Tin tức 31/07/2018

Dwayne Johnson lập kỷ lục diễn viên được trả lương cao nhất lịch sử điện ảnh

Bài ELLE Team

Người hâm mộ điện ảnh đều biết Dwayne Johnson luôn là một quả bom tấn thật sự ở các phòng vé. Với số liệu thống kê từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018 đã cho thấy cựu vô địch WWE đã lập kỷ lục diễn viên có mức thù lao cao nhất trong lịch sử ngành điện ảnh.

Người hâm mộ phim ảnh đều biết bản hợp đồng ấn tượng của “The Rock”  Dwayne Johnson. Với số tiền anh nhận được một ngày hơn 20 triệu đô la thì quả là một con số đáng ngưỡng mộ trong nền công nghiệp điện ảnh. Chúng ta có thể kiểm chứng được Dwayne Johnson là một Ngôi sao điện ảnh toàn cầu – mỗi bộ phim anh xuất hiện đều tạo nên những cú “hit” bùng nổ các phòng vé.

Dwayne Johnson - elle man (2)
Nguồn: jumanjimovie.com

Theo danh sách những người nổi tiếng được trả lương cao nhất hàng năm của Forbes, chúng ta có thể thấy được Johnson vừa lập kỷ lục trong số các diễn viên có mức thù lao cao nhất từ trước đến nay (không bao gồm các ngày không làm việc). Từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018, ngôi sao bom tấn này đã thu về cho mình 124 triệu đô la, giành lại vị trí dẫn đầu từ tay diễn viên Mark Wahlberg (68 triệu đô la), người đã chiếm ngôi vị này của Johnson vào năm ngoái. Năm ngoái Dwayne Johnson “chỉ” kiếm được 65 triệu đô la từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2017.

Dwayne Johnson 1- elle man
Nguồn: Geek culture
Dwayne Johnson - elle man (3)
Nguồn: Moveek

Thành công này của “The Rock” chúng ta cũng không hoàn toàn quá bất ngờ. Anh đã giúp cho bộ phim “Jumanji: Chào mừng bạn đến với Jungle” kiếm được số tiền cao ngất ngưỡng 962 triệu đô la trên toàn thế giới và trở thành bộ phim nội địa hàng đầu của Sony thành công nhất mọi thời đại. Tiếp đó sự bùng nổ của “Rampage: Siêu thú cuồng nộ” vào tháng 4 vừa rồi cũng dễ dàng thu về cho anh thêm 425 triệu đô la một con số khá cao. Mặc dù bộ thứ ba trong năm nay có sự xuất hiện của anh “Skyscrapers: Nhà chọc trời” không được quảng bá rầm rộ nhiều nhưng Johnson vẫn tăng đều thu nhập của mình thông qua các trang mạng truyền thông xã hội khổng lồ của anh (có hơn 110 triệu người theo dõi trên Instagram và 12,7 triệu người trên Twitter). Những thông số này là một bước tiến giúp anh dễ dàng thương lượng chi phí quản cáo truyền thông xã hội.

Dwayne Johnson - elle man (1)
Nguồn: wclk

Phòng vé thật sự là nơi Johnson kiếm được nhiều tiền nhất.

Theo thông tin sơ bộ, bộ phim sắp tới của anh “Red Notice” với Gal Gadot, Johnson sẽ kiếm được cho mình 1 triệu đô la cho mỗi 25 triệu đô la bộ phim kiếm được lợi nhuận từ các phòng vé. Chúng ta hãy thử giả sử, nếu như vị cựu vô địch WWE này thỏa thuận mức lương tương tự trong bộ Jumanji vừa rồi thì lợi nhuận anh kiếm được là 28,24 triệu đôla. Mọi thứ vẫn chỉ là suy đoán sơ bộ nhưng cũng đủ cho chúng ta thấy được cách anh tuyên bố với thế giới danh xưng người kiếm tiền nhiều nhất Hollywood của mình kể từ năm 2013 đến năm 2016 quả là một kỷ lục.

Dwayne Johnson - elle man (1)
Johnson cùng nữ diễn viên Gal Gadot hợp tác trong “Red Notice”

Trong năm tiếp theo Dwayne Johnson sẽ có ba bộ phim mới là “Jungle Cruise”, “Hobbs and Shaw” và “Jumanji 3” trước khi đón chờ “Red Notice” của anh vào năm 2020. Chúng ta chắc chắn sẽ không quá kinh ngạc nếu như anh lại một lần nữa dẫn đầu bảng danh sách người kiếm tiền nhiều nhất Hollywood.

Xem thêm:

The Rock – Những ngả rẽ thăng trầm của tài tử triệu đô Hollywood

The Rock Dwayne Johnson sống ra sao mức thù lao cao nhất Hollywood?

Lược dịch: Hades (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: observer)

No more