Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 11/2018

20/11/2018, 09:29 AM

Tin tức thời trang nổi bật trong nửa đầu tháng 11 có nhiều diễn biến sôi động. Dù quy tụ nhiều chân dài đình đám nhưng sàn diễn Victoria’s Secret đang ngày càng chứng tỏ sự giảm nhiệt với tiêu dùng. Việc Serge Ruffieux rời Carven chỉ sau gần 2 năm làm việc cho thấy sự đào thải khắc nghiệt của nền công nghiệp may mặc. Và liệu rằng, Burberry có tiếp dục duy trì mức doanh thu đáng kỳ vọng trong trong hai tháng còn lại của năm 2018?

Hãy cùng ELLE Man điểm lại một số tin tức thời trang đáng chú ý diễn ra trong nửa đầu tháng 11/2018

1.Ralph Lauren nhận giải “Hiệp sĩ danh dự” từ Nữ hoàng Anh

Ralph Lauren không những sáng tạo thời trang mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho sự nỗ lực bền bỉ. Ảnh: Ralph Lauren
Ralph Lauren không những tạo ra cái đẹp mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho sự nỗ lực bền bỉ. Ảnh: Ralph Lauren

Sau 50 năm công hiến cho thời trang và để lại nhiều thành tựu đáng nhớ, Ralph Lauren cuối cùng đã được ghi nhận bởi giải thưởng “Hiệp sĩ danh dự” từNữ hoàng Elizabeth II. Được biết đây là lần đầu nước xứ cờ hoa có một nhà thiết kế được vinh danh bởi hoàng gia Anh.Antony Philipson, tổng Lãnh sự Anh ở New York phát biểu: “Qua việckinh doanh thời trang và làm từ thiện, Ralph Lauren đã đóng vai trò rất quan trọng để kết nối các giá trị văn hóa, kinh tế xuyên Đại Tây Dương”.

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2019 của thương hiệu Ralph Lauren. Ảnh: Vogue
Bộ sưu tập Xuân-Hè 2019 của thương hiệu Ralph Lauren. Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

Thế giới thời trang của Ralph Lauren được ví như giấc mộng hoài cổ về những lối sống chuẩn mực đậm chất Mỹ mà ở đó người ta dễ dàng cảm nhận được tình yêu mãnh liệt với cái đẹp. Xuất thân từ một quân nhân, ông đã dành cả cuộc đời mình để không ngừng mày mò, học hỏi và tạo dựng nên một đế chế thời trang của riêng mình. Nói như chính con trai của Ralph, chúng tôi “không sản xuất quần áo, mà là những giấc mơ”. Chính điều này đã khiến thương hiệu nhà Lauren chạm đến trái tim nước Mỹ bằng sự rung cảm trước nghị lực, nhưng trên hết vẫn là rung cảm trước giá trị thời trang và nghệ thuật mà người đàn ông này đã cống hiến suốt hơn nửa thế kỉ.

Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

2. Victoria’s Secret ngày càng nhàm chán?

Một trong những tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 11 chính là sự trở lại của show diễn nội y hàng đầu thế giới Victoria’s Secret 2018. Tuy nhiên sau khi chương trình kết thúc, giới mộ điệu tỏ ra lo lắng trước sự nhàm chán về ý tưởng, trang phục đến người mẫu biểu diễn. Vẫn là những bộ cánh lộng lẫy được thiết kế kỳ công, vẫn là những đôi chân dài miên man hay một vòng eo gợi cảm và đôi môi ngọt ngào, nhưng chính những điều này lại đã khiến nhiều người tỏ ra ngán ngẩm.

Theo báo cáo của L Brands – công ty sở hữu thương hiệu này đưa ra vào tháng 5/2018 thì doanh số bán hàng đã sụt giảm 5%. Ngoài ra, lãnh đạo thương hiệu tuyên bố sẽ đóng cửa 20 cửa hàng trong năm 2018. Thế giới phát triển không ngừng khiến định nghĩa về sự quyến rũ cũng có nhiều biến động. Trong khi đó nhiều người người phụ nữ hiện đại tin rằng, “hãy thay đổi chiếc áo ngực, đừng thay đổi con người bạn”.

Bên cạnh đó bàJan Singer , CEO của Victoria’s Secret đã tuyên bố từ chức sau những lùm xùm không đáng có sau sự cố vạ miệng trước truyền thông.

