Tin tức 21/05/2018

Hoàng tử Harry và người bạn đặc biệt tại đám cưới

Bài ELLE Man

Trong khi cả thế giới đổ dồn sự quan tâm về độ hoành tráng cũng như những khoảnh khắc ngọt ngào của đám cưới, có lẽ ít ai biết rằng trong số khách mời của hoàng tử Harry có sự hiện diện của một người bạn hết sức đặc biệt của anh.

Năm 2004, Mutsu Potsane là một đứa bé mồ côi người Lesotho mà hoàng tử Harry vô tình gặp trong chuyến đi từ thiện thuộc chiến dịch đẩy lùi khủng hoảng HIV & AIDs ở trẻ em tại đất nước Lethoso, châu Phi. Potsane chỉ là một trong rất nhiều những đứa trẻ hoàng tử Harry gặp vào thời điểm ấy, nhưng bằng một cách nào đó, cả hai đã nhanh chóng thân thiết và chia sẻ nhiều khoảnh khắc với nhau. Năm ấy, Mutsu Potsane chỉ mới 4 tuổi và Harry 18 tuổi.

hoàng tử Harry elle man 1
Harry và Potsane năm 2006. Nguồn ảnh: The Telegraph
hoàng tử harry elle man o
Hoàng tử Harry trồng cây cùng Potsane năm 2004 – Nguồn ảnh: PA

Và rồi đến nay, sau 14 năm quen biết, Potsane 18 tuổi đã có cơ hội đặt chân đến nước Anh để dự đám cưới “người bạn lớn” của mình. Potsane là một trong 10 đại diện của quỹ từ thiện Sentebale (quỹ từ thiện do hoàng tử Harry đứng đầu) góp mặt tại đám cưới Hoàng gia vừa rồi.

hoang tu Harry - elle man vietnam 1

Ông Johnny Hornby – người điều hành quỹ từ thiện cho biết: Potsane và những đại diện của Sentebale đã là những người đầu tiên được gặp gỡ chào hỏi Hoàng tử và Công nương sau khi buổi lễ Thành hôn kết thúc. Ông nhận xét: “Potsane là một đứa trẻ còn hơi nhút nhát, nhưng thằng nhóc vẫn đang phát triển rất tốt. Potsane vừa kết thúc chương trình phổ thông và sẽ tiếp tục tiến xa hơn”.

hoàng tử Harry elle man 2
Nguồn ảnh: News AU

Từ lần đầu tiên gặp nhau đến nay, được biết hoàng tử Harry vẫn giữ liên lạc với Potsane trong suốt 14 năm bằng thư từ cũng như có nhiều động thái giúp đỡ, hỗ trợ cuộc sống của Potsane. Năm 2006, Harry có quay trở lại Lesotho thăm người bạn nhỏ của mình một lần. Và năm 2015, Harry không khỏi bất ngờ khi Potsane được mời đến hát trong dàn hợp ca của một sự kiện hoàng tử tham dự. Harry và người bạn nhỏ lúc này đã 15 tuổi đã ôm lấy nhau trong sự xúc động khi tái ngộ.

hoàng tử harry elle man 4
Nguồn ảnh: UNILAD UK

Trong lần gặp gỡ đầu tiên năm 2004, hoàng tử còn tặng Potsane món quà là một đôi ủng đi mưa màu xanh mà cậu bé trân quý và vẫn còn giữ đến tận ngày nay.

Potsane là một trong 200 đại diện từ các quỹ từ thiện khác nhau được Hoàng gia Anh điều hành khắp toàn cầu đến tham dự lễ thành hôn của Hoàng tử Harry và Nữ công tước xứ Sussex Megan Markel tại lâu đài Windsor vào ngày 19/5 vừa qua.

Mời các bạn xem lại khoảnh khắc gặp gỡ và tái ngộ vào năm 2015 của Potsane và “người bạn lớn” từ Hoàng gia Anh của mình.

Xem thêm:

Nhìn lại 5 khoảnh khắc vàng tại đám cưới hoàng gia Anh

Những bộ trang phục lịch lãm tại đám cưới Hoàng gia Anh

Lược dịch: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: UNILAD)

No more