Tin tức 04/05/2018

Tác giả Harry Potter xin lỗi người hâm mộ vì sự hy sinh của Dobby

Bài ELLE Team

J.K.Rowling, tác giả Harry Potter, nhân kỷ niệm lần thứ 20 của loạt tiểu thuyết lừng danh, đã gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ vì đã để Dobby ra đi.

Tác giả Harry Potter chia sẻ trên Twitter như sau: “Lại đến ngày kỷ niệm nữa rồi. Năm nay, tôi xin lỗi vì đã để một người hy sinh trước khi #BattleofHogwarts bùng nổ. Người đã chết để những người còn lại giành chiến thắng. Người tôi muốn nói đến, dĩ nhiên, là chú gia tinh Dobby”.

tác giả Harry Potter - elle man 1
Ảnh: Twitter JK Rowling

Dobby là một chú gia tinh tự do. Trước đây, chú từng làm giúp việc cho nhà Malfoy nhưng bị đối xử tàn nhẫn. Trong phần VII của series Harry Potter, Dobby đã hy sinh để bảo vệ nhóm bạn Harry, Ron và Hermione khỏi sự truy đuổi của Bellatrix Lestrange, ngay trước khi cuộc chiến quyết định tại lâu đài Hogwarts diễn ra.

Tác giả Harry Potter xin lỗi người hâm mộ vì sự hy sinh của Dobby
Tạo hình nhân vật Dobby – gia tinh đã được tác giả Harry Potter xin lỗi

Những năm trước đó, J.K.Rowling đã gửi lời xin lỗi vì sự hy sinh của những nhân vật khác, bao gồm Fred Weasley – anh trai của Ron, thầy giáo Severus Snape do cố diễn viên Alan Rickman thủ vai, người sói Remus Lupin.

Lời xin lỗi của J.K.Rowling đã gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ. Hầu hết người hâm mộ tỏ ra đau lòng trước cái chết của Dobby. Họ không chấp nhận lời xin lỗi của tác giả Harry Potter và trách tác giả: Vậy sao ngay từ đầu lại để Dobby ra đi rồi sau đó xin lỗi? Cũng có người cho rằng: trong chiến tranh nhất định phải có thương vong. Chúng ta nên hạnh phúc vì sự hy sinh ấy của Dobby không hề vô nghĩa. Trong khi đó, cũng không ít fan nghĩ rằng J.K.Rowling chẳng nên xin lỗi. Tác phẩm đã viết ra rồi, không còn chỗ để nuối tiếc nữa.

Xem thêm:

Truyện Harry Potter & 8 sự thật thú vị

6 diễn viên Trò Chơi Vương Quyền từng xuất hiện trong Harry Potter

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: thisisinsider)

No more