Tin tức 22/11/2018

Vạ miệng kì thị Trung Quốc, thương hiệu Dolce & Gabbana bị tẩy chay đồng loạt

Bài ELLE Team

Các ngôi sao lớn và người dân Trung Quốc đã đồng loạt tẩy chay thương hiệu Dolce & Gabbana vì nhà mốt nổi tiếng này đã có những động thái xúc phạm và lời lẽ phân biệt kì thị người Trung Quốc. Hậu quả của sự việc này, nhà mốt đã phải hủy show diễn tại Thượng Hải chỉ vài tiếng trước khi bắt đầu.

Thương hiệu Dolce & Gabbana đã phải hủy show diễn tại Thượng Hải diễn ra vào ngày 21/11, vì sự giận dữ của người dân Trung Quốc khi thương hiệu này đăng những hình ảnh xúc phạm đất nước tỷ dân. Và hàng loạt sao nổi tiếng Hoa Ngữ cũng tuyên bố sẽ không tham gia show diễn của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Cách đây không lâu, thương hiệu Dolce & Gabbana  đã đăng tải một đoạn quảng cáo cho show diễn với nội dung là hình ảnh một người mẫu châu Á đang dùng đũa để ăn một món ăn của Italy. Hình ảnh lóng ngóng của người mẫu được cho là cách nhạo báng người Trung Quốc.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man 1
Hình ảnh người mẫu châu Á lóng ngóng dùng đũa để ăn một món ăn của Italy, được cho là nhạo báng người Trung Quốc.

Nhưng sự việc không dừng lại ở đó mà trở nên trầm trọng hơn khi một tài khoản Instagram đã công bố đoạn tin nhắn với nhà thiết kế Stefano Gabbana. Ông đã sử dụng những lời lẽ miệt thị và icon đống phân để nói về người Trung Quốc.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man
Đoạn tin nhắn giữ một tài khoản Instagram với ông Stefano Gabbana là người đồng sang lập của thương hiệu Dolce & Gabbana

Trước tình cảnh đó, Thị Hậu Kim Ưng – Địch Lệ Nhiệt Ba đã tuyên bố rằng sẽ không còn là hình ảnh đại diện của thương hiệu Dolce & Gabbana nữa. Vương Tuấn Khải cũng nói rằng sẽ không còn hợp tác với thương hiệu này vì lời lẽ phân biệt chủng tộc qua rõ ràng của ông Gabbana.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man 5
Hai gương mặt đại diện của thương hiệu Dolce & Gabbana cũng đã tuyên bố không hợp tác với nhà mốt nổi tiếng của Ý nữa

Để nói về sự cố lớn lần này ông Stefano Gabbana đã nói rằng tài khoản Instagram của ông đã bị hack, ông còn nói thêm việc ông rất yêu đất nước Trung Quốc và người dân nơi đây và xin lỗi về sự việc đã xảy ra. Trên tài khoản Weboi của thương hiệu Dolce & Gabbana cũng đã giải thích ngay trong chiều ngày 21/11, sự việc này là một hiểu lầm.

thương hiệu Dolce & Gabbana elle man 3
Dòng trạng thái mà thương hiệu Dolce & Gabbana gửi đến người dân Trung Quốc
thương hiệu Dolce & Gabbana elle man
Stefano Gabbana khẳng định đã bị hack tài khoản

Nhưng cho dù ông Stefano Gabbana đã lên tiếng xin lỗi, nhưng sự việc lần rất có thể sẽ khó được bỏ qua. Giống như những lần trước ông Stefano cũng đã có vài lời nói mỉa mai đụng chạm đến ngoại hình của nữ ca sĩ Selena Gomez hay buông những lời lẽ khó nghe cho chị em nha Miley Cyrus.

Qua sự việc lớn lần này, mong rằng ông Stefano Gabbana sẽ rút kinh nghiệm và “nhẹ nhàng” hơn trong lời nói của chính ông.

Xem thêm:

Vương Tuấn Khải – Người mở màn show Dolce & Gabbana 2018 là ai?

Kit Harington lịch lãm tại show Dolce & Gabbana Thu-Đông 2018/19

Bài: Luhie Trương (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Ảnh: Tổng Hợp)

No more