Tin tức 21/10/2023

Hãng đồng hồ bền vững được tài trợ 2,2 triệu đô la, có sự tham gia của Leonardo DiCaprio

Bài Tuan Anh

Mới đây, hãng đồng hồ ID Genève tự hào thông báo việc thành công trong vòng tài trợ hạt giống trị giá 2 triệu CHF (tương đương 2,2 triệu đô la) với sự tham gia của diễn viên và nhà ủng hộ môi trường Leonardo DiCaprio.

 

Được thành lập vào tháng 12 năm 2020, ID Genève đã nhận được sự công nhận rộng rãi vì cam kết thiết kế và sản xuất đồng hồ cơ cao cấp với tính bền vững cao nhất có thể, chỉ sử dụng các vật liệu tái chế, tái sử dụng và tái tạo, mang lại kết quả là dấu chân carbon (carbon footprint) thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của ngành. Chứng nhận B Corporation gần đây của công ty chứng tỏ các tiêu chuẩn cao về hiệu quả hoạt động xã hội và môi trường, tính minh bạch và trách nhiệm.

 

Vòng hạt giống này tiếp nối thành công của bộ sưu tập đồng hồ Circular 1 đầu tiên của ID Genève ra mắt vào năm 2021, bộ sưu tập này đã được bán hết trong vòng vài tuần. Bộ sưu tập mới nhất của hãng, Circulả S, được làm từ 100% thép tái chế đã được nấu chảy lại trong lò năng lượng mặt trời, giúp giảm hệ số dấu chân carbon xuống 165. Dây đeo đồng hồ, được chế tạo từ các nguồn gốc thực vật và 100% có thể phân hủy, thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc giảm thiểu chất thải và tối đa hóa khả năng tái sử dụng. Điều này cũng áp dụng với giải pháp đóng gói mà ID Geneve sử dụng, khi sử dụng  chất liệu có nguồn gốc từ sợi nấm và rong biển.

 ID Genève

Khoản đầu tư của Leonardo DiCaprio vào ID Genève thể hiện cam kết của nam diễn viên trong việc thúc đẩy sự thay đổi môi trường tích cực và hỗ trợ các doanh nghiệp hướng đến giá trị vì môi trường. “Tôi rất vui mừng được trở thành nhà đầu tư vào ID Genève, một thương hiệu đang thúc đẩy sự thay đổi trong ngành công nghiệp xa xỉ và hơn thế nữa, bằng cách liên tục đổi mới và tập trung vào các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.” Nam diễn viên chia sẻ.

Leonardo DiCaprio
Leonardo DiCaprio đeo ID Genève CIRCULAR S, 41mm. Chiếc đồng hồ làm bằng thép tái chế 100%, được nung chảy dưới ánh sáng Mặt Trời. Ngoài ra, phần dây đeo được làm bằng 100% rác thải tái chế.

“Chúng tôi luôn quan tâm đến việc hợp tác với một nhà ủng hộ môi trường toàn cầu như Leonardo DiCaprio. Và chúng tôi rất vui mừng khi mối quan hệ hợp tác này đã mang lại trái ngọt. Thương hiệu hy vọng sức mạnh tổng hợp này không chỉ giúp chúng tôi có tiếng nói lớn hơn trong việc ủng hộ các hoạt động bền vững, mà còn truyền cảm hứng và thách thức các đồng nghiệp của chúng tôi trong lĩnh vực xa xỉ và hơn thế nữa trong việc ưu tiên các hoạt động vì môi trường.” Nicolas Freudiger, đồng sáng lập & Giám đốc điều hành của ID Genève cho biết.

 

Ban đầu có mặt tại các showroom ở Thụy Sĩ cũng như trực tuyến, đồng hồ ID Genève hiện cũng được Watches of Switzerland trưng bày ở Anh và Mỹ, nhấn mạnh cam kết của thương hiệu trong việc mang lại sự sang trọng bền vững cho khan giả toàn cầu và sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng quốc tế.

__________

Bài: Vĩnh Khang

No more