Tin tức 08/06/2023

Tinder cùng thế hệ Gen Z viết lại tiêu chuẩn hẹn hò qua talkshow “School Of SwipeTM”

Bài Tuan Anh

Thành viên Tinder thuộc thế hệ Z và chuyên gia tư vấn mối quan hệ Kimmy Phượng cùng khám phá cách thế hệ Z viết lại tiêu chuẩn hẹn hò thông qua talkshow “School Of SwipeTM: Mọi khởi đầu đều đến từ lần Quẹt Tinder”.

Tại sự kiện School of SwipeTM: Mọi khởi đầu đều đến từ lần Quẹt Tinder, chuyên gia tư vấn hẹn hò Kimmy Phượng cùng các bạn Gen Z thảo luận về bối cảnh hẹn hò hiện nay của hội độc thân trẻ tại Việt Nam và giải đáp những điều mà các bạn trẻ còn băn khoăn khi gặp gỡ người mới trên mạng.

Các bạn Gen Z Việt Nam (từ phải qua trái: Anh Duy, Minh Thắng, Thiên Thanh) cùng đại diện Tinder tại buổi talkshow “School Of SwipeTM: Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder”

Ưu tiên con người thật và tính chân thực khi gặp gỡ những người mới

Trong buổi trò chuyện cùng các bạn trẻ về trải nghiệm hẹn hò, tính chân thực là yếu tố được nhấn mạnh, tác động đến mọi khía cạnh của việc hẹn hò đối với người trẻ thuộc thế hệ Z tại Việt Nam hiện nay.

Anh Duy, một thành viên Tinder thuộc cộng đồng LGBTQIA+ chia sẻ: “Theo mình, thế hệ trẻ hiện nay nhận thức rõ hơn về con người thật và sở thích của mình, biết cách thể hiện bản thân hơn và coi trọng việc thể hiện những gì chân thật nhất của mình. Khi hẹn hò, ưu tiên hàng đầu của Duy là tìm được một người yêu thương Duy vì chính con người thật của mình, điều này cũng giúp Duy có thể tìm thấy những người cùng cộng đồng dễ dàng hơn.”

Thành viên Anh Duy chia sẻ câu chuyện về việc thể hiện những gì chân thật nhất khi hẹn hò.

Báo cáo Tương lai của hẹn hò 2023 gần đây của Tinder đã chỉ ra rằng 80% thanh niên từ 18-25 tuổi đồng ý rằng chăm sóc bản thân là ưu tiên hàng đầu của họ khi hẹn hò. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu khi quá tập trung vào bản thân và ranh giới của mình đến mức hạn chế cơ hội xây dựng các mối quan hệ có giá trị mà có lẽ cần thời gian vun đắp không, Kimmy Phượng đã chia sẻ rằng “Yêu thương bản thân đúng bản chất là biết cách yêu chính mình để tạo năng lượng, từ đó yêu thương người khác. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải biết cho đi và tôn trọng người khác. Điều này đòi hỏi bạn phải có cảm xúc của riêng mình và giao tiếp, trong đó hai bên nên tìm hiểu nhau trước và xem mối quan hệ này có thể dẫn đến đâu. Tôi tin rằng việc yêu bản thân đúng cách sẽ tạo cơ hội cho mọi người phát triển bản thân và xây dựng một mối quan hệ tốt hơn”.

Nhằm tôn vinh bản sắc chân thật và cổ vũ các bạn trẻ thể hiện chính mình, Tinder tổ chức buổi workshop in áo mô phỏng một buổi hẹn hò đậm chất Gen Z Việt Nam, nơi các thành viên Tinder tại thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội sáng tạo chiếc áo phông cho riêng mình. Hàng trăm các bạn trẻ Gen Z và các bạn sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự workshop và tạo ra những chiếc áo đậm chất riêng, thể hiện cá tính và mong muốn khi hẹn hò của mình với các nhãn dán ý nghĩa như “Tuy tôi cringe nhưng tôi tự do là chính mình” hay “Cờ xanh của tớ: Tôn trọng ranh giới”.

Workshop sáng tạo áo thun của Tinder dành riêng cho các thành viên Gen Z tại Việt Nam.

