Tin tức 27/06/2023

Rolex Oyster Perpetual Datejust: Có hẹn với định mệnh

Bài Tuan Anh

Kể từ khi ra mắt vào năm 1945, Rolex Oyster Perpetual Datejust đã không ngừng tự đổi mới chính mình trong khi vẫn giữ nguyên đẳng cấp của một biểu tượng thanh lịch.

Chỉ cần một ngày bất kỳ trong đời cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta mãi mãi, tạo tiền đề cho những khát vọng mới, thay đổi vận mệnh của một con người hoặc tiến trình lịch sử. Kể từ khi ra mắt vào năm 1945, đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust đã không ngừng tự đổi mới chính mình trong khi vẫn giữ nguyên đẳng cấp của một biểu tượng thanh lịch. Là một cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo đồng hồ, đây là chiếc đồng hồ đeo tay chronometer tự lên dây cót không thấm nước đầu tiên hiển thị ngày trong cửa sổ ở vị trí 3 giờ trên mặt số. Được làm nổi bật bởi thấu kính Cyclops, những con số này là lời nhắc nhở về 24 giờ tạo nên một ngày, nhưng cũng đánh dấu một ngày định mệnh của thế giới đồng hồ cao cấp.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 31, phiên bản vàng Everose 18 ct

Cách tân và cổ điển: Một kỳ công trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ

“Đây là một kiệt tác trong khoa học đo lường thời gian. Trên thực tế, đó là sự tổng hòa của tất cả những gì (chúng ta) đã đạt được cho đến hiện nay”. Khi ra mắt, Datejust được Hans Wilsdorf, nhà sáng lập Rolex, mô tả như một minh chứng hoàn hảo về kỹ thuật chế tạo đồng hồ. Thật vậy, nó đã thể hiện tất cả những thành tựu quan trọng của thương hiệu cho đến thời điểm đó, với bộ máy đo thời gian được chứng nhận, cơ chế tự lên dây cót và vỏ chống thấm nước, được bổ sung cơ chế hiển thị ngày trong một cửa sổ đặc biệt trên mặt số.

Năm 1957, phiên bản dành cho nữ có đường kính 26mm (ngày nay là 28mm) được ra mắt: Oyster Perpetual Lady-Datejust. Đáng tin cậy như Datejust, thiết kế mới này vẫn tập trung vào các thuộc tính của mẫu đồng hồ nguyên bản.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Lady-Datejust phiên bản đầu tiên dành cho nữ ra mắt năm 1957.

Datejust cũng thể hiện sự sang trọng hài hòa và là hiện thân hoàn hảo của chiếc đồng hồ cổ điển theo tiêu chuẩn của Rolex. Tính thẩm mỹ bền vững khiến cho chiếc đồng hồ có thể dễ dàng được nhận ra ngay lập tức. Hình dáng đặc trưng của vỏ Oyster, vành khía bằng vàng 18 ct, thấu kính Cyclops hiển thị ngày và dây đeo Jubilee có mối nối năm mảnh – được chế tạo đặc biệt cho mẫu đồng hồ này – tất cả đã khiến Datejust trở thành một thiết kế kinh điển.

Chế tạo đồng hồ vì sự tiến bộ của nhân loại

Sự ra đời của Datejust là một tiếng vọng trên hành trình theo đuổi sự ưu tú của nhà sáng lập Rolex, Hans Wilsdorf, với niềm tin rằng tiến bộ của lĩnh vực chế tạo đồng hồ sẽ khuyến khích sự tiến bộ của con người. Trong một thời đại đang có sự thay đổi lớn, mối quan hệ giữa con người với thời gian cũng được nâng tầm. Cuộc sống hiện đại chuyển mình theo dòng chảy hằng ngày và ít gắn kết với các mùa trong năm hơn.

Datejust giúp nâng cao sự thuận tiện khi sử dụng đồng hồ nhờ khả năng đọc giờ và quản lý thời gian hằng ngày một cách dễ dàng. Hữu ích và thiết thực, chiếc đồng hồ sớm được xem là một công cụ quý giá cho người dùng hiện đại, độc lập và năng động.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 36, phiên bản Everose Rolesor.

Chứng nhân lịch sử

Phản ánh khát vọng của thế giới hiện đại, Datejust nghiễm nhiên trở thành chiếc đồng hồ cho những thời khắc định mệnh. Ngày qua ngày, mặt số của thiết kế kinh điển này lại đánh dấu giao điểm giữa hành trình cá nhân và dòng chảy thời gian của nhân loại. Từng xuất hiện trên cổ tay của những nhân vật quan trọng như Winston Churchill, Dwight D. Eisenhower và Martin Luther King, Datejust đã trải qua nhiều thời đại mà không bao giờ mất đi tính tân thời. Tượng trưng cho sự kết nối liên tục với thời gian, có thể nói, cửa sổ của Datejust chính là ô cửa nhìn ra thế giới.

_________

Bài: Rolex

No more