Vạ miệng kì thị Trung Quốc, thương hiệu Dolce & Gabbana bị tẩy chay đồng loạt

22/11/2018, 12:49 PM

Các ngôi sao lớn và người dân Trung Quốc đã đồng loạt tẩy chay thương hiệu Dolce & Gabbana vì nhà mốt nổi tiếng này đã có những động thái xúc phạm và lời lẽ phân biệt kì thị người Trung Quốc. Hậu quả của sự việc này, nhà mốt đã phải hủy show diễn tại Thượng Hải chỉ vài tiếng trước khi bắt đầu.

Thương hiệu Dolce & Gabbana đã phải hủy show diễn tại Thượng Hải diễn ra vào ngày 21/11, vì sự giận dữ của người dân Trung Quốc khi thương hiệu này đăngnhững hình ảnh xúc phạm đất nước tỷ dân. Và hàng loạt sao nổi tiếng Hoa Ngữ cũng tuyên bố sẽ không tham gia show diễn của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Cách đây không lâu, thương hiệu Dolce & Gabbana đã đăng tải một đoạn quảng cáo cho show diễn với nội dung là hình ảnh mộtngười mẫuchâu Á đang dùng đũa để ăn một món ăn của Italy. Hình ảnh lóng ngóng của người mẫu được cho là cách nhạo báng người Trung Quốc.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man 1
Hình ảnh người mẫu châu Á lóng ngóng dùng đũa để ăn một món ăn của Italy, được cho là nhạo báng người Trung Quốc.

Nhưng sự việc không dừng lại ở đó màtrở nên trầm trọnghơn khi một tài khoản Instagram đã công bố đoạn tin nhắn vớinhà thiết kếStefano Gabbana. Ông đã sử dụng những lời lẽ miệt thị và icon đống phân để nói về người Trung Quốc.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man
Đoạn tin nhắn giữ một tài khoản Instagram với ông Stefano Gabbana là người đồng sang lập của thương hiệu Dolce & Gabbana

Trước tình cảnh đó,Thị Hậu Kim Ưng – Địch Lệ Nhiệt Ba đã tuyên bố rằng sẽ không còn là hình ảnh đại diện của thương hiệu Dolce & Gabbana nữa. Vương Tuấn Khải cũng nói rằng sẽ không còn hợp tác với thương hiệu này vì lời lẽ phân biệt chủng tộc qua rõ ràng của ông Gabbana.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man 5
Hai gương mặt đại diện của thương hiệu Dolce & Gabbana cũng đã tuyên bố không hợp tác với nhà mốt nổi tiếng của Ý nữa

Để nói về sự cốlớn lầnnày ôngStefano Gabbana đã nói rằng tài khoản Instagram của ông đã bị hack, ông còn nói thêm việc ông rất yêu đất nước Trung Quốc và người dân nơi đây và xin lỗi về sự việc đã xảy ra. Trên tài khoản Weboi của thương hiệu Dolce & Gabbana cũng đã giải thích ngay trong chiều ngày 21/11, sự việc này là một hiểu lầm.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man 3
Dòng trạng thái mà thương hiệu Dolce & Gabbana gửi đến người dân Trung Quốc
thương hiệu Dolce & Gabbana elle man
Stefano Gabbana khẳng định đã bị hack tài khoản

Nhưng cho dùôngStefano Gabbana đã lên tiếng xin lỗi, nhưng sự việc lần rất có thể sẽ khó được bỏ qua. Giống như những lần trước ông Stefano cũng đã có vài lời nói mỉa mai đụng chạm đến ngoại hình của nữ ca sĩ Selena Gomez hay buông những lời lẽ khó nghe cho chị em nha Miley Cyrus.

Qua sự việc lớn lần này, mong rằng ông Stefano Gabbana sẽ rút kinh nghiệm và “nhẹ nhàng” hơn trong lời nói của chính ông.

Xem thêm:

Vương Tuấn Khải – Người mở màn show Dolce & Gabbana 2018 là ai?

Kit Harington lịch lãm tại show Dolce & Gabbana Thu-Đông 2018/19

Bài: Luhie Trương (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Ảnh: Tổng Hợp)

adidas Originals tung BST Blue Version cùng 2 phiên bản Stan Smith Millencon và Stan Smith Recon adidas Originals tung BST Blue Version cùng 2 phiên bản Stan Smith Millencon và Stan Smith Recon
adidas Originals chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2023 mang tên Blue Version (Tạm dịch: Phiên bản màu xanh lam) kết...
Lamborghini đánh dấu một năm 2022 thành công nhất trong lịch sử Lamborghini đánh dấu một năm 2022 thành công nhất trong lịch sử
Automobili Lamborghini trải qua một năm 2022 với những cột mốc và giải thưởng đáng nhớ, đánh dấu sự phát triển vững vàng của...
Đồng hồ MARQ Thế hệ thứ hai của Garmin chính thức ra mắt tại Việt Nam Đồng hồ MARQ Thế hệ thứ hai của Garmin chính thức ra mắt tại Việt Nam
Garmin Việt Nam chào đón năm mới 2023 bằng 5 phiên bản hoàn toàn mới của dòng đồng hồ thông minh cao cấp MARQ. Sự kiện ra mắt...
Aristino ra mắt bộ sưu tập "AODAI COLLECTION: RỰC RỠ PHƯƠNG ĐÔNG" Aristino ra mắt bộ sưu tập "AODAI COLLECTION: RỰC RỠ PHƯƠNG ĐÔNG"
Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập Áo dài Aristino mong muốn truyền tải và tôn vinh nét văn hóa Việt cũng như những phẩm chất quý...
adidas Adizero: Dòng giày chạy bộ xô đổ các kỷ lục năm 2022 adidas Adizero: Dòng giày chạy bộ xô đổ các kỷ lục năm 2022
Dòng giày chạy bộ Adizero của adidas đã nhanh chóng tạo nên các kỷ lục mới trong năm 2022, cùng các vận động viên và huấn...
Nghệ sĩ hàng đầu Châu Á CL trình diễn tại Tiger Remix 2023 Nghệ sĩ hàng đầu Châu Á CL trình diễn tại Tiger Remix 2023
Vào ngày 31/12/2022, Tiger Beer đã tổ chức họp báo công bố sự xuất hiện của nghệ sĩ quốc tế CL trong Tiger Remix 2023, được tổ...
adidas khởi động “Xuân bứt phá” chào năm mới 2023 adidas khởi động “Xuân bứt phá” chào năm mới 2023
Chào năm mới 2023 tại Việt Nam, adidas vừa công bố thông điệp khởi động một năm thật nhiều năng lượng cùng các bạn trẻ, đó là...
Messi và Argentina mang tinh thần "Không gì là không thể" chạm tới ngôi vô địch World Cup 2022 Messi và Argentina mang tinh thần "Không gì là không thể" chạm tới ngôi vô địch World Cup 2022
Kết quả tuyệt đẹp của ngôi vô địch World Cup 2022 cũng là dấu chấm kết thúc viên mãn của Lionel Messi tại giải đấu lớn nhất...
adidas ra mắt trái bóng “Al Hilm” cùng phim ngắn kết hợp với “Rick and Morty” adidas ra mắt trái bóng “Al Hilm” cùng phim ngắn kết hợp với “Rick and Morty”
Vừa qua, trước thềm vòng bán kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022, adidas đã ra mắt trái bóng Al Hilm trong...