Tin tức 25/03/2018

Tập đoàn Google cùng Walmart “đấu” với Amazon

Bài ELLE Team

Tập đoàn Google đã tiến hành liên kết với Walmart đã tạo nên nhiều sản phẩm bán lẻ trực tuyến nhằm tranh giành thị trường bán lẻ với "gã khổng lồ" Amazon.

Vừa qua, tập đoàn Google đã công bố một chương trình mới có tên là Shopping Actions. Như người đại diện trình bày, khi người dùng Google tìm kiếm cụm từ “Tôi có thể mua [sản phẩm] ở đâu ?” Google sẽ phân phát danh sách sản phẩm từ các nhà bán lẻ quy mô lớn bao gồm Walmart, Target, Costco, và nhiều nhà bán lẽ khác nữa. Khách hàng có thể trực tiếp mua các sản phẩm này từ các trang web của cửa hàng hết sức tiện lợi và nhanh chóng.

Tap doan google va walmart se khien amazon khung hoang elle man FP
Google liên kết với Walmart là mối đe dọa với Amazon. Photo: Baomoi

Sản phẩm này chính là kết quả cho sự nghiên cứu những lổ hổng mà người sử dụng Amazon, tập đoàn Google đã tận dụng thời cơ ngàn năm để cùng Walmart đưa một mũi tên chí mạng đáng vào đối thủ khổng lồ này. Chính vì thế, sáng kiến này không chỉ mang lại doanh thu cho tập đoàn Google mà người tiêu dùng nay đã không còn phải mất thời gian nhiều như cách mua sắm với Amazon bao lâu nay, và dĩ nhiên cũng là tin tốt cho các nhà bán lẻ như Walmart.

Cựu chuyên gia phân tích Brendan Witcher của công ty nghiên cứu thị trường Forrester cho rằng thật là một cực hình khi ai đó muốn mua một sản phẩm lặt vặt mà phải lên mạng rồi vào trang web lần mò từng mục và kiểm tra. Vì thế, việc đặt hàng bằng giọng nói rất tiện lợi.

Tap doan google va walmart se khien amazon khung hoang elle man 2
Khi người dùng Google tìm kiếm cụm từ “Tôi có thể mua [sản phẩm] ở đâu ?”. Photo: Mashable
Tap doan google va walmart se khien amazon khung hoang elle man 1
Google sẽ phân phát danh sách sản phẩm từ các nhà bán lẻ quy mô lớn. Photo: Mashable

Để việc đặt hàng bằng giọng nói dễ dàng hơn, Wal-Mart sẽ cho phép người mua kết nối tài khoản Wal-Mart với Google Express. Bằng cách đặt hàng qua Google Home, khi cần một sản phẩm đã từng đặt trước đó, người mua sẽ nhận được đúng loại đã mua lần trước.

Việc Wal-Mart và tập đoàn Google bắt tay để chống lại “gã khổng lồ” Amazon không ngừng mở rộng thị phần bán lẻ trực tuyến. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Slice Intelligence, thị phần bán hàng trực tuyến của Amazon trong tháng 7 tăng lên 45% so với 43% hồi đầu năm. Trong khi đó, thị phần của Wal-Mart vẫn dậm chân ở mức 2%.

Tập đoàn Google khởi tạo Google Express vào năm 2013 và không ngừng đẩy mạnh dịch vụ ra toàn nước Mỹ vào cuối năm ngoái. Bằng phần mềm này, Google cho bên thứ ba thực hiện việc đặt hàng từ nhiều nhà bán lẻ như Target Corp., Costco Wholesale Corp., Walgreens Boots Alliance Inc., và Whole Foods Market Inc. Whole Foods được Amazon đồng ý mua hồi tháng 7 với giá 13,7 tỷ USD.

Xem thêm:

Google chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ USD

Tránh hoãn chuyến bay bất chợt với ứng dụng của Google

__

Tổng hợp: Lê Chí (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo hình: mashable, baomoi)

No more