“Solo: A Star Wars Story”: Phim Star Wars đầu tiên bị thất thu?

07/06/2018, 19:00 PM

Suốt nhiều năm qua, hãng Disney đã xây dựng một đế chế phim Star Wars hùng mạnh. Tuy nhiên, phim về nhân vật Han Solo đã không thành công như mong đợi.

Đây là một điều khá đáng buồn cho Disney, do “Solo: A Star Wars Story” là một trong những phim Star Wars tốn kém nhất lịch sử, với kinh phí hơn 250 triệu đô và chưa tính tới chi phí marketing. Các phim khác của Disney như Age of Ultron hay Infinity War cũng nằm trong top các phim ngốn nhiều chi phí.

Solo là phim Star Wars đầu tiên thất thu
Có nhiều lý do dẫn đến thất bại của Solo (Nguồn: Vulture)

Theo phân tích của các chuyên gia phố Wall, phim về Solo đang làm thất thu 50 triệu đô và nếu cứ duy trì tỷ lệ người xem như bây giờ, khoản lỗ 80 triệu đô là điều không tránh khỏi. Trong tuần thứ hai công chiếu, số người xem bỗng nhiên giảm đột ngột và Disney chỉ mới thu về hơn 260 triệu đô từ phim Solo, chỉ hơn kinh phí làm phim chút ít. Doanh thu kỳ vọng là 400 triệu đô.

“Solo: A Star Wars Story” thua xa khi đặt cạnh những người anh em của mình. “The Force Awakens” thu về 2.068 tỷ đô trên toàn cầu, “Rogue One: A Star Wars Story” thu về 1.056 tỷ đô, còn “Star Wars: The Last Jedi” thu về 1.332 tỷ đô.

Solo là phim Star Wars đầu tiên thất thu
Bước thụt lùi của phim Star Wars có khiến Disney chùn bước.

Một số chuyên gia cho rằng, thất bại của Solo là do chiến dịch marketing kém hiệu quả chứ không phải chất lượng phim. Thực tế, phim vẫn nhận được những đánh giá tích cực trên các trang review phim. Mặc dù vậy, khán giả có vẻ như đang bội thực với các phim Star Wars liên tục ra mắt, trong khi những nhân vật Star Wars không có được sự gần gũi, nổi tiếng như những siêu anh hùng Marvel.

Thất bại này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì tới thành công chung của Disney, do họ còn một loạt phim bom tấn chờ ngày chực nổ, mà trước mắt là sự trở lại của gia đình siêu nhân Incredible 2.

Xem thêm

Star Wars: Jedi Cuối Cùng thắng lớn trong ngày ra mắt tại Bắc Mỹ

Bật mí những thú vị trong siêu phẩm Star Wars ngoại truyện

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: HollywoodReporter)

Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại
Nổi bật với phong cách lịch lãm và tinh tế, thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích của Singapore – BENJAMIN BARKER sắp...
Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward" Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward"
Sự hợp tác đa chiều này bắt đầu với chiến dịch 'Classics Reborn' mùa hè 2022 và sẽ bao gồm khoản tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho...
Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002 Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002
Gửi gắm một lời mời bước chân vào thế giới Cá Sấu dưới sự dẫn dắt của cặp giày L001 - L002, Lacoste mong muốn bày tỏ lòng trân...
"Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm "Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm
Mới đây, tin tức kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm chiến thắng "Vua cờ thế giới" người Na Uy Magnus Carlsen khiến người hâm mộ vô...
Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội
Những ngày qua, hình ảnh những chú gấu be@rbrick xuất hiện trên khắp các con phố lớn tại Hà Nội - Sài Gòn đã khơi gợi nhiều tò...
Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move" Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move"
Mới đây, Tommy Hilfiger đã công bố chiến dịch mùa Xuân 2022 với chủ đề “Make Your Move" cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Anthony...
Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88 Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88
Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi khiến người...
Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh
Nhà sản xuất nước hoa Pháp Diptyque đã trình làng Doson, bộ sưu tập nước hoa phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những ký ức...
Huyền thoại Bia Saigon Special trở lại với phong vị hoàn toàn mới Huyền thoại Bia Saigon Special trở lại với phong vị hoàn toàn mới
Vào ngày 02/04/2022 vừa qua, sự kiện chào đón sự trở lại của Bia Saigon Special đã được tổ chức tại một “Secret Lounge” thân...