Tin tức 14/07/2019

Top 10 ngôi sao giải trí có thu nhập khủng nhất thế giới năm 2019

Bài ELLE Team

Như một hoạt động thường niên uy tín, ngày 10/7 vừa qua, tạp chí Forbes đã công bố danh sách các ngôi sao giải trí có thu nhập cao nhất năm 2019. Hãy cùng ELLE Man khám phá 10 nhân vật top đầu và xem ai là quán quân của danh sách xếp hạng này nhé?

Dựa trên những khoản thu nhập khủng trong suốt 12 tháng, tính từ tháng 6/2018 đến hết tháng 6/2019, những cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng cũng được hé lộ. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy cùng ELLE Man khám phá đâu là 10 ngôi sao kiếm được triệu đô-la mỗi năm qua bài viết sau đây.

10. Canelo Alvarez – $94 triệu

thu nhập khủng của canelo alvarez
Ảnh: Sporting News

Năm 2018, dịch vụ truyền phát thể thao trực tuyến DAZN chi ra $365 triệu để bảo đảm cho 11 trận đấu kế tiếp của võ sĩ Canelo Alvarez. Trong nhiều năm qua, boxing là bộ môn được đông đảo người hâm mộ thể thao yêu thích và còn được trả thù lao cao ngất ngưởng. Võ sĩ người Mexico, 28 tuổi, Canelo Alvarez đã kiếm được khoảng $72 triệu cho hai trận đấu đầu tiên của mình. Trong thời gian sắp tới, anh sẽ bỏ túi ít nhất $35 triệu cho mỗi trận đấu của mình.

9. Dr. Phil McGraw – $95 triệu

thu nhập khủng của dr phil
Ảnh: B&T

Dr. Phil McGraw là MC truyền hình, tác giả, nhà tâm lý học người Mỹ. Ông nổi tiếng với những chương trình truyền hình ăn khách, trong đó có “Dr. Phil”, chương trình talk show có lượt rating rất cao. McGraw kiếm được khoản tiền trả trước từ những cuộc hội thảo, talkshow cũng như phần trăm thu nhập từ quảng cáo và khoản tiền trong việc định vị sản phẩm. Ngoài khoản thu nhập kiếm được từ những lời khuyên trong các show kể từ năm 2002, ông còn là một nhà sản xuất và còn gắn liền tên tuổi với show truyền hình như “The Bull” và “The Doctors”. Mặc dù hiện tại McGraw không hành nghề bác sĩ nữa nhưng ông cũng đồng sáng lập ứng dụng Doctors on Demand, trị giá $300 triệu để phục vụ cộng đồng.

8. The Eagles – $100 triệu

thu nhập khủng của the eagles
Ảnh: Scenestr

Hiện tại, nhóm nhạc The Eagles hoạt động với 5 thành viên: Don Henley, Joe Walsh, Timothy B. Schmit, Vince Gill và Deacon Frey. Luôn tạo được tiếng vang trong bước đường sự nghiệp của mình, tour An Evening With The Eagles của ban nhạc The Eagles đã thu về hơn $3.5 triệu cho mỗi tour nhạc. Đây cũng là tour đánh dấu những chuỗi ngày dài nhóm hoạt động mà thiếu vắng thành viên đồng sáng lập là Glenn Frey sau khi ông qua đời vào năm 2016.

7. Neymar – $105 triệu

thu nhập khủng của neymar
Ảnh: The Mac Life

Cầu thủ Neymar đã ký hợp đồng 5 năm với Paris Saint-Germain cho đến tháng 6/2022, trị giá $350 triệu. Vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona sang PSG được xem là đắt nhất thế giới và khá phức tạp. $263 triệu là khoản tiền CLB bóng đá Pháp phải trả để có được Neymar. “Chân sút vàng” của làng thể thao người Brazil này là vận động viên phổ biến thứ hai trên mạng xã hội với hơn 200 triệu lượt follow trên Facebook, Instagram và Twitter.

