Tin tức 25/01/2018

Táo khuyết Apple trình làng loa thông minh HomePod

Bài ELLE Team

Táo khuyết Apple dự định sẽ ra mắt mẫu loa thông minh không dây vào cuối năm 2017 nhưng cuối cùng bị trì hoãn đến tận tháng 2/2018.

Loa thông minh của Táo khuyết Apple đã chính thức lên kệ đợt bán đầu tiên vào ngày thứ 6 (9/2) và có giá là 349 USD. Trong đợt mở bán đầu tiên, loa HomePod chỉ được tung ra với số lượng hạn chế ở thị trường Mỹ, Anh và Úc. Đây là một thiết bị sử dụng trợ lý giọng nói của Siri, tất nhiên đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Echo và Google Home.

CES

tao khuyet Apple - loa thong minh - ELLE Man
Ảnh: Getty Images

Loa thông minh của táo khuyết Apple có 2 màu là trắng và xám:

Tao khuyet Apple - ELLE Man (2)
Ảnh: Cult of Mac

HomePod là sự kết hợp của một chiếc loa không dây cao cấp và tính năng ra lệnh bằng giọng nói Siri. Bạn cũng có thể yêu cầu Siri gửi tin nhắn văn bản cho bạn bè hay nhận được tin tức cập nhật mới nhất về thể thao, giao thông, thời tiết… Ngoài ra HomePod còn có thể kiểm soát hàng loạt thiết bị smart home khác thông qua HomeKit như điều khiển bóng đèn và các thiết bị thông minh trong nhà. Với những tín năng ưu việt, HomePod trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Amazon Echo và Google Home trong thị trường loa thông minh.

Tao khuyet Apple -homepod- ELLE Man
Ảnh: 9to5mac.

Táo

Đặc biệt loa thông minh sử dụng dịch vụ Apple Music mang đến cho bạn cơ hội tận hưởng trải nghiệm âm nhạc vượt trội, bạn được quyền truy cập vào một trong những thư viện âm nhạc điện toán đám mây lớn nhất thế giới. Ngoài ra, HomePod giúp người dùng mở podcast hoặc bất cứ bài hát, album nào bạn đã mua trên iTunes.
Người dùng điều khiển HomePod bằng cách chạm vào bề mặt bên trên của loa. Sau khi nói “Hey Siri”, bạn có thể chạm và giữ để đặt câu hỏi, một cú chạm đơn giản để dừng nhạc, chạm 2 lần để chuyển bài. Táo khuyết Apple đang thực sự đổ thêm “dầu” vào trận chiến lĩnh vực trợ lý ảo vốn dĩ đã rất “nảy lửa”.

Nhật Lệ (Tạo chí Phái mạnh  ELLE Man, tham khảo: businessinsider)

 

No more