Tin tức 28/03/2019

“Siêu dự bị” Ole Gunnar Solskjær trở thành HLV chính thức của Quỷ Đỏ

Bài Tri Duc

Theo thông tin chính thức đăng trên website của Manchester United vào lúc 9 giờ sáng ngày thứ Năm (28/3/2019 - theo giờ địa phương), "Siêu dự bị" Ole Gunnar Solskjær đã trở thành huấn luyện viên chính thức của Manchester United! Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết này!

Không còn là “đầu tàu” tạm quyền tại Nhà hát của Những giấc mơ, cựu “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Ole Gunnar Solskjær chính thức được ban lãnh đạo Manchester United bổ nghiệm vị trí huấn luyện viên chính thức với bản hợp đồng 3 năm sau thành tích ngoài sức mong đợi với cương vị cầm quân của mình!

Ole Gunnar Solskjaer File Photo
Ảnh: Independent

Trong suốt sự nghiệp thi đấu 366 trận trong màu áo Manchester United từ 1996 đến 2007, Ole Gunnar Solskjær đã ghi được tổng cộng 126 bàn thắng và sau khi giải nghệ nghiệp quần đùi áo số thì anh tiếp tục gắn bó với tư cách là huấn luyện viên cảu đội dự bị Quỷ Đỏ đến cuối năm 2010. Đây là một quyết định làm nức lòng người hâm mộ Quỷ Đỏ của ban lãnh đạo khi Ole Gunnar Solskjær được xem là “thần tài” của đội bóng bởi ngay khi được chỉ định thế chỗ tạm quyền một cách gấp rút vào giai đoạn khủng hoảng thời hậu Mourinho từ 19/12/2018, Ole Gunnar Solskjær đã “mở màn” cùng một mạch 8 trận toàn thắng với M.U. Trong tổng số 19 trận tính đến thời điểm này, Ole Gunnar Solskjær đã giành được 14 chiến thắng cùng 2 trận hòa, đưa M.U nhen nhóm hy vọng trở lại với top 4 khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 kết thúc. Đây cũng chính là giai đoạn mà Manchester ghi được nhiều điểm nhất so với các đội bóng khác trong mùa giải 2019/20 này.

Huấn luyện viên chính thức của Quỷ Đỏ, Ole Gunnar Solskjær, chia sẻ: “Từ ngày đầu tiên đến, tôi đã cảm thấy câu lạc bộ đặc biệt này như một mái ấm thật sự của mình. Thật vinh dự khi được trở thành một cầu thủ của Manchester United và sau đó là bắt đầu nghiệp cầm quân tại đây. Những tháng ngày vừa qua là khoảng thời gian trải qua nhiều điều kỳ diệu và tôi muốn dành lời tri ân tới ban huấn luyện, các cầu thủ và đội ngũ nhân viên vì những gì chúng ta đã đạt được đến giờ phút này. Đây chính là công việc mà tôi luôn hằng ao ước và cảm giác này còn hơn cả sự phấn khích khi được trao cơ hội dẫn dắt đội bóng dài lâu, tôi cũng hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn để trao cho những người hâm mộ”.

huan luyen vien Ole Gunnar Solskjær - elle man 1
Thành công của Ole so với Mr. Special là biết kết nối và sự dụng hiệu quả những tài năng trẻ. Ảnh: Getty Images

Phó Chủ tịch điều hành Manchester United – Ed Woodward – chia sẻ: “Kể từ khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên tạm quyền từ tháng 12 năm ngoái, kết quả mà Ole mang lại đã lên tiếng cho mọi thứ. Quan trọng hơn cả những màn trình diễn và kết quả tỉ số, Ole Gunnar Solskjær mang lại cho chúng ta sự trải nghiệm phong phú, cả ở tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên, bên cạnh đó là sự mong mỏi giao phó cho các cầu thủ trẻ cơ hội và sự thấu hiểu sâu sắc về văn hóa của đội bóng của anh. Tất cả những điều có ý nghĩa rằng Ole chính là sự lựa chọn chính xác để đưa Manchester United tiến về phía trước. Tôi muốn cảm ơn Ole và ban huấn luyện về tất cả mọi thứ họ đã làm đến thời điểm này, và chúc mừng anh đã xứng đáng có được vị trí này. Người hâm mộ và câu lạc bộ luôn đồng hành phía sau Ole Gunnar Solskjær, theo chân anh ấy đến nơi chúng ta cần đến và xây dựng chương sử tiếp theo của chúng ta”.

huan luyen vien Ole Gunnar Solskjær - elle man 2

Đây là một tin rất đáng mừng với những người hâm mộ Quỷ Đỏ với hy vọng một Ole hiểu rõ M.U sẽ có thể đưa đội bóng trở lại guồng vận hành để ngày càng làm giàu có hơn truyền thống của một đế chế mà Sir Alex đã gầy dựng!

Xem thêm:

Ole Gunnar Solskjaer: “Thần tài” của sân Old Trafford

Sir Alex Ferguson: Sự nghiệp huyền thoại tại Old Trafford

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Manchester United)

No more