Tin tức 31/08/2018

Infiniti chính thức ra mắt mẫu xe hơi điện Infiniti Prototype 10

Bài ELLE Team

Các bạn hãy thử tưởng tượng, một ngày không xa chúng ta sẽ dùng thứ gì để di chuyển khi tài nguyên xăng dầu dần cạn kiệt? Chắc chắn một phương tiện di chuyển khác tiện ích hơn sẽ được thay thế vào. Xe hơi điện Infiniti có lẽ sẽ là lựa chọn tiếp theo của bạn chăng?

Infiniti là dòng xe sang trọng, cao cấp của hãng xe hơi Nissan, Nhật Bản. Infiniti lẫn Nissan đã từng hợp tác cho ra đời Leaf – một một trong những dòng xe hơi chạy bằng điện đầu tiên của thế giới. Tuy là vậy, Infiniti vẫn luôn khao khát được ra mắt dòng xe điện cao cấp cho riêng mình. Hãng xe đã có một kế hoạch cho ra mắt sớm với công chúng mẫu xe hơi điện Infiniti trong năm nay.

Vào ngày 23/8 vừa qua, Infiniti đã hé lộ một dòng xe speedsters chạy bằng điện với thiết kế hoàn toàn mới lạ. Chiếc xe đã được hãng mô tả là “Tinh thần của xe tốc độ, mở ra một kỷ nguyên điện khí hóa”. Chiếc xe được gọi với tên “Prototype 10” và Infiniti nói rằng nó được lấy ý tưởng từ “Tiềm lực của hiệu suất điện”.

Chủ tịch của Infiniti, Roland Krueger cho biết một số thông tin về xe hơi điện Infiniti này:

“Tất cả những người yêu xe chắc chắn đều mang một tình yêu nhất định xoay quanh những chie6c1 roadsters và speedsters. Chúng tôi cũng ngoài ngoài cuộc chơi, chúng tôi nói lên đam mê của mình về tiềm lực và lí tưởng điện khí hóa cho các dòng xe của mình trong tương lai. Một chiếc speedsters với thiết kế táo bạo là kết quả thành công của một nghiên cứu từ đội ngũ các nhà thiết kế, để cùng hướng đến một tương lai điện khí hóa”.

Prototype 10 được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của giám đốc thiết kế mới của Infiniti, Karim Habib.

xe hoi dien Infiniti - elle man (3)
Ảnh: Infiniti
xe hoi dien Infiniti - elle man (7)
Ảnh: Infiniti
xe hoi dien Infiniti - elle man (1)
Ảnh: Infiniti

Habib cũng có một số bình luận về chiếc xe hơi điện Infiniti Prototype 10 vào hôm 23/8:

“Xe điện Infiniti Prototype 10 được làm dựa trên cảm hứng thiết kế của các đời xe speedsters đầu tiên. Vào giai đoạn đó, thế giới đã được chứng kiến những cuộc cách mạng và cạnh tranh khốc liệt trong việc chạy đua để cho ra những mẫu thiết kế xe hơi gợi cảm nhất mọi thời đại. Sự cạnh tranh tập trung vào công suất mạnh mẽ và thiết kế xe với chỉ một chỗ ngồi. Khái niệm của chúng tôi muốn nói đến là một tương lai điện khí hóa mà đã được phản ánh trong ngoại hình lẫn chi tiết của xe. Chiếc xe được lấy nguồn cảm hứng từ một thời kì lạc quan xưa cũ. Vào thời kì đó, những chiếc xe được làm ra không bị ảnh hưởng nhiều bởi mục đích thương mại mà vẫn mang đậm tính cách của một tình yêu đơn thuần của người thiết kế dành cho chiếc xe của mình, của những trải nghiệm tốc độ đằng sau vô lăng trên những cung đường”.

xe hoi dien Infiniti - elle man (9)
Ảnh: Infiniti
xe hoi dien Infiniti - elle man (10)
Ảnh: Infiniti
xe hoi dien Infiniti - elle man (2)
Ảnh: Infiniti

Tuy đã tung ra mẫu thiết kế xe điện Infiniti Prototype 10, nhưng họ không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về thông số công suất kỹ thuật nào cả. Hiện tại hãng xe đang thực hiện những bài thử nghiệm xe với nước trước khi chính thức ra mắt thực tế dòng xe hơi điện đầu tiên của hãng.

Vào tháng 1 năm 2018, giám đốc điều hành Hiroto Saikawa thông báo rằng hãng xe Infiniti sẽ được chuyển đổi thành một hãng xe “đồng hành cùng điện” bắt đầu từ năm 2021. Tuy nhiên cũng cần phải hiểu rõ việc toàn bộ xe có liên quan đến điện mà Nissan cùng Infiniti nói là có ý nghĩa gì.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản là bắt đầu từ năm 2021, các đời xe mới sẽ có hệ thống truyền động điện. Theo nhà sản xuất ô tô, điều đó có nghĩa là xe điện thuần túy (BEV) và xe e-POWER, về cơ bản là xe điện có bộ mở rộng chạy bằng khí gas mà không có phích cắm sặc hoặc động cơ điện nào (HEV).

xe hoi dien Infiniti - elle man (5)
Phích cắm sạc điện cho xe hơi điện
xe hoi dien Infiniti - elle man (6)
Bộ phận động cơ điện bên trong xe

Infiniti đang hi vọng trong tương lai dòng xe hơi điện Infiniti này sẽ chiếm được hơn một nửa doanh thu toàn cầu của hãng xe vào năm 2025. Có thể trong một vài năm tới chúng ta sẽ được đón nhận sự đổ bộ rộng rãi của phương tiện di chuyển bằng điện thay thế hoàn toàn cho phương tiện sử dụng khí đốt gây ô nhiễm môi trường như hiện nay. Chúng ta hãy cùng đón chờ một tương lai “điện khí hóa” như hãng xe Infiniti kỳ vọng.

Xem thêm

Xe hơi điện: Những thiết kế của thì tương lai

Xe hơi điện Renault Symbioz, khi xế hộp trở thành một phần không gian sống

Bài viết: Hades (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: electrek)

 

No more