Tin tức 22/05/2018

Đạo diễn Luc Besson bị cáo buộc quấy rối tình dục

Bài ELLE Team

Luc Besson (đạo diễn của loạt bom tấm Fifth Element, Lucy, Leon the Professional, Valerian and the City of Thousand Planets) vừa bị cáo buộc quấy rối tình dục sau khi liên hoan phim Cannes kết thúc.

Ngày 20/5 vừa qua, một kênh radio của Pháp đã thông báo rằng chính quyền Pháp đã mở một cuộc điều tra về đạo diễn Luc Besson (nổi danh với những bộ phim Fifth Element, Lucy, Leon the Professional và gần đây nhất là Valerian and the City of Thousand Planets), sau khi một nữ diễn viên tố ông đã quấy rối tình dục cô vào đêm trước đó.

Khi liên hoan phim Cannes vừa kết thúc, Luc Besson đã bị một nữa diễn viên kiện vì xâm hại tình dục.
Khi liên hoan phim Cannes vừa kết thúc, Luc Besson đã bị một nữa diễn viên kiện vì xâm hại tình dục.

Theo lời khai, nạn nhân đã gặp Luc Besson vào tối thứ Năm tại khách sạn Bristol ở Paris sau khi Liên hoan phim Cannes kết thúc. Cô cho biết cô đã được uống một cốc trà và mọi thứ tối sầm đi sau đó. Khi tỉnh dậy, cô nhận ra mình dã bị cưỡng hiếp và Luc Besson để lại một số tiền cho cô trước khi ông rời đi. Nữ diễn viên này cũng cho biết thêm rằng cô có một mối quan hệ thân mật kín đáo với Besson trong suốt hai năm.

Theo hãng thông tấn AFP, luật sư của Luc Besson đã phủ nhận mọi cáo buộc không có cơ sở. Besson thừa nhận rằng nữ diễn viên đó là người ông biết, nhưng Besson sẽ không bao giờ hành xử như vậy. Đạo diễn của Luc Besson có một quá khứ tình ái phức tạp với nhiều nữ diễn viên trẻ. Ông bắt đầu hẹn hò với người vợ thứ hai của mình, Maiwenn Le Besco vào năm 1991 khi cô mới 15 tuổi (Besson lúc đó 32 tuổi).

Vậy liệu Luc Besson có thật sự phạm tội hay nữ diễn viên trẻ giấu tên đó muốn lợi dụng sự kiện Cannes và Luc để gây sự chú ý, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi kết quả của cuộc điều tra!

Bạn gái trẻ của Luc Besson.
Bạn gái trẻ của Luc Besson.
Bộ phim Leon: The Professonal được lấy cảm hứng từ mối tình của ông.
Bộ phim Leon: The Professonal được lấy cảm hứng từ mối tình của ông.

Xem thêm:

Scandal của Harvey Weinstein ảnh hưởng lên Benedict Cumberbatch

Nhìn lại bê bối tình dục của Harvey Weinstein: Thỏa hiệp và sự ngủ quên của ý thức

Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn: AFP, hình: Wikipedia)

 

No more