Categories: Tin tức

LVMH trở thành công ty được định giá cao nhất thị trường châu Âu

Mặc cho đại dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn, nhưng với vốn hoá tăng vọt 320 tỷ USD, LVMH vượt mặt Nestle trở thành công ty được định giá cao nhất thị trường châu Âu.

Share

Vào cuối tháng 2/2021, giá trị vốn hoá trên thị trường của tập đoàn LVMH (tên gọi đầy đủ là LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton) đạt mức 264,55 tỉ Euro (320 tỉ USD), vượt qua cả gã khổng lồ mảng thực phẩm đến từ Thuỵ Sĩ – Nestle (242 tỉ Euro) để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường châu Âu.

Khi khi cổ phiếu (và lợi nhuận) của LVMH (giảm đáng kể trong nửa đầu năm 2020 bởi đại dịch Covid-19 thì vào đầu tháng 11 họ đã phục hồi đáng kể với kết thúc năm cũ với mức tăng gần 24%, ở mức 510 Euro/cổ phiếu. Trên thực tế thì giá trị cổ phiếu LVMH đã tăng 43% so với cùng thời điểm nay vào năm ngoái.

Trong giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 2/2021, khi giá cổ phiếu LVMH tăng trưởng trở lại ở mức 65,4% thì những đối thủ như công ty mặt hàng xa xỉ Richemont cũng báo cáo mức gia tăng giá cổ phiếu là 74% và Hermès cũng tăng 54,7%. Trong khi đó, Kering lại đạt mức tăng trưởng khá thấp với chỉ 22,1%.

Với 75 thương hiệu trải rộng ở 5 mảng, LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới. Tính riêng mảng thời trang và chế tác đồ da của tập đoàn đã tăng 86,5% lợi nhuận trong năm 2020, chiếm 46% doanh thu của công ty trong khoảng quý 1 đến quý 3 năm 2020. Những mảng bán lẻ chiếm 24%, nước hoa và mỹ phẩm đạt 12%, mảng rượu chiếm 11% và đồng hồ – trang sức chiếm 7%.

Ảnh: Heison Ho/Hypebeast

Vào cuối quý Tư của năm ngoái, tổng doanh thu của tập đoàn LVMH đạt 14,3 tỉ Euro (17,2 tỉ USD), chỉ giảm 3%, nhưng doanh thu của mảng thời trang và đồ da tăng vọt lên 18% . Trong tổng doanh thu của công ty vào quý cuối năm 2020, chính sức mua từ thị trường châu Á đã đóng góp rất lớn vào mức tăng trưởng với 21%, trong khi thị trường châu Âu lại giảm mạnh tới 24%.

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, LVMH vẫn đạt được thành công, trở thành công ty có giá trị cao nhất châu Âu và đứng thứ 21 trên thế giới. Những dự đoán của các chuyên gia dành cho LVMH trong năm 2021 cũng rất khả quan, khi doanh thu của tập đoàn sẽ tăng 18%.

“Trong một bối cảnh không điều gì được xem là chắc chắn như hiện nay, đối với cả hy vọng về thứ vaccine nhằm chấm dứt đại dịch này, thì chúng tôi vẫn tin tưởng rằng LVMH đang ở một vị thế tuyệt vời để xây dựng lại con đường phục hồi mà chúng ta đã mong muốn trong 2021 này, và hơn thế nữa là củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong thị trường xa xỉ toàn cầu” – Chủ tịch Bernard Arnault tuyên bố.

Từ sang trọng đến xa xỉ là chặng đường phát triển rất thành công và thời đại của thương hiệu Louis Vuitton. Có thể nói thế giới nhận định thương...

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: ĐN – nguồn tham khảo: Finaria

Bài viết mới nhất

ELLE Man Style Calendar: Gợi ý tips phối đồ cho người mạng Mộc

Theo thuyết ngũ hành, mạng Mộc đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, sự sống, gắn với hình tượng…

13 mins ago

9 phát hành giày thể thao ấn tượng (9-18/4/2021)

Thị trường giày thể thao giữa tháng 4/2021 không còn là sân chơi của riêng Nike hay adidas mà của…

8 hours ago

NFT – Tương lai mới của thời trang và nghệ thuật được “mã hóa”?

Trước sức hút cực lớn của những buổi đấu giá NFT với giá trị hàng chục triệu USD, giới sưu…

22 hours ago

Hair tonic – “Rượu thuốc” của những mái tóc cổ điển lịch lãm

Vào thập niên 50-60, hair tonic là một sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc không thể thiếu của…

1 day ago

Top kỹ năng và sở thích một quý ông hiện đại nên có

Mỗi người đàn ông đều cần một vài thú vui lành mạnh để "f5" bản thân sau khoảng thời gian…

2 days ago

Thời trang sao nam mặc đẹp tuần 2 tháng 4/2021

Dàn sao nam có phong cách thời trang ấn tượng tuần qua là bức tranh đa sắc thú vị. Nếu…

2 days ago