Tin tức 19/07/2018

Võ sĩ Manny Pacquiao tái thách đấu Floyd Mayweather

Bài Tri Duc

Võ sĩ Manny Pacquiao rất mong muốn được đọ găng lại với người từng đả bai anh trong "trận đấu của thế kỷ" vào hồi 2015 - Floyd Mayweather. Vậy câu trả lời của "độc cô cầu bại" ra sao?

Sau chiến thắng trước đối thủ Lucas Matthysse vào hồi ngày 15/7/2018, võ sĩ Manny Pacquiao đã chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu rằng anh rất mong muốn được “phục hận” với người từng đả bại anh trong “trận đấu của thế kỷ” cách đây 3 năm – Floyd Mayweather.

“Mayweather? Nếu anh ta quyết định quay trở lại với boxing thì đây chính là thời điểm cho điều đó. Tôi đang có đai vô địch, và câu trả lời là tuỳ thuộc vào anh ấy. Nếu anh ta chịu, hãy làm trận nữa”, võ sĩ Manny Pacquiao chia sẻ với báo giới sau khi đả bại Lucas Mathysee và giành danh hiệu Bán Trung.

vo si manny pacquiao - elle man 2
Ảnh: Mohd RASFAN / AFP

Còn Mayweather hiện đang giữ kỷ lục 50 trận bất bại và anh đã tuyên bố rời xa khỏi các sới đấu kể từ trận “Trai hư đại chiến” với Conor McGregor vào hồi tháng 8/2017. Mặt khác, võ sĩ Manny Pacquiao thì vẫn miệt mài trên con đường chinh chiến của mình với một danh sách dài những đối thủ đầy tiềm năng để anh chinh phục các danh hiệu. Anh từng chia sẻ: “Amir Khan là một đối thủ đầy tiềm năng. Và ngoài kia cũng còn có rất nhiều đối thủ như thế, chẳng hạn như Lomachenko. Tất cả bọn họ đều sẽ nằm trong danh sách thách đấu kế tiếp của tôi”.

vo si manny pacquiao - elle man 3
Trong danh sách chinh phục của “Pacman”, cựu thù Floyd Mayweather luôn là ưu tiên hàng đầu. Ảnh: JOHN LOCHER/AP

Mayweather, hiện đang sống một cuộc đời “về hưu” vương giả sau trận đại chiến mang đầy tính giải trí với Conor và từng đứng đầu danh sách những vận động viên có thu nhập cao nhất 2018 của Forbes đăng hồi đầu tháng 6/2018 với tổng thu nhập 275 triệu USD. Theo như Forbes, tổng con số 275 triệu USD của Floyd Mayweather đến từ tiền thẳng giải đấu, tiền lương, tiền thưởng cũng như bảo hiểm chi trả trong khoản thời gian 1/6/2018 đến 1/6/2018 và đặc biệt là số tiền thưởng khổng lồ sau trận đấu với Conor McGregor vào hồi 27/8/2017.

Trước lời thách thức của Manny, Floyd đã đáp trả lại người xưa: “Tôi đã có cơ hội xem Manny Pacquiao đánh bại Matthysse. Chúc mừng “Pacman”, mọi người thì cứ liên tục hỏi tôi liệu có sẽ quay lại và quyết đấu với võ sĩ Manny Pacquiao hay không? Như tôi từng nói trước đây, chúng sẽ làm những gì chúng ta phải làm. Hãy tiếp tục công việc tuyệt vời mà anh đang làm. Anh hẳn phải nhận ra chứ, tôi đã bắt tay vào những công việc đầu tư thú vị của riêng mình. Tôi là người hay nói những lời thật lòng với những phát ngôn trên truyền thông xã hội. Như tôi nói, hy sinh ngắn hạn để có phần thưởng về lâu dài”.

vo-si-manny-pacquiao-elle-man-4
Trận đấu giữa Floyd và Conor hồi năm 2016. (Ảnh: AP Photo/Isaac Brekken)

Rõ ràng Mayweather đã không còn mấy hứng thú với những màn boxing, nhà vô địch hiện tại đang có nhiều điều thú vị để lo ngoài sới đấu. Nhưng ai mà biết được, boxing dù sao cũng vẫn là một khoản đầu tư thú vị và sinh lợi nhuận khổng lồ, giống như hàng trăm triệu đô-la mà võ sĩ Manny Pacquaio và Floyd Mayweather có được sau “trận đấu thế kỷ” vào năm 2015 hay trận “trai hư đại chiến” giữa Floy và Conor. Mặc dù Floy đã nghỉ hưu và sống trên đống vàng, nhưng ngựa vì vẫn quen đường cũ, quẩn quanh trong nhung lụa rồi cũng sẽ có một ngày cuồng tay cuồng chân, biết đâu chắc không sớm thì muộn thì người ta có thể sẽ lại được chiêm ngưỡng một “trận đấu thế kỷ” khác được diễn ra.

Xem thêm:

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao

Top 10 vận động viên thu nhập cao nhất thế giới 2018 của Forbes

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: ESPN, Badleffhook)

No more