Cùng nhìn lại năm 2022 qua góc nhìn chiêm tinh

Bài Tuan Anh

Vậy là tháng cuối cùng của năm cũng đã đến. Cùng điểm lại những sự kiện nổi bật trong năm 2022 qua góc nhìn chiêm tinh với ELLE Man nhé!

Nếu không nhìn qua lăng kính chiêm tinh, chắc hẳn chúng ta cũng đều cảm nhận bầu không khí căng thẳng và những sự kiện lớn xảy ra trên toàn thế giới. Qủa thật trong năm 2022, các năng lượng cũng vô cùng xung đột, nhiều góc chiếu không mấy tươi sáng. Hãy cùng ELLE Man nhìn lại một năm qua chiêm tinh.

Tìm

1. Những sự kiện chiêm tinh tiêu biểu trong năm 2022

Sự kiện chiêm tình: Sao Hỏa nghịch hành từ 30/10/2022 – 12/1/2023

Sao Hỏa đại diện cho hành động, bản năng và ham muốn thử thách, chinh phục. Khi đi vào cung hoàng đạo Song Tử, sao Hỏa có xu hướng bộc lộ năng lượng theo những dạng thức vô cùng đặc biệt.

Song Tử là cung hoàng đạo đại diện cho ngôn ngữ, trí tuệ và sự nhạy bén. Khi sao Hỏa nghịch hành tại cung hoàng đạo này, mọi vấn đề kể trên như được bơm một nguồn năng lượng bùng nổ.

Giai đoạn sao Hỏa nghịch hành, mọi người thường dễ bùng nổ năng lượng, hoặc trở nên khủng hoảng vì thiếu năng lượng, động lực sống. (Ảnh: Unsplash)

Thời gian này, đa phần mọi người sẽ phát hiện ra nhiều cách thức phát triển khả năng học hỏi, học ngoại ngữ cũng như tăng khả năng giao tiếp của bản thân. Tuy nhiên, hãy lưu ý tới những vấn đề phát sinh như lời ăn tiếng nói và sự mất tập trung khi làm việc nhé!

Chuỗi “đi đi lại lại” của sao Mộc từ Bạch Dương tới Song Ngư suốt nửa năm

Trước khi trở lại nghịch hành tại Song Ngư từ ngày 28/10 thì sao Mộc đã có một chuyến du hành tới Bạch Dương vào 11/5 rồi tiếp tục nghịch hành ngay tại đây ngày 29/7. Tuy nhiên trong khoảng thời gian ngắn 28/10 – 20/12 ngôi sao may mắn này lại di chuyển ngược tới Song Ngư trước khi chính thức ngụ tại Bạch Dương cho tới năm 2023. 

Sao Mộc đại diện cho sự lạc quan, mở rộng và khuếch đại. Hai cung hoàng đạo Song Ngư và Bạch Dương cũng là những cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt. Song Ngư là cung đại diện cho trí tưởng tượng, nghệ thuật, sự cảm thông, vị tha, hy sinh… và là cung kết thúc vòng tròn hoàng đạo. Ngược lại, cung mở đầu chính là Bạch Dương với đặc tính mạnh mẽ, xông xáo, nhiều năng lượng và mang xu hướng tiên phong. 

Sao Mộc nổi tiếng là cung hoàng đạo hay khuếch trương mọi thứ chúng chạm vào. (Ảnh: Unsplash)

Việc di chuyển giữa hai điểm đầu và điểm cuối của cung hoàng đạo này cho thấy một giai đoạn chuyển tiếp năng lượng mạnh mẽ nhưng chưa thể “dứt điểm” khi có quá nhiều năng lượng căng thẳng khác. Dường như những lần đi về Song Ngư, sao Mộc cho ta một cơ hội để bày tỏ lòng yêu thương cũng như chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, người thân, bạn bè. Khi chính thức ngụ tại Bạch Dương, sao Mộc sẽ tiếp năng lượng để ta phát triển những dự án cá nhân, những cơ hội mới. Lúc này, những người xung quanh sẽ sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ nếu ta cần.

Sao Thổ nghịch hành và ngụ tại Bảo Bình (2020 – 2023)

Các bạn có nhiều năng lượng Bảo Bình có thể cảm nhận rõ rệt sự ảnh hưởng của sao Thổ tới cuộc sống của mình. Bắt đầu từ sự kiện Đại Trùng Tụ của sao Thổ và sao Mộc tại cung Bảo Bình (21/12/2020), sao Thổ đã dừng chân tại đây tới tháng 3/2023 mới chính thức sang Song Ngư.

Sao Thổ nghịch hành lần đầu tiên vào tháng 5/2021 và tác động lên những nề nếp, thói quen cũng như điều chỉnh lại những gì chưa đi vào trật tự. Những ai có xu hướng sống quá buông thả, phá cách, vô tổ chức sẽ rất khó khăn để vượt qua giai đoạn này.

Hãy điều chỉnh lại cách sống, làm việc… nếu bạn có quá nhiều thói quen xấu trong cuộc sống. (Ảnh: Unsplash)

Tới 4/6 – 23/10/2022 là đợt nghịch hành thứ hai của sao Thổ và mọi sự kiện này chỉ diễn ra tại cung Bảo Bình chứ không di chuyển sang cung hoàng đạo khác. Sau 23/10, các bạn sở hữu nhiều năng lượng Bảo Bình và thuộc nhóm cung Kiên Định có thể thở phào khi sao Thổ thuận hành. Khoảng thời gian này đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn và chăm chỉ hơn nữa trước khi gặt hái thành quả.

2. Lưu ý cho năm mới 2023 qua góc nhìn chiêm tinh

Nhìn lại những sự kiện nổi bật trong năm 2022, mỗi người trong chúng ta cũng có thể tự liên hệ trực tiếp tới những thay đổi trong cuộc sống. Không chỉ đơn thuần có các hành tinh cá nhân và hành tinh xã hội nghịch hành mà các hành tinh thế hệ cũng bước vào giai đoạn “đi ngược” đầy trải nghiệm với muôn vàn thử thách.

Hơn nữa, một vài sự kiện chiêm tinh như Siêu Trăng, Nhật Thực… cũng thường xuyên xuất hiện và đều đem lại những cảm nhận rất riêng cho mỗi cá nhân.

2022 là năm bước đệm để chúng ta lên dây cót tinh thần cho một năm 2023 đầy thử thách. (Ảnh: Unsplash)

Sang năm 2023, bức tranh chiêm tinh sẽ có nhiều thay đổi. Tuy nhiên mọi thứ sẽ không hề dễ dàng và đơn giản. Có chăng, những biến động suốt những năm 2020 – 2022 sẽ dần được cân bằng lại và mọi thứ đi vào quỹ đạo hơn. Và con người qua giai đoạn này cũng có những chiêm nghiệm rất sâu sắc từ bản thân, cuộc sống xung quanh cũng như bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới những vấn đề vĩ mô của thế giới. 

Một vài vấn đề liên quan tới an ninh lương thực, tài chính, câu chuyện đầu tư… sẽ là bức tranh sôi động nhất trong năm mới. Tiếp đến là vấn đề