Gigi Hadid trong bộ nội y kẻ sọc "không mấy thú vị". Ảnh: Getty Images
Gigi Hadid trong bộ nội y kẻ sọc “không mấy thú vị”. Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images
Nhiều khách hàng lâu năm của Victoria tỏ ra ngán ngẩm trước những cô nàng nóng bỏng. Ảnh: Getty Images
Nhiều khách hàng lâu năm của Victoria tỏ ra ngán ngẩm trước những cô nàng nóng bỏng. Ảnh: Getty Images
Jan Singer, CEO của thương hiệu nội y danh tiếng này đã tuyên bố từ chức. Ảnh: WWD
Jan Singer, CEO của thương hiệu nội y danh tiếng này đã tuyên bố từ chức. Ảnh: WWD

3.Serge Ruffieux rời Carven sau 2 năm

Serge Ruffieux trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu lâu đời nước Pháp từ đầu năm 2017 sau khi chia tay người cộng sự Lucie Maier tại nhà Dior. Tuy nhiên việc Icicle mua lại Carven (ngoại trừ Serge Ruffieux) trong thương vụ trao đổi trị giá 4.2 triệu Euro đã phản ảnh sự tác động của tập đoàn này vào vấn đề định hình lại phong cách và hình ảnh của nhà mốt Pháp. Việc lèo lái một thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng với các giám đốc sáng tạo, nhất là trong ngành công nghiệp thời trang thì quy luật đào thải lại càng trở nên khắc nghiệt hơn nữa.

Tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 11 chính là việc Serge Ruffieux rời thương hiệu Carven sau gần 2 năm gắn bó. Ảnh: Vogue
Tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 11 chính là việc Serge Ruffieux rời thương hiệu Carven sau gần 2 năm gắn bó. Ảnh: Vogue
Những thiết kế nằm trong BST Carven Resort 2018. Ảnh: Vogue
Những thiết kế nằm trong BST Carven Resort 2018. Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Monica Feudi
Ảnh: Monica Feudi
Serge Ruffieu và and Lucie Meier khi còn gắn bó tại Dior. Ảnh: Getty Images
Serge Ruffieu và and Lucie Meier khi còn gắn bó tại nhà Dior. Ảnh: Getty Images

4. Lợi nhuận của Burberry có dấu hiệu khởi sắc

Theo Financial Times, doanh thu của Burberry trong 26 tuần (tính tới cuối tháng 9/2018) đã chạm ngưỡng 169 triệu bảng, tương đương 221 triệu đô la. Thực tế cho thấy con số này cao hơn rất nhiều so với lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái khoảng 128 triệu bảng. Do một số động thái tích cực trong thời gian gần đây như việc đổi logo thương hiệu và mờiRiccardo Tisci làm giám đốc sáng tạo, nhà mốt Anh vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh đáng nể trong kỉ nguyên tạo dựng tên tuổi bằng những thay đổi kịp lúc.

Riccardo Tisci đã tạo ra một kỉ nguyên mới cho Burberry bằng hàng loạt thay đổi dẫn đến thành công như ngày hôm này. Ảnh; Vogue
Riccardo Tisci đã tạo ra một kỉ nguyên mới cho Burberry bằng hàng loạt thay đổi dẫn đến thành công của Burberry như ngày hôm này. Ảnh: Vogue
Tin tức thời trang này hẳn sẽ làm vui lòng người yêu thời trang Anh Quốc. Ảnh: Vogue
Tin tức thời trang này hẳn sẽ làm vui lòng người yêu thời trang Anh Quốc. Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh; Vogue
Ảnh; Vogue
Ảnh: Vogue
Cá tính và bụi bặm của street style được hòa lẫn với nét thanh lịch Anh Quốc. Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

5. Nike “restock” áo thi đấu đội tuyển Nigeria

Tin tức thời trang đáng chú ý không kém trong nửa đầu tháng 11 chính là việc Nike “hồi sinh” đồng phục thi đấu của đội tuyển Nigeria vốn đã khuấy đảo thị trường quần áo thể thao trong mùa Hè năm nay. Nhờ thiết kế táo bạo lấy cảm hứng từ những cánh đại bàng và màu sắc sống động, bắt mắt, chiếc áo thần thánh này đã tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới. Dù thời tiết chuyển lạnh và dường như những chiếc áo thi đấu sẽ kén người mặc hơn trước thế nhưng Nike vẫn mạnh dạn thực hiện chiến dịch này như một động thái tri ân khách hàng trong hai tháng còn lại của năm 2018.

Khép lại tin tức thời trang đáng chú ý nửa đầu tháng 11 chính là việc Nike "restock" áo thi đấu của đội tuyển bóng đá Nigeria. Ảnh: Daily Post Nigeria
Khép lại tin tức thời trang đáng chú ý nửa đầu tháng 11 chính là việc Nike “restock” áo thi đấu của đội tuyển bóng đá Nigeria. Ảnh: Daily Post Nigeria

Ảnh: Highsnobiety
Ảnh: Highsnobiety

Xem thêm:

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 10/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 10/2018

Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Highsnobiety, Vogue US)