Tin tức 05/04/2022

Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh

Bài Tuan Anh

Nhà sản xuất nước hoa Pháp Diptyque đã trình làng Doson, bộ sưu tập nước hoa phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những ký ức thời thơ ấu của Yves Coueslant. Đặc biệt, một bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Tim Walker thực hiện đã làm say lòng các tín đồ mùi hương và nhiếp ảnh.

Được coi là nhiếp ảnh gia đương đại sáng tạo nhất, Tim Walker luôn nhìn thế giới qua một ống kính siêu thực đầy thú vị. Các tác phẩm của anh không bao giờ được chỉnh sửa lại bằng máy tính, và tất cả các bối cảnh và đạo cụ lộng lẫy đều như thật và hiện rõ mồn một, gây kinh ngạc cho mọi người. Mới đây, Diptyque đặc biệt mời Tim Walker để miêu tả về dòng nước hoa giới hạn DOSON 2022 bằng cách tạo ra một phiên bản giới hạn “Toussaint Fragrance Photo Album”.

DOSON được lấy cảm hứng từ những ký ức tuổi thơ của người sáng lập Yves Coueslant về mùa hè bên bờ biển Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Trên một ngôi chùa nhỏ do cha ông xây dựng, hương hoa huệ trong buổi chợ tàn giữa chiều chạng vạng, trong không khí êm dịu – thứ mà mẹ Yves Coueslant yêu thích. DOSON sử dụng hoa cam, hoa hồng và hoa chim chích làm hương đầu, đi kèm với hương chính là hoa huệ rất dịu nhẹ, và xạ hương làm nổi bật vần hương tinh tế, như để ta thả mình vào vòng tay ấm áp của mẹ.

Tim Walker đã mở rộng hương thơm của DOSON, kết hợp với thiết kế khung cảnh chi tiết, để gợi nhớ lại câu chuyện thời thơ ấu của Yves bằng hình ảnh. Lật trang sách, hương thơm sẽ đi vào dây thần kinh khứu giác của bạn qua nhãn cầu. Trong vườn chùa được chạm khắc bằng gỗ, cành lá có những đàn bướm bay lượn lộng lẫy. Tất cả đều mang dáng dấp của sự bình yên.

Chiếc thuyền buồm bằng gỗ lắc lư giữa những con sóng ảo giác, làn sương nhẹ lướt qua sóng, quả là một cuộc phiêu lưu lạ thường nhưng cũng khiến tâm trí chậm lại, như thể thời gian đã đóng băng. Thông qua trí tưởng tượng, khứu giác và thị giác được kết hợp, cho phép người đọc trải nghiệm những ký ức thời thơ ấu của Yves về những cuộc gặp gỡ.

 

Top

 

Tại Việt Nam, nước hoa DOSON không còn là cái tên nước hoa xa lạ. Mùi hương này từng được cây bút nam chuyên giải mã mùi thơm chQcQ chia sẻ trên ELLE trong bài viết “Mùi hương Việt Nam trong ký ức những kẻ đam mê xê dịch“: “DOSON mang vẻ đẹp thanh thoát yên ả tựa trưa Hè nơi vùng đất biển phóng khoáng vậy. DOSON chủ điểm hoa trắng, cụ thể là hoa huệ tây. Huệ tây, hay tuberose, dần vượt qua cả hoa hồng, trở thành loài hoa được lòng giới nữ nhất […] Và mảnh đất Đồ Sơn, nếu có dịp, bạn hãy thử cùng tôi leo lên một dải đất cao, hoặc đi tham quan dinh Bảo Đại chẳng hạn. Nơi đó, không nhộn nhạo nhớp nháp, gió man mát hây hây thổi về. Thơm mát bình thản. Một phần của ký ức DOSON nằm nơi những cơn gió tự do tự tại đó. Gió thổi qua rồi còn rải lại chút hương hoa trắng thanh tao, đầy gợi nhớ…”

Hy vọng những tấm hình này sẽ đưa bạn đến Vịnh Hạ Long và sự an yên trong ngày Hè oi ả.

_______

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Tuấn Phạm

Tham khảo: ELLE Men HK

No more