Tin tức 28/04/2018

Singapore Airline sẽ tạo ra kỷ lục chuyến bay dài nhất thế giới mới

Bài ELLE Team

Dự kiến vào cuối năm nay, hành khách của hãng hàng không Singapore Airlines sẽ trải nghiệm một chuyến bay kéo dài kỷ lục. Với mẫu máy bay mới nhất của hãng Airbus - Airbus A350-900ULR, nhiên liệu dự kiến đủ để bay một chuyến dài đến 20 tiếng đồng hồ.

Singapore Airline được cho là đang đặt mua một số lượng lớn mẫu máy bay mới nhất của Airbus – Airbus A350-900ULR, với nhiên liệu dự kiến đủ để bay một chuyến dài đến 20 tiếng đồng hồ. Đây sẽ là kỷ lục mới về chuyến bay dài nhất thế giới.

Máy bay Airbus A350-900ULR dự kiến có thể duy trì thời gian bay đến 20 tiếng
Máy bay Airbus A350-900ULR dự kiến có thể duy trì thời gian bay đến 20 tiếng

Với mong muốn kéo dài thời gian bay, hãng hàng không này đã từng cho hoạt động máy bay A340-500 với bốn động cơ khí, bay được 9.500 dặm, với 100 chỗ ngồi hạng thương gia. Tuy nhiên thử nghiệm này tỏ ra không hiệu quả và Singapore Airline đã dừng lại các chuyến bay này năm 2013.

Hiện nay, Singapore Airline đang làm việc với Airbus để đặt hàng mẫu máy bay mới nhất, A350-900ULR. Hãng hiện đã có 21 máy bay trong phi đội, và đặt hàng thêm 67 máy bay.

Ngày 23 tháng Tư vừa qua, Airbus đã cho ULR bay thử nghiệm lần đầu tiên. Được phóng từ nhà máy lắp ráp máy bay ở Toulouse, Pháp, mẫu máy bay ULR này ghi nhận bay được 11.160 dặm, tăng hơn 1.800 dặm so với A350 tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là Singapore Airlines sẽ trở thành hãng hàng không bay được tuyến đường hàng không dài nhất thế giới. Chuyến bay dự kiến có thể kéo dài hơn 20 tiếng đồng hồ.

Với thời gian bay kéo dài, máy bay A350-900ULR sẽ phải đem theo một khối lượng nhiên liệu lớn, điều đó đồng nghĩa phải cắt giảm số lượng hành khách và hành lý.

Nhiều chuyên gia cũng lo ngại việc một chuyến bay kéo dài 20 tiếng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách. Ở một khoảng thời gian dài tương đương với một ngày trong điều kiện áp suất thấp, đòi hỏi hãng máy bay phải giữ khoang hành khách luôn trong tình trạng đủ tối để các hành khách có thể ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi trong suốt quá trình bay.

chuyến bay dài nhất thế giới elle man 322

“A350 – 900ULR được thiết kế đặc biệt cho các chuyến bay tầm xa”, Florent Petteni, giám đốc tiếp thị nội thất máy bay của Airbus cho biết. Tất cả máy bay A350 được áp dụng cùng một thiết kế của Airbus khiến cabin máy bay giống như một căn phòng hơn là một khoang máy bay dài. Máy bay của chuyến bay dài nhất thế giới được thiết kế với trần nhà cao, ánh sáng đèn LED tinh vi, lối đi thẳng tắp và mức đọ tiếng ồn thấp.

Được biết, thân máy bay của ULR được làm từ vật liệu composite, bao gồm cả sợi carbon – thay vì sử dụng các kỹ thuật đúc nhôm thông thường. Điều này cho phép Airbus có nhiều cửa sổ rộng, toàn cảnh, với sự đảm bảo mỗi chỗ ngồi đều có cửa sổ.

Singapore Airlines sẽ sớm công bố cấu trúc bên trong của chiếc ULR, cũng như thông tin về chuyến bay, nhưng dự kiến sẽ có không đến 253 hành khách được trải nghiệm chuyến bay dài nhất thế giới này.

Chuyến bay dài nhất thế giới hiện nay đang thuộc về Quatar Airline
Chuyến bay dài nhất thế giới hiện nay đang thuộc về Quatar Airline

Kỷ lục chuyến bay dài nhất thế giới hiện nay kéo dài 16 tiếng 10 phút, từ Doha, Qatar đến Auckland, New Zealand của hãng hàng không Quatar.

Xem thêm:

Máy bay điện E-Fan X: “Siêu tham vọng” của Airbus, Rolls-Royce & Siemens

Máy bay không người lái: Giấc mơ vĩ đại của Boeing

Lược dịch: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn CNN)

No more