Tin tức 21/08/2018

Vietnam Motor Show 2018: “Dấu ấn đến từ sự đa dạng”

Bài ELLE Man

Vào sáng thứ Hai (20/8/2018), Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) đã tổ chức họp báo chính thức công bố hoạt động triển lãm chuyên ngành lớn nhất về lĩnh vực ô tô tại Việt Nam - Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018).

Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2018) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

vietnam motor show 2018 - elle man (12)

Khi được hỏi về chủ đề của Vietnam Motor Show 2018, chủ tịch VAMA – ông Toru Kinoshita thay mặt cho ban chủ tọa chia sẻ rằng họ không lựa chọn một chủ đề cụ thể nào nhưng cũng muốn truyền tải thông điệp chính và xuyên suốt. Đó là “Dấu ấn đến từ sự đa dạng” với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô thuộc VAMA và VIVA với tổng số xe trưng bày khoảng 120 chiếc ở tất cả các phân khúc từ phổ thông, đến siêu xe giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cũng như chiêm ngưỡng những công nghệ nổi bật nhất.

vietnam motor show 2018 - elle man (6)

vietnam motor show 2018 - elle man (11)

Thông qua Vietnam Motor Show năm nay, ban tổ chức triển lãm muốn thể hiện nỗ lực hợp tác của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cùng với các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng nhằm mang tới một kì triển lãm ô tô toàn vẹn hơn và đa dạng hơn. Hơn nữa, sự kiện thể hiện tầm nhìn, tư duy rộng mở và ứng xử hợp thời của chính các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đối với người tiêu dùng vì mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu đang ngày càng đa dạng của họ.

15 thương hiệu ô tô sẽ góp mặt tại Vietnam Motor Show 2018 gồm có: Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Triển lãm năm nay tiếp tục sôi động với nhiều phân khúc xe như xe du lịch cỡ nhỏ, xe bán tải, crossover, MPV, SUV với nhiều cái tên quen thuộc lẫn mới mẻ như Toyota Vios, Mitsubishi Mirage, Honda City, Ford Focus, Ford EcoSport, Nissan Sunny, Volkswagen Polo, Honda Jazz, Toyota Wigo, Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Honda CR-V, Honda HR-V, Mitsubishi Outlander, Toyota Hilux, Fortuner, Nissan X-Trail V-series,…

vietnam motor show 2018 - elle man (7)

vietnam motor show 2018 - elle man (5)

vietnam motor show 2018 - elle man (4)

Dĩ nhiên các hãng xe hạng sang cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua mang lại nhiều cơ hội phát triển này bởi phân khúc xe hạng sang luôn là điểm nhấn tạo nên sức hút tại Vietnam Motor Show với các thiết kế nổi bật và công nghệ tiên phong. Bên cạnh các dòng sedan nổi bật của Mercedes-Benz như E-Class, S-Class và Mercedes-Maybach…; Lexus sẽ mang tới triển lãm năm nay các mẫu xe mới nhất lần đầu ra mắt tại Việt Nam; đặc biệt Audi, nhân dịp kỉ niệm 10 năm gia nhập thị trường sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt tại Triển lãm với điểm nhấn là mẫu Audi TT. Gian trưng bày của Jaguar sẽ có sự xuất hiện của E-Pace – mẫu crossover mới ra mắt trên thế giới; Volkswagen với sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe đáng chú ý như “xe con bọ huyền thoại” Beetle Dune, mẫu thể thao “Cơn lốc địa Trung hải” Scirocco R; Maserati sẽ mang tới bốn mẫu xe ấn tượng gồm Quattroporte, Ghibli, GranCabrio, Levante. Honda Việt Nam cũng sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe hoàn toàn mới và các mẫu xe thể thao danh tiếng toàn cầu.

vietnam motor show 2018 - elle man (14)

So với năm ngoái, quy mô Vietnam Motor Show 2018 tăng lên 30,000 m2 với 15 thương hiệu tham gia. Bên cạnh đó, hoạt động ngoài trời cũng phong phú hơn với  các buổi biểu diễn xe mạo hiểm của Subaru, Offroad của Land Rover, lái thử xe của các hãng tham gia triển lãm.

Xem thêm:

Danh sách 10 hãng xe hơi giá trị nhất thế giới 2018

Những sự hồi sinh trong thị trường xe hơi

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more