Tin tức 06/05/2018

Huấn luyện viên Alex Ferguson trải qua phẫu thuật khẩn cấp

Bài Tri Duc

Cựu huấn luyện viên Alex Ferguson vừa trải qua một cuộc giải phẫu khẩn cấp, hiện tại tình hình của Sir đã khả quan và nhận được nhiều lời quan tâm và động viên từ các học trò và đồng nghiệp.

Đội bóng Manchester United vừa xác nhận thông tin cựu huấn luyện viên Alex Ferguson vừa trải qua một cuộc phẫu thuật xuất huyết não khẩn cấp, hiện tại tình trạng của Sir đã ổn và đang hồi phục tại bệnh viên.

Đội bóng thông báo đến người hâm mộ rằng “hiện tại sức khoẻ của Sir đã bình ổn và hồi phục tốt, tuy nhiên Sir vẫn cần một thời gian chăm sóc đặc biệt để việc phục hồi đạt hiệu quả tốt nhất”, song song thì đội bóng cũng thông báo rằng họ sẽ không chia sẻ gì thêm vì gia đình của huấn luyện viên Alex Ferguson yêu cầu “sự riêng tư về tình trạng của ông”.

huan luyen vien alex ferguson - mu - elle man 1
Ảnh: Twitter Manchester United

M.U cũng nói rằng con trai của Sir Alex Ferguson, Dareen – hiện đang là huấn luyện viên của đội bóng Doncaster Rovers, đã bỏ lỡ trận đấu quan trọng vào hôm thứ Bảy vì “lý do gia đình”. Nhiều cựu cầu thủ của M.U cũng bày tỏ sự quan tâm của mình trên Twitter đến với người thầy cũ của họ trên những dòng chia sẻ của thủ môn David De Gea và Michael Carrick: “Tôi thật sự đau buồn khi nghe tin về Sir Alex đang trong tình trạng không tốt tại bệnh viên. Mọi suy nghĩ và mọi lời cầu nguyện lúc này đều dành cho Sir và gia đình của ông”.

Cristiano Ronaldo và David Beckham, hai học trò yêu dấu của cựu huấn luyện viên Alex Ferguson, cũng chia sẻ những lời động viên kèm với bức hình của hai cùng người thầy này trên Twitter và Instagram.

huan luyen vien alex ferguson - cr7 - elle man
Ảnh: Twitter Cristiano Ronaldo
huan luyen vien alex ferguson - david beckham - elle man
Ảnh: Instagram David Beckham

Ashley Young, người từng được Sir Alex đem về Old Trafford vào năm 2011, cũng chia sẻ dòng trạng thái trên Twitter như sau: “Lòng như quặn thắt lại khi nghe tin về Sir. Tôi không biết phải nói gì hơn, chỉ biết nghĩ về Sir và cầu nguyện. Mong ông luôn khoẻ mạnh, boss. Luôn bên Sir và gia đình”.

Bên cạnh những lời động viên và cầu nguyên của những học trò cũ, tình trạng sức khoẻ của Sir cũng được các đội bóng lẫn người hâm mộ của các đội bóng này quan tâm và lo lắng. Đại kình địch cùng thành phố, Manchester City, cũng chia sẻ những lời chúc dành cho huấn luyện viên Alex Ferguson, mong ông sẽ “hồi phục nhanh chóng sau cuộc phẫu thuật”. Arsenal chia sẻ trên Twitter: “Chúng tôi đều đang nghĩ về ngài, Sir Alex”.

Howard Wilkinson, chủ tịch Hiệp hội Huấn luyện viên giải đấu (LMA), cũng chia sẻ rằng “cực kỳ lấy làm tiếc khi nghe tin về Sir Alex Ferguson” và chau sẻ rằng: “Tôi, cùng với tất cả huấn luyện viên của Hiệp hội cầu mong Alex Ferguson sớm bình phục sau cuộc phẫu thuật. Cùng sát cánh cùng Lady Cathy (vợ Sir Alex) và toàn bộ gia đình  trong thời điểm khó khăn này”.

Vị huấn luyện viên 76 tuổi này từ giã sự nghiệp đầy vinh hiển của mình vào năm 2013 sau 27 năm lèo lái con tàu Manchester United, sau khi rời ghế huấn luyện ông vẫn tiếp tục có mặt trên hầu hết các trận đấu của M.U cũng như tham gia vào tự vấn huấn luyện của UEFA.

huan luyen vien alex ferguson - elle man 1
Các danh hiệu mà Sir Alex Ferguson đạt được trong sự nghiệp huấn luyện tại M.U của mình.

Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên thành công nhất trong suốt chiều dài lịch sử của nền bóng đá Anh Quốc với 49 danh hiệu, 38 trong số đó ông giành được trong suốt thời gian vẽ nên giấc mộng hoàng kim cùng Manchester United tại Nhà hát của những giấc mơ Old Traford kể từ năm 1986 đến 2013 (13 danh hiệu vô địch tại giải Premier League, 5 danh hiệu vô địch FA Cups và 2 cup Champion League).

Xem thêm:

Arsene Wenger: Khi tình yêu là thứ duy nhất tồn tại

Rui Costa: Con người của lòng chung thủy

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: BBC, ESPN)

No more