Tin tức 16/01/2019

Kanye West bất ngờ tuyên bố rút khỏi sự kiện âm nhạc Coachella 2019

Bài ELLE Team

Nhạc hội Coachella từ lâu đã là một sự kiện âm nhạc với tầm ảnh hưởng không chỉ trong nước Mỹ mà còn đối với cộng đồng giới trẻ trên toàn thế giới. Việc được biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ chính tại Coachella có thể được xem như mục tiêu phấn đấu của rất nhiều ca sĩ. Tuy nhiên đối với một cá tính mạnh mẽ như Kanye West thì có lẽ mọi thứ rất khác, ít nhất là trong năm 2019 này!

Vốn nổi tiếng với việc sở hữu tài năng nghệ thuật tỉ lệ thuận với tính khí thất thường, Kanye West luôn là cái tên “nóng hổi” trên các mặt báo. Có cảm giác tên tuổi của rapper – nhà sản xuất ân nhạc kiêm thiết kế gia này luôn gắn liền với vô số tai tiếng đến từ những hành động khó hiểu của anh. Từ scandal dài kì với nữ ca sĩ Taylor Swift cho đến lần vạ miệng về vấn đề chủng tộc cũng như quan điểm chính trị và gần nhất là mâu thuẫn cùng rapper Drake, Mr. West luôn biết cách làm hao tổn giấy mực của báo chí. Mới đây nhất, tài năng âm nhạc đến từ Chicago lại tiếp tục xuất hiện dày đặc trên các mặt báo với việc tuyên bố rút khỏi sự kiện âm nhạc Coachella năm nay.

su kien am nhac kanye west coachella elle 4
ảnh: BESTFAN

Sự việc trên xảy ra chỉ 2 ngày sau khi danh sách nghệ sĩ và lịch trình biểu diễn được công bố. Nhiều nguồn tin cho rằng đây là hậu quả đến từ yêu cầu quá sức của Kanye. Cụ thể, sau khi được chỉ định là nghệ sĩ chính của sự kiện âm nhạc lần này, Kanye đã liên hệ ông Paul Tollet – đồng sáng lập của Coachella và yêu cầu ban tổ chức gấp rút xây dựng cho mình một mái vòm khổng lộ ngay tại trung tâm của sự kiện âm nhạc năm nay. Ý tưởng sân khấu mái vòm hoành tráng này là tác phẩm của nhà thiết kế sân khấu John McGuire. Tuy nhiên, Tollet đã phải từ chối yêu cầu này với lí do quá trình xây dựng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc sắp xếp sân khấu của sự kiện và không thể nào được hoàn thành chỉ trong 4 tháng. Thêm vào đó, dự án này nếu được thực hiện thì sẽ bắt buộc ban tổ chức phải di dời toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh di động, vốn cực kì quan trọng trong những sự kiện âm nhạc như thế này.

su kien am nhac kanye west coachella elle 1
ảnh: ASTRID STAWIARZ

Kanye West sau đó đã trở nên tức giận, và theo như lời kể của Tollet thì Kanye đã nói rằng “một nghệ sĩ với tầm nhìn sáng tạo như anh ta không nên phí thời gian nói về những nhà xí công cộng như vậy”. Sau một vài tranh cãi trong cuộc gọi, rapper lắm tài nhiều tật sau đó đã quyết định rút khỏi nhạc hội Coachella 2019. Điều này đã khiến Tollet và ban tổ chức phải gấp rút chọn ra một cái tên khác cho vị trí nghệ sĩ chính tại sự kiện âm nhạc lần này. Nữ ca sĩ Ariana Grande và quản lí Scooter Braun đã được liên hệ ngay lập tức và rất may mắn là họ đã chấp nhận lời đề nghị này. Như vậy, chưa đầy 24 giờ sau khi Kanye West “bùng show”, Coachella đã chỉ định “người phụ nữ nguy hiểm” trở thành nghệ sĩ chính cho sự kiện âm nhạc rất đáng mong đợi trong năm 2019.

su kien am nhac kanye west coachella elle 3
ảnh: instagram @arianagrande

Xem thêm

Lễ hội Coachella – Sự kiện âm nhạc đắt đỏ nhất thế giới

Drake “đá đểu” Kanye West trong chuyến lưu diễn tại Mỹ

Trích lược: Tào Minh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast)

 

No more