Tin tức 30/05/2018

Ryan Reynolds muốn có crossover giữa Deadpool và Guardians of The Galaxy

Bài Tri Duc

Việc ngôi sao Deadpool, Ryan Reynolds, đề nghị làm một bộ phim crossover giữa Deadpool và Guardians of The Galaxy đã khiến rất nhiều người hào hứng. Nhưng liệu mong ước này có thành hiện thực?

Đây chỉ là một câu nói bông đùa của Ryan Reynolds để đáp trả lời khen của đạo diễn James Gunn nhưng ai biết được sẽ thành sự thật vì hiện tại thương vụ mua lại Fox của Walt Disney đã rất gần với hai chữ “thành công”. Không chỉ riêng các fan mà chính đạo diễn kiêm biên kịch của series phim Guardians of The Galaxy, James Gunn, cũng rất đồng tình với ý kiến bất chợt này.

Mọi chuyện bắt đầu sau khi đạo diễn James Gunn đăng một dòng khen ngợi trên Twitter dành cho bộ phim Deadpool 2 vào hồi 27/5 vừa qua. Anh đã cảm ơn nhà sản xuất phim và Ryan Reynolds đã đem lại cho mình những giây phút thú vị khi thưởng thức bộ phim.

“Ngày hôm qua tôi đã xem [Deadpool 2], tôi rất thích bộ phim này, và quả thật là một sự #Phụcthù hết sức thông minh. Hai bộ phim là hai phiên bản tuyệt vời khác nhau hoàn toàn – điện ảnh vẫn sống! Cảm ơn”.

(#Phụcthù mà James nói đến ở đây chính là việc Deadpool 2 soán ngôi thống trị phòng vé của Avengers: Infinity War cũng như hùa theo trò đùa của Ryan nói về bức thư Tony Stark từ chối cho Deadpool gia nhập Avengers trước đây)

ryan reynolds - elle man 5
Ảnh: Twitter James Gunn

Ngay sau những dòng khen ngơi dài dòng, Ryan Reynolds liền vào trả lời ngắn gọn: “Cảm ơn James! Crossover chứ?”. James cũng chẳng ngần ngại đồng tình với câu bông đùa này: “Vâng, rất sẵn lòng!”

ryan reynolds - elle man 6
Ảnh: Twitter James Gunn

Vào trung tuần tháng 5/2018 vừa qua, Deadpool 2 đang mạnh mẽ trên đà vượt qua con số 500 triệu USD trên toàn cầu. Ryan Reynolds thì đã có cho mình thêm 2 bộ phim tuyệt vời về quái nhân Deadpool sau màn ra mắt “quá lỗi” trong X-Men Origins: Wolverine hồi năm 2009, bên cạnh đó Deadpool 2 cũng chính thức trở thành màn debut thành công của antihero Cable và nhóm X-Force trước khi họ tiếp tục tung ra phần 3 của Deadpool. Còn James Gunn, anh hiện đang là biên kịch kiêm đạo diễn cho Guardians of the Galaxy Vol.3 sẽ được công chiếu trong năm 2020.

Bản quyền nhân vật là một vấn đề làm Marvel Studios “đau đầu” bao nhiêu năm nay. Do những khó khăn trong quá khứ mà họ đã “đẩy đi” những đứa con tinh thần, thời gian sau đó, khi Marvel Studios hồi sinh mạnh mẽ nhờ được Disney mua lại thì họ vẫn gặp khó khăn trong việc mua lại các nhân vật phim để xây dựng lại thế giới vũ trụ điện ảnh, bởi vì đây là những “con gà đẻ trứng vàng” của các hãng phim khác nên họ không muốn buông bỏ.

Tuy vậy bây giờ mọi thứ đã có thể thay đổi, nếu thương vụ 52 tỉ USD của Disney trong việc thâu tóm nhiều mảng quan trọng của Fox (bao gồm 20th Century Fox – chủ quản của X-Men và Deadpool) thành công vào năm 2019, thì mong muốn crossover Deadpool x Guardians of the Galaxy là hoàn toàn khả thi để chúng ta mong chờ.

ryan reynolds - elle man 2

Một ví dụ thành công điển hình khác trong việc thỏa thuận bản quyền nhân vật chính là Spider-Man. Marvel Studios thành công trong thỏa thuận đưa “chàng Nhện nhọ” trở về vũ trụ điện ảnh của mình từ Sony qua 3 bộ phim Captain America: Civil War, Spider Man: HomecomingAvengers: Infinity War.

Tuy vậy, một tuần sau thành công quá vang dội của Deadpool 2, Comcast cũng nhảy vào với mong muốn “phá bĩnh” Disney trong việc thâu mua những mảng quan trọng của Fox (bao gồm cả mảng điện ảnh 20th Century Fox). Với ý kiến cá nhân, người viết hy vọng Comcast sẽ thất bại trong cuộc chơi này.

ryan reynolds - elle man 4
ryan reynolds – elle man 4

Xem thêm:

Deadpool 2 và những nhân vật cameo ít được để ý

Deadpool 2 soán ngôi thống trị phòng vé của Infinity War

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: MarvelStudiosnews)

 

No more