LVMH trở thành công ty được định giá cao nhất thị trường châu Âu

06/03/2021, 11:00 AM

Mặc cho đại dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn, nhưng với vốn hoá tăng vọt 320 tỷ USD, LVMH vượt mặt Nestle trở thành công ty được định giá cao nhất thị trường châu Âu.

Vào cuối tháng 2/2021, giá trị vốn hoá trên thị trường của tập đoàn LVMH (tên gọi đầy đủ là LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton) đạt mức 264,55 tỉ Euro (320 tỉ USD), vượt qua cả gã khổng lồ mảng thực phẩm đến từ Thuỵ Sĩ – Nestle (242 tỉ Euro) để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường châu Âu.

Khi khi cổ phiếu (và lợi nhuận) của LVMH (giảm đáng kể trong nửa đầu năm 2020 bởi đại dịch Covid-19 thì vào đầu tháng 11 họ đã phục hồi đáng kể với kết thúc năm cũ với mức tăng gần 24%, ở mức 510 Euro/cổ phiếu. Trên thực tế thì giá trị cổ phiếu LVMH đã tăng 43% so với cùng thời điểm nay vào năm ngoái.

Trong giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 2/2021, khi giá cổ phiếu LVMH tăng trưởng trở lại ở mức 65,4% thì những đối thủ như công ty mặt hàng xa xỉ Richemont cũng báo cáo mức gia tăng giá cổ phiếu là 74% và Hermès cũng tăng 54,7%. Trong khi đó, Kering lại đạt mức tăng trưởng khá thấp với chỉ 22,1%.

Với 75 thương hiệu trải rộng ở 5 mảng, LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới. Tính riêng mảng thời trang và chế tác đồ da của tập đoàn đã tăng 86,5% lợi nhuận trong năm 2020, chiếm 46% doanh thu của công ty trong khoảng quý 1 đến quý 3 năm 2020. Những mảng bán lẻ chiếm 24%, nước hoa và mỹ phẩm đạt 12%, mảng rượu chiếm 11% và đồng hồ – trang sức chiếm 7%.

Ảnh: Heison Ho/Hypebeast

Vào cuối quý Tư của năm ngoái, tổng doanh thu của tập đoàn LVMH đạt 14,3 tỉ Euro (17,2 tỉ USD), chỉ giảm 3%, nhưng doanh thu của mảng thời trang và đồ da tăng vọt lên 18% . Trong tổng doanh thu của công ty vào quý cuối năm 2020, chính sức mua từ thị trường châu Á đã đóng góp rất lớn vào mức tăng trưởng với 21%, trong khi thị trường châu Âu lại giảm mạnh tới 24%.

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, LVMH vẫn đạt được thành công, trở thành công ty có giá trị cao nhất châu Âu và đứng thứ 21 trên thế giới. Những dự đoán của các chuyên gia dành cho LVMH trong năm 2021 cũng rất khả quan, khi doanh thu của tập đoàn sẽ tăng 18%.

“Trong một bối cảnh không điều gì được xem là chắc chắn như hiện nay, đối với cả hy vọng về thứ vaccine nhằm chấm dứt đại dịch này, thì chúng tôi vẫn tin tưởng rằng LVMH đang ở một vị thế tuyệt vời để xây dựng lại con đường phục hồi mà chúng ta đã mong muốn trong 2021 này, và hơn thế nữa là củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong thị trường xa xỉ toàn cầu” – Chủ tịch Bernard Arnault tuyên bố.

Ý nghĩa logo thương hiệu - Phần 20: Louis Vuitton

Từ sang trọng đến xa xỉ là chặng đường phát triển rất thành công và thời đại của thương hiệu Louis Vuitton. Có thể nói thế giới nhận định thương...

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: ĐN – nguồn tham khảo: Finaria

Nike gặp khó vì dây chuyền sản xuất tại Việt Nam bị đình trệ do Covid-19 Nike gặp khó vì dây chuyền sản xuất tại Việt Nam bị đình trệ do Covid-19
Theo hãng dịch vụ tài chính BTIG, các thương hiệu thể thao lớn như adidas, Under Armour và đặc biệt là Nike hiện đang gặp vấn...
Audemars Piguet trình làng phiên bản giới hạn Royal Oak Offshore Diver mới từ vàng trắng và ceramic đen Audemars Piguet trình làng phiên bản giới hạn Royal Oak Offshore Diver mới từ vàng trắng và ceramic đen
Audemars Piguet tiếp tục trình làng phiên bản đồng hồ cao cấp Royal Oak Offshore Diver mới được làm từ chất liệu vàng trắng và...
Audemars Piguet ra mắt 2 thiết kế Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph 42mm mới Audemars Piguet ra mắt 2 thiết kế Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph 42mm mới
Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Audemars Piguet giới thiệu hai phiên bản mới nhất, chế tác từ Titanium hoặc chất liệu thép không gỉ,...
15 thương hiệu ô tô phổ biến trực tuyến nhất nửa đầu năm 2021 15 thương hiệu ô tô phổ biến trực tuyến nhất nửa đầu năm 2021
Kỹ thuật số hóa không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời trang, văn hoá, nghệ thuật mà cũng là một xu hướng định hình lại ngành...
Audemars Piguet trình làng thế hệ Royal Oak Offshore 43mm mới Audemars Piguet trình làng thế hệ Royal Oak Offshore 43mm mới
Thương hiệu đồng hồ cao cấp Audemars Piguet vừa chính thức thông báo về việc ra mắt dòng Royal Oak Offshore mới mang kích...
Cuộc hội tụ "trăm năm có một" của Ghost tại ngôi nhà Rolls-Royce Cuộc hội tụ "trăm năm có một" của Ghost tại ngôi nhà Rolls-Royce
Nhân sinh nhật 100 năm của phiên bản Ghost đầu tiên (1920), câu lạc bộ các nhà sưu tầm Vintage Ghost có lịch sử lâu đời nhất...
Hublot “chọn mặt gửi vàng” cho Novak Djokovic Hublot “chọn mặt gửi vàng” cho Novak Djokovic
Chỉ ít ngày trước khi giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã chính thức trở...
Rolls-Royce kỷ niệm sinh nhật huyền thoại Charles Stewart Rolls với chuyến dạo quanh London Rolls-Royce kỷ niệm sinh nhật huyền thoại Charles Stewart Rolls với chuyến dạo quanh London
Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 144 của nhà đồng sáng lập - Ngài Charles Stewart Rolls, Rolls-Royce Motor Cars đã thực hiện một...
Bộ đôi siêu phẩm "bespoke" ấn tượng của Rolls-Royce tại Monterey Car Week 2021 Bộ đôi siêu phẩm "bespoke" ấn tượng của Rolls-Royce tại Monterey Car Week 2021
Nhân dịp tuần lễ xe hơi Monterey quay trở lại sau 1 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Rolls-Royce Motor Cars đã mang đến hai...