Tin tức 09/06/2018

Warren Buffett muốn đầu tư 3 tỷ USD cho Uber

Bài ELLE Team

Warren Buffet, một trong những vị tỷ phú quyền lực nhất nước Mỹ và thế giới đang nhắm đến chiến lược đầu tư cho hãng xe Uber với con số khủng.

Trong năm 2018, tỷ phú Warren Buffett đã đề nghị đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào Uber nhưng công ty Berkshire Hathaway của ông và công ty Uber chưa tìm được tiếng nói chung và còn lấn cấn nhiều bất đồng về các điều khoản và quy mô. Cả hai bên vẫn chưa lên tiếng chính thức sẽ hợp tác với nhau hay không.

Tỷ phú Warren Buffett muốn đầu tư 3 tỷ USD vào Uber. Nguồn: Entrepreneur.
Tỷ phú Warren Buffett muốn đầu tư 3 tỷ USD vào Uber. Nguồn: Entrepreneur.

Warren Buffett chia sẻ ông rất khâm phục CEO Dara Khosrowshahi trong việc tiếp quản Uber từ cuộc khủng hoảng năm 2017, đó là thời điểm Uber gặp scandal về phân biệt giới tính và quấy rối. Dara đã lèo lái công ty vượt qua khủng hoảng. Và sau nhiều năm đầu khó khăn, lần đầu Uber thông báo đạt lợi nhuận 2.5 tỷ trong quý đầu năm 2018.

Ngoài Uber ra, vòng tay quyền lực của Warren Buffett cũng đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khác khi hợp tác cùng họ. Warren Buffett đã mua khoảng 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý đầu năm nay kéo theo cổ phiếu Apple tăng 4% ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Trong quý đầu năm nay, lợi nhuận Uber đã có những tín hiệu đáng mừng. Nguồn: Uber.
Trong quý đầu năm nay, lợi nhuận Uber đã có những tín hiệu đáng mừng. Nguồn: Uber.

Warren Buffett là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hang Berkshire Hathaway và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản vào khoản 73 tỉ USD. Ông được gọi là “Huyền thoại đến từ Omaha” hay “Hiền tài xứ Omaha”, rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Warren Buffett còn nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập, đồng thời có trong hội đồng đại học Grinnell. Năm 2007 được tạp chí Time đưa vào danh sách “100 người nhiều ảnh hưởng nhất thế giới”.

Ông theo triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm. Nguồn: MarketWatch.
Ông theo triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm. Nguồn: MarketWatch.

Xem thêm:

Chân dung 5 tỷ phú thế giới trẻ tuổi hiện nay

Phong cách thời trang của các tỷ phú, triệu phú

Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn: hyperbeast)

No more