6. Cristiano Ronaldo – $109 triệu

thu nhập khủng của christiano ronaldo
Ảnh: Soccer Laduma

Người đang giữ vị trí thứ 6 trong danh sách nhân vật có thu nhập khủng nhất thế giới không ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Ronaldo gia nhập Juventus vào năm 2018 sau 9 năm gắn bó với Real Madrid. Để chiêu mộ được CR7, Juventus đã ký hợp đồng 4 năm, trị giá $64 triệu mỗi năm với anh. Chỉ sau 24 giờ phát hành, Juventus đã bán được 520.000 chiếc áo đấu Ronaldo, trị giá hơn $60 triệu. Cầu thủ Ronaldo đã 5 lần nhận giải Cầu thủ của năm của FIFA và là người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại UEFA Champions League. Vận động viên người Bồ Đào Nha này sở hữu lượt follow trên mạng xã hội nhiều nhất thế giới với hơn 400 triệu người theo dõi.

5. Ed Sheeran – $110 triệu

thu nhập khủng của ed sheeran
Ảnh: refinery29.com

Chuyến lưu diễn Divide Tour trong mùa Hè này đã mang về cho giọng ca “Shape of you” hơn $600 triệu. Tháng 5 vừa qua, Ed Sheeran thông báo album mang tên “No. 6 Collaborations Project” sẽ được phát hành với sự góp giọng của các ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber, Cardi B và Bruno Mars. Ngoài ra, album “Divide” giúp anh giành được giải Album nhạc pop xuất sắc nhất tại Grammy 2018.

4. Lionel Messi – $127 triệu

thu nhập khủng của lionel messi
Ảnh: Naijaloaded

Kể từ khi ra mắt chính thức ở đội tuyển Barcelona vào năm 2003, Messi đã tham dự 687 trận đấu cho CLB này, ghi được 603 bàn thắng và giành 33 giải vô địch, trong đó có 10 giải vô địch La Liga. Hợp đồng hiện tại của anh với Barcelona đến 2020-21 và mỗi năm anh mang về khoảng $80 triệu. Messi cũng là nhân vật có hợp đồng vĩnh viễn với thương hiệu adidas. Trong suốt chặng đường chinh phục sân cỏ, Messi đã giành được giải Cầu thủ của năm của FIFA 5 lần và giải Đôi giày vàng châu Âu cho người ghi bàn nhiều nhất.

3. Kanye West – $150 triệu

thu nhập khủng của kanye west
Ảnh: People

Đa phần thu nhập khủng của Kanye West đến từ thương hiệu giày thể thao Yeezy hợp tác với adidas. Anh được hưởng 15% tổng doanh thu bán sỉ cho tiền bản quyền mẫu giày này. Trong 12 tháng qua, doanh số bán giày Yeezy đạt xấp xỉ $1 tỉ. Bên cạnh đó, West cũng kiếm được rất nhiều tiền với dòng trang phục Yeezy của riêng mình.

2. Kylie Jenner – $170 triệu

thu nhập khủng của kylie jenner
Ảnh: Us Weekly

Ở độ tuổi 21, cô nàng tỉ phú trẻ Kylie Jenner sở hữu khối tài sản kết xù cùng khoản thu nhập khủng hàng năm. Jenner khởi nghiệp với công việc bán son môi vào năm 2015 và thành lập nên Kylie Cosmetics. Tháng 11/2018, Jenner tiến hành thỏa thuận phân phối với nhà bán lẻ Ulta và bán sản phẩm làm đẹp. Chỉ sau 6 tháng, cô thu về $55 triệu cho thương vụ này. Nhờ vào tổng phí siêu thấp và doanh số bán hàng cực khủng, công ty của Kylie Jenny trị giá ít nhất $900 triệu và Jenner sở hữu 100% cổ phần.

1. Taylor Swift – $185 triệu

thu nhập khủng của taylor swift
Ảnh: Deadline

Chuyến lưu diễn Reputation của Taylor Swift là tour nhạc có doanh thu cao nhất lịch sử nước Mỹ, khoảng $266.1 triệu. Năm 2018, giọng ca “Safe And Sound” quyết định rời khỏi Big Machine Records, nơi cô đã gắn bó từ khi mới chập chững bước vào nghề và chuyển sang Universal’s Republic Records. Đĩa đơn đầu tiên của cô tại ngôi nhà mới Universal, “ME!” đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và phá vỡ kỷ lục với 100 triệu lượt xem trên VEVO chỉ sau 79 giờ phát hành.

Xem thêm

10 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới 2019

Top 10 vận động viên thu nhập cao nhất thế giới 2018 của Forbes

Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Forbes, Billboards)

No more