Tin tức 24/04/2018

Rapper Eminem kỷ niệm 10 năm cai nghiện thành công

Bài ELLE Team

Năm 2007, rapper Eminem từng đứng ở bờ vực sinh tử vì lạm dụng methadone. Tuy nhiên, chàng rapper 45 tuổi đã đứng dậy thành công và tiếp tục chinh phục thế giới bằng tài năng của mình.

Cuộc chiến với rượu bia và thuốc men là một cuộc chiến không hề dễ dàng gì với chàng rapper Eminem. Vào năm 2005, anh từng được đưa đi điều trị. Sang năm sau, anh lại trở về là một gã nghiện. Năm 2007, Eminem từng suýt từ giã cõi đời vì lỡ sử dụng methadone quá liều (một loại thuốc giảm đau). Để chống cơn nghiện, Eminam đã sử dụng tới 20 viên thuốc mỗi ngày.

Vào thứ Bảy vừa rồi, Eminem đăng lên Instagram một bức ảnh. Trong bức ảnh này, anh giơ lên một đồng xu mang nhiều ẩn ý. Vòng tròn nối tiếp tam giác vốn là biểu tượng của Alcoholics Anonymous – một tổ chức giúp đỡ người cai nghiện trên toàn thế giới. Bên trong tam giác là một chữ X. Xét theo hệ thống số La Mã, X chính là số 10, tròn 10 năm Eminem thoát khỏi cơn thập tử nhất sinh. Đi dọc theo các cạnh tam giác là các từ Unity (Đoàn Kết) – Service (Phụng Vụ) – Recovery (Phục Hồi). 

rapper eminem - elle man 1
Ảnh: instagram Eminem


Âm nhạc là tác nhân chính khiến Eminem trở nên một người nghiện ngập. Anh từng chia sẻ với tạp chí GQ vào năm 2011 rằng, những ý tưởng điên rồ tràn ngập trong đầu anh và anh phải viết nó ra. Anh có thể sáng tác một bài hát chỉ trong một giờ đồng hồ, nhưng đôi lúc anh lại bị cạn ý tưởng. Eminem ước gì mình chỉ là người bình thường và tìm đến rượu bia như cách giải quyết vấn đề. 

Tuy nhiên, Eminem cũng nhận ra rằng việc nghiện ngập chẳng dẫn mình tới đâu. Nó thực sự là một thứ bệnh mà người ta cần phải vượt qua. Thật may mắn cho Eminem khi anh đã luôn có những cô con gái ở bên cạnh giúp đỡ.

rapper eminem - elle man 2
Rapper Eminem trông từng trải hơn trước.

Xem thêm: 

Những sao nam từng dính vào scandal hút cần sa và ma túy

Bếp trưởng Gordon Ramsay phản ánh thực trạng ma túy trong nền công nghiệp nhà hàng

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: hypebeast, etonline)

No more