Tin tức 01/09/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 8/2018

Bài ELLE Team

Thông tin về tập đoàn Ermenegildo Zegna thâu tóm Thom Browne, Burberry thay đổi logo định danh lâu đời, Kylie Jenner gia nhập adidas … là 3 tâm điểm tin tức thời trang trong nửa cuối tháng 8/2018.

Những cái tên nào sẽ được vinh danh? Thương hiệu nào sẽ tạo được ấu dấn? Đâu là bộ sưu tập sẽ càng quét đường phố trong thời gian sắp tới? Hãy cùng ELLE Man điểm lại một số tin tức thời trang đáng chú ý vừa diễn ra trong nửa đầu tháng 8.

1. Burberry chính thức thay đổi logo 

Tân Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry, Riccardo Tisci vừa qua đã thay đổi logo hiệp sĩ trứ danh bằng thiết kế monogram typography mới do thiên tài thiết kế logo lừng danh Peter Saville sáng tạo với ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng được lấy cảm hứng từ thiết kế kẻ sọc plaid quen thuộc. Đặc biệt, phần thiết kế họa tiết monogram là sự kết hợp của hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập Thomas Burberry.

Hoạ tiết mới mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng vốn là màu của họa tiết sọc caro truyền thống. Hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập thương hiệu Burberry là điểm nhấn khác biệt. (Ảnh: Instagram @burberry)
Hoạ tiết mới mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng vốn là màu của họa tiết sọc caro truyền thống. Hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập thương hiệu Burberry là điểm nhấn khác biệt. (Ảnh: Instagram @burberry)

Sự kiện này đã đánh dấu cột mốc 20 năm kể từ khi thương hiệu Burberry thay đổi logo vào năm 1999 do Fabien Baron thiết kế và 200 năm từ logo đầu tiên được ra đời (1908). Sản phẩm mới là sự bắt tay của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci và nhà thiết kế đồ họa Peter Saville, người từng thiết kế logo mới cho Calvin Klein gần đây dưới đơn đặt hàng của Raf Simons.

Năm 1999, logo có sự thay đổi tên thương hiệu “Burberry’s” thành “Burberry”. Từ đó, mẫu logo này đã đi cùng thương hiệu trong suốt 20 năm nay. (Ảnh: Burberry)
Năm 1999, logo có sự thay đổi tên thương hiệu “Burberry’s” thành “Burberry”. Từ đó, mẫu logo này đã đi cùng thương hiệu trong suốt 20 năm nay. (Ảnh: Burberry)

Khi được Riccardo Tisci tin tưởng giao cho trọng trách đặc biệt này, ông đã có đôi dòng chia sẻ như sau:

“Tôi rất vui khi được mời cộng tác để tái tạo ngôn ngữ hình ảnh mới cho một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất thế giới. Hình ảnh logo và họa tiết monogram của thương hiệu Burberry mang giá trị lịch sử không chỉ riêng thương hiệu mà còn là cả ngành thời trang. Do đó, tôi rất chú trọng vào những sáng tạo lần này”.

Thiết kế logo và hoạ tiết monogram của thương hiệu Burberry như là một biểu tượng trong thời trang cao cấp. Sự thay đổi táo bạo này đã làm dậy sóng dư luận trong giới mộ điệu thời trang. (Ảnh: Burberry)
Thiết kế logo và hoạ tiết monogram của thương hiệu Burberry như là một biểu tượng trong thời trang cao cấp. Sự thay đổi táo bạo này đã làm dậy sóng dư luận trong giới mộ điệu thời trang. (Ảnh: Burberry)

2. Ermenegildo Zegna mua lại thương hiệu thời trang Thom Browne

Tập đoàn Ý Ermenegildo Zegna vừa công bố đã mua lại 85% cổ phần của thương hiệu thời trang Thom Browne, tương đương giá trị 500 triệu đô la.

Nhà thiết kế Thom Browne vẫn sẽ điều hành thương hiệu mang tên mình với tư cách giám đốc sáng tạo cùng với Giám đốc điều hành Rodrigo Bazan. (Ảnh: Getty Images)
Nhà thiết kế Thom Browne vẫn sẽ điều hành thương hiệu mang tên mình với tư cách giám đốc sáng tạo cùng với Giám đốc điều hành Rodrigo Bazan. (Ảnh: Getty Images)

Nhà thiết kế Thom Browne vẫn sẽ độc lập điều hành thương hiệu mang tên mình với tư cách là giám đốc sáng tạo, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của Zegna trong sản xuất và mở rộng thị trường bán lẻ thời trang trên toàn thế giới. Động thái này là bước đánh dấu sự chấm dứt quản lý của công ty cổ phần tư nhân Sandbridge Capital, cổ đông lớn của thương hiệu thời trang Thom Browne từ năm 2016.

Thom Browne cho biết: “Phương pháp tiếp cận và tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển thời trang sang trọng là sức mạnh tương lai của Thom Browne. Thương hiệu thời trang Thom Browne sẽ có một đối tác không chỉ phù hợp phương châm kinh doanh mà còn thể hiện chúng bằng kiến thức và kỹ năng của một nhà lãnh đạo toàn cầu đó là Tập đoàn Ermenegildo Zegna.”

Theo Giám đốc điều hành Gildo Zegna, đây là bước đầu nỗ lực đổi mới định hướng kinh doanh của tập đoàn Emergenildo Zegna trong việc mở rộng thị trường bán lẻ thời trang cho đối tượng khách hàng cao cấp trẻ tuổi. (Ảnh: SCMP/Bruce Yan)
Theo Giám đốc điều hành Gildo Zegna, đây là bước đầu nỗ lực đổi mới định hướng kinh doanh của tập đoàn Emergenildo Zegna trong việc mở rộng thị trường bán lẻ thời trang cho đối tượng khách hàng cao cấp trẻ tuổi. (Ảnh: SCMP/Bruce Yan)

Suốt vài năm qua, thương hiệu thời trang Thom Browne đã có tốc độ phát triển ổn định. Theo Giám đốc điều hành Rodrigo Bazan, đây là cơ hội để Tập đoàn Ermenegildo Zegna tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường cực kỳ quan trọng và đầy triển vọng như Mỹ.

3.  Kylie là thành viên Kardashian mới nhất gia nhập adidas 

Xuất hiện trên Intagram vừa qua, hình ảnh Kylie Jenners mang trên chân đôi giày adidas Falcon đã trở thành câu truyện gây xôn sao làng thời trang khi tin đồn cô gia nhập adidas vẫn còn chưa được trả lời – tuy nhiên ngay sau đó, Hypebeast cũng đã chia sẻ lại tin vui từ snapchat của cô và đã chính thức đưa tin xác nhận cô ghi danh vào đại gia đình ba sọc adidas và đang thực hiện chiến dịch quảng cáo đôi Falcon với tông hồng phá cách.

Với lượng fan và sức ảnh hưởng mạnh mẽ, Kylie chắc chắn sẽ ít nhiều thay đổi cục diện giữa cuộc chiến không cân sức giữa Nike và adidas, vốn bất phân thắng bại trong làng thời trang khắc nghiệt

https://instagram.com/p/BnCG-6YnITr/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

Hãy cùng ELLE Man đón xem những tin tức thời trang nửa đầu tháng 9/2018 trong thời gian sắp tới.

Xem thêm:

Thương hiệu thời trang Thom Browne chính thức bị bán lại với giá 500 triệu đô la

Thương hiệu Thom Browne sẽ thiết kế phục trang chính thức cho Barcelona?

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: HYPEBEAST, ELLE Việt Nam)

No more