Tin tức 11/07/2018

Giải nghĩa bức tranh cổ động trong hành trình giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Bài ELLE Team

18h48 tối ngày 10/7, toàn bộ 12 câu bé và vị huấn luyện viên của đội bóng nhí đã được giải cứu thành công. Những gì đã diễn ra quả là một kỳ tích! Bên cạnh những nỗ lực của đội cứu hộ và các tình nguyện viên, truyền thông Thái Lan cũng đã có nhiều hành động trấn an, động viên gia đình các nạn nhân cũng như lan tỏa niềm tin. Trong số đó, có một bức tranh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, ẩn chứa nhiều ý nghĩa tóm tắt, tôn vinh hành trình giải cứu gian khó.

Tin vui nhất trong tối ngày 10/7 vừa qua, toàn bộ thành viên đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang đã được giải cứu sau 17 ngày sống trong điều kiện thiếu thốn ánh sáng, lương thực. Sau bao ngày chờ đợi và lo lắng, giờ đây người dân Thái Lan đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Theo hãng tin Reuters, lúc 18h48 ngày 10/7/2018, cầu thủ nhí thứ 12 cùng vị huấn luyện viên đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Trang Facebook của Hài quân Thái cũng xác nhận cả 12 chú “Lợn Rừng” đã ra khỏi hang. Tất cả đều an toàn.

Bên cạnh những nỗ lực của đội cứu hộ và các tình nguyện viên, truyền thông Thái Lan cũng đã có nhiều hành động trấn an, động viên gia đình các nạn nhân cũng như lan tỏa niềm tin. Trong số đó, có một bức tranh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, ẩn chứa nhiều ý nghĩa tóm tắt, tôn vinh hành trình giải cứu đội bóng.

đội bóng nhí thái lan elle man 1
Tranh: Thai NAVYSeal/Sisidea

 

 

Bức tranh ấn tượng trên được vẽ bởi hai họa sĩ người Thái Aruni Aunhawarakorn và Jantima Manasviyoungkul, được quan tâm và chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội Facebook. Cục Hải quân Hoàng gia Thái Lan cũng đã chia sẻ những hình ảnh này.

Nhân vật chính của bức tranh là 13 chú lợn rừng, đại diện cho 12 thành viên và huấn luyện viên của đội bóng nhí Thái Lan, đang cố gắng bơi ra khỏi một dòng chảy hẹp trong hệ thống hang động phức tạp. Bên cạnh đó là rất nhiều loài động vật khác, tượng trưng cho các thành viên đội cứu hộ, các tình nguyện viên và những nhóm hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới đã góp sức vào hành trình giải cứu. Trong bức tranh thậm chí còn có sự xuất hiện của CEO Tesla – ông Elon Musk trong hình tượng Iron Man.

Chia sẻ với Business Insider, tác giả của bức tranh cho biết: “Tác phẩm này thể hiện lòng biết ơn của người Thái dành cho sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ khắp mọi nơi trên thế giới đã góp phần giúp quá trình cứu hộ diễn ra thành công. Nhìn vào bức tranh bạn có thể thấy sự xuất hiện của rất nhiều loài vật, điều đó cũng có nghĩa chúng tôi trân trọng sự hỗ trợ của nhiều bạn bè năm châu trong suốt những ngày qua

Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu ý nghĩa đằng sau những nhân vật xuất hiện trong bức tranh:

Những chú lợn rừng (12 chú lợn nhỏ và một chú lợn lớn ở phía cuối) : tượng trưng cho 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đã bị kẹt trong hang ThamLuang 18 ngày.

Chú voi trắng: tượng trưng cho Narongsak Osottanakorn, đội trưởng đội cứu hộ

Ngựa trắng: tất cả những thành viên đội cứu hộ Thái Lan đã tham gia vào hành trình giải cứu

Hải cẩu trắng: Những thành viên đội đặc nhiệm SEAL Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã dẫn dắt quá trình giải cứu

Những chú ếch: Đại diện cho lực lượng thợ lặn tham gia suốt quá trình cứu hộ

Sư tử xanh: đại diện cho nhóm cứu hộ từ Anh và Bỉ

Kangaroo: nhóm cứu hộ từ Úc

Gấu trúc: nhóm cứu hộ từ Trung Quốc

Sếu: nhóm cứu hộ Nhật Bản

Nai: nhóm cứu hộ Thụy ĐIển

Hổ: nhóm cứu hộ từ Myanmar

Chú voi nâu: nhóm cứu hộ từ Lào

Chim đại bàng: nhóm cứu hộ từ Mỹ

Iron Man: đại diện cho Elon Musk và nỗ lực hỗ trợ của ông

Chim nhạn: lực lượng leo núi của Thái Lan

Chó: Lực lượng chó săn đã hỗ trợ quá trình tìm kiếm

Những chú chim ở cuối đường hầm: cộng đồng nhà báo, người đưa tin đã lan truyền tin tức về hành trình giải cứu từ đó kêu gọi nhiều sự hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới.

đội bóng nhí thái lan elle man et
Lực lượng cứu hộ đội bóng Thái Lan làm việc trong hang Tham Luang. Nguồn: Reuters
đội bóng nhí thái lan elle man 2
Lực lượng cứu hộ đội bóng Thái Lan làm việc trong hang Tham Luang. Nguồn: Reuters
đội bóng nhí thái lan elle man 3
Các thợ lặn bên trong hang Tham Luang Nguồn: Reuters
đội bóng nhí thái lan elle man 4
Các cầu thủ đội bóng Lợn Rừng

Quá trình tìm kiếm và cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan bắt đầu diễn ra từ ngày 24/6 tính đến nay là đã là 17 ngày với sự tham gia của hàng ngàn nhân viên cứu hộ và các tình nguyện viên. Ông Saman Kunan, cựu đặc nhiệm Hải quân Thái Lan, đã ra đi khi đang nỗ lực giải cứu sinh mạng của những người khác. Những câu chuyện về tình người đã được lan truyền trong chiến dịch giải cứu đội bóng. Người dân địa phương tình nguyện dựng các bếp ăn để cung cấp thực phẩm cho mọi người tham gia chiến dịch cứu hộ. Công cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang sau 17 ngày mắc kẹt là hình mẫu của tinh thần hợp tác quốc tế và là sự hy sinh cao cả của những thành viên đội cứu hộ trong hoàn cảnh khắc nghiệt.

Xem thêm:

7 bức tranh đường phố tuyệt đẹp của tháng 4/2018

Ngắm nhìn các tác phẩm tranh vẽ cầu thủ bóng đá từ… kem đánh răng

Lược dịch: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn: INSIDER)

No more