Tin tức 24/07/2019

Tin bên lề về việc “tai thỏ Iphone” biến mất trên Iphone 2020

Bài ELLE Team

Theo thông tin mới được đăng tải gần đây, chuyên gia Ming-Chi Kuo dự đoán Iphone 11, được ra mắt vào năm 2020, sẽ được thu nhỏ kích thước camera trước và những thay đổi xung quanh thông tin việc biến mất "tai thỏ Iphone". Liệu có bao nhiêu phần trăm cơ sở để chúng ta tin vào việc này, hãy cùng ELLE Man tìm hiểu trong bài viết sau.

Ở thiết kế iPhone ra mắt vào năm 2020, nhiều dự đoán cho rằng Apple sẽ thu nhỏ kích thước hoặc loại bỏ hoàn toàn notch hay được biết tới là “tai thỏ” – nơi chứa hệ thống nhận diện gương mặt FaceID. Nhưng thông tin này có vẻ không khả thi vì theo chuyên gia Ming-Chi Kuo – chuyên gia nhận định công nghệ rất có uy tín người Đài Loan, Apple chỉ sẽ thay đổi kích thước của tai thỏ Iphone và biến iPhone 11 là thiết kế cuối cùng giống với iPhone X. Nhưng đây chỉ là một nửa câu chuyện dưới góc độ của một nhà phân tích.

Kuo hy vọng Apple có thể sử dụng ống kính camera mặt trước nhỏ hơn trong Iphone thế hệ tiếp theo, một động thái có thể làm giảm kích cỡ của dải camera TrueDeepth và “tai thỏ iPhone” tương ứng, từ đó sẽ tăng diện tích của màn hình cảm ứng.

Notch của iPhone X đã bị chỉ trích rộng rãi khi ra mắt vào năm 2017, mặc dù nó nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh mới được phát hành trong hai năm qua. Nhưng các nhà sản xuất điện thoại Android đã tích cực làm việc để tạo ra màn hình không viền, tiên phong là OnePlus hay Samsung. Với thiết Galaxy S10, Samsung mang tới trải nghiệm mở khoá chỉ với 1 lần chạm, tính năng quét vân tay siêu âm ở cả 2 màn hình. Nên ở Galaxy S10 việc có notch được cho là không cần thiết. Tin đồn biến mất “tai thỏ iPhone” ở thiết kế điện thoại tiếp theo có thể nói như việc đi ngược lại thời đại của Apple khi việc đó đã được đối thủ Samsung làm từ lâu.

Thiết kế màn hình và tính năng cảm biến, lỗ camera của ở bộ ba Galaxy S10 được dự đoán là những đổi thay sắp tới của thế hệ Iphone mới. Nguồn: VietNam.net

iPhone năm nay dự kiến ​​sẽ hỗ trợ kết nối 5G, màn hình chuẩn OLED và nâng cấp cảm biến camera 3D để cải thiện trải nghiệm thực tế. Apple cũng có thể thay đổi kích thước màn hình của iPhone mới vào năm 2020, theo dự đoán trước đó của Kuo. Đây cũng không phải là lần đầu tiên các nhà phân tích đề xuất iPhone trong tương lai có thể có máy quét dấu vân tay được tích hợp trong màn hình của họ, vì nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays đã đưa ra dự đoán tương tự vào tháng 5, theo MacRumors.

Xem Thêm:

Điện thoại tràn màn hình Xiaomi: Một iPhone X không “tai thỏ”?

“Tai thỏ” điện thoại iPhone: Đừng ghét, hãy cố dần quen!

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Tổng hợp: Thiên An (Nguồn: appleinsider.com, businessinsider.com)

No more