Gen Z Việt Nam đang loại bỏ những quan niệm cũ và viết lại chuyện hẹn hò theo cách riêng của họ như thế nào?

Trong thập kỷ vừa qua, hệ thống tương hợp dựa trên thao tác quẹt mang tính cách mạng của Tinder đã thay đổi cách người độc thân hẹn hò, với các ứng dụng hẹn hò nay đã trở thành một cách phổ biến để gặp gỡ những người mới. Đồng thời, Gen Z cũng đang định hình lại bối cảnh hẹn hò theo cách riêng của họ. Báo cáo Tương lai của Hẹn hò 2023 mới nhất của Tinder cho hay, 75% Gen Z tin rằng thế hệ của họ đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ đã được truyền lại cho họ từ các thế hệ trước.

So sánh định nghĩa về hẹn hò của mình với thế hệ cũ, Thắng cho hay: “Khi gặp gỡ người mới, cá nhân mình ưu tiên những trải nghiệm hẹn hò mà có thể tạo ra kỷ niệm ý nghĩa, khám phá bản thân và thế giới. Lớn lên với những “chuẩn mực giới” như đàn ông con trai phải mạnh mẽ và không được thể hiện nhiều cảm xúc, mình cảm thấy được truyền cảm hứng với dự đoán tương lai của Tinder về việc thế hệ trẻ đang đón nhận sự nam tính tích cực hơn, khi khía cạnh dễ bị tổn thương và cá tính chân thật đều được trân trọng.”

Hẹn hò ngày nay tôn vinh sự tự do, tính trải nghiệm, đi kèm với những khả năng vô tận mà một lần quẹt hay một lần gặp gỡ cũng có thể mang tới, như được minh họa trong ‘It Starts with a SwipeTM‘, chiến dịch toàn cầu mà Tinder đã phát động đầu năm nay nhằm tôn vinh vẻ đẹp, sự sống động và những tiềm năng mà Tinder mang tới cho hàng triệu người dùng của mình. 

Đồng hành và hỗ trợ Gen Z Việt Nam có một trải nghiệm hẹn hò vui vẻ và an toàn

Bên cạnh sự hào hứng và hy vọng của Gen Z Việt Nam về hẹn hò, các thành viên Tinder tại buổi trò chuyện tiết lộ họ vẫn phần nào cảm thấy lúng túng khi gặp gỡ người mới, chẳng hạn như lo lắng hay làm thế nào để chủ động mở lời.

“Việc gặp gỡ những người mới trực tuyến bản thân mình cởi mở hơn để kết nối với những người khác nhưng mình cũng có một phần nào đó cảm thấy ngại ngùng và không chắc chắn”, Thiên Thanh thừa nhận. “Mình vẫn còn cảm thấy khá bối rối trong việc tìm kiếm cách để cuộc trò chuyện thú vị, không nhàm chán khi kết nối với nhiều người mới trên mạng.”

“Hẹn hò rất thú vị và ý nghĩa nhưng đôi khi nó cũng có thể khiến bạn nản lòng. Việc có những tài nguyên trực tuyến như School of SwipeTM có thể giúp các bạn trẻ Việt có thể định hướng trong việc hẹn hò, giảm bớt những áp lực và tạo không gian xây dựng những kết nối ý nghĩa. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, các bạn trẻ nên trò chuyện trên Tinder và tận dụng các tính năng của ứng dụng như cuộc gọi video để sàng lọc đối tượng tương hợp và bảo vệ bản thân”, Kimmy Phượng chia sẻ. 

Chuyên gia tư vấn mối quan hệ Kimmy Phượng chia sẻ những băn khoăn với các bạn Gen Z tại buổi talkshow.

Nhằm giúp thế hệ Z kết nối với những người bạn mới một cách cẩn trọng và hạn chế những cuộc trò chuyện dông dài, Tinder mới đây đã ra mắt tính năng Mục đích Hẹn hò cho phép thành viên thể hiện điều họ tìm kiếm. Dù là tìm kiếm bạn mới hay một mối quan hệ yêu đương, các thành viên Tinder giờ đây có khả năng kiểm soát việc tương hợp với người phù hợp hơn nhờ các thông tin hữu ích về mục đích hẹn hò của đối phương. 

__________

Bài và hình ảnh: Tinder

No more