của Củng Lợi.
Hoa Mộc Lan - elle man 8
Hoàng đế Trung Hoa sẽ có thể được khoác lên một diện mạo mới qua lối diễn xuất của Lý Liên Kiệt hay không?

Tất nhiên không thể không kể đến hai vai nữ và nam chính của bộ phim. Nàng Hoa Mộc Lan sẽ được mỹ nhân Hoa Đán – Lưu Diệc Phi – thủ vai và đã được nhà sản xuất thông báo vào hồi tháng 11/2017. Còn vào đầu tháng 4 vừa qua, the Hollywood Reporters cũng đưa tin nam tài tử võ thuật Chung Tử Đơn cũng sẽ vào vai tướng quân Tung. Như vậy là cho đến tháng Tư này, khán giả đã biết được có đến 4 ngôi sao lớn của điện ảnh Trung Quốc tham gia vào Hoa Mộc Lan.

Hoa Mộc Lan - elle man 5
Chung Tử Đơn không chỉ vang danh tại Đại Lục mà cả điện ảnh Hollywood.

Nhiều người cũng cảm thấy ái ngại và lo lắng cho Lưu Diệc Phi khi có quá nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh Hoa Ngữ tham gia liệu có làm vai nữ chính lu mờ? Rõ ràng xét về độ nổi tiếng trên thế giới, kinh nghiệm diễn xuất thì mỹ nhân họ Lưu không thể nào so sánh với Củng Lợi, Chung Tử Đơn và Lý Liên Kiệt. Có nhiều người hâm mộ còn bình luận rằng ban đầu Lưu Diệc Phi chính là yếu tố khiến họ cảm thấy hào hứng với bộ phim, nhưng khi ba ngôi sao lớn khi cũng tham gia thì nhiều sự chú ý dành cho Lưu Diệc Phi dần bị vơi bớt đi.

Hoa Mộc Lan - elle man 1
Liệu “Thần tiên tỉ tỉ” có vượt qua hào quang quá lớn của ba ngôi sao kia? Hãy chờ xem…

Vai diễn Hollywood đầu tiên của Lý Liên Kiệt là trong bộ phim Lethal Weapon 4 năm 1998, còn sự nghiệp diễn xuất của anh tại Đại Lục bắt đầu từ năm 1982 với bộ phim Thiếu Lâm Tự đã gây tiếng vang và mở ra sự nghiệp diễn thăng hoa cho anh. Các bộ phim nổi tiếng khác của Lý Liên Kiệt là Hoàng Phi Hồng, Nụ hôn của Rồng, Tử Cấm Thành, Anh Hùng và The Expendables… Được xem là một trong những kỳ tài võ học đương đại sau Lý Tiểu Long và Thành Long, nhiều người mong đợi anh sẽ thể hiện một hình ảnh oai phong và thể hiện những chiêu võ kinh điển của mình khi thủ vai Hoàng đế Trung Hoa trong bộ phim Hoa Mộc Lan này.

Hoa Mộc Lan - elle man 6
Lý Liên Kiệt trong phim Anh Hùng.

Còn Củng Lợi, từ lâu cô đã định danh trên màn ảnh rộng khu vực lẫn quốc tế với lối diễn xuất tuyệt vời. Vai diễn được các nhà phê bình quốc tế đánh giá cao là Thu Cúc trong phim Thu Cúc đi kiện (1992) và nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Venice. Tiếp theo đó là giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” của Hội phê bình phim New York cho bộ phim Bá Vương Biệt Cơ (1993) của đạo diễn Trần Khải Ca. Vào năm 2006, vai diễn của Củng Lợi trong Bá Vương Biệt Cơ xếp hạng 89 trong danh sách 100 màn diễn xuất sắc nhất của tạp chí Premiere. Bộ phim Hollywood đầu tiên và thành công nhất đến hiện nay có sự tham gia của cô là Hồi Ức Geisha (2005).

Hoa Mộc Lan - elle man 7
Bảo bối của đạo diễn Trần Khải Ca và điện ảnh Hoa Ngữ, Củng Lợi.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của Xang Tang nữ ngôi sao phim truyền hình có dòng máu Trung-Việt hiện đang sinh sống ở New Zealand, cô sẽ vào vai em gái của Hoa Mộc Lan.

Hoa Mộc Lan - elle man 10
Xang Tang, ngôi sao phim truyền hình New Zealand.

Theo như thông tin hiện tại, bộ phim sẽ được dự kiến ra mắt vào 27/3/2020 thay vì sẽ vào cuối năm nay dư dự kiến ban đầu. Walt Disney sẽ tiến hành bấm máy vào tháng 8/2018 tại Trung Quốc và New Zealand.

Xem thêm:

Wonder Woman, bước ngoặt nữ quyền trong điện ảnh

Trung Quốc sẽ là thị trường phim điện ảnh lớn nhất thế giới vào năm 2020?

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: The Hollywood Reporters, ELLE, Asian Crush)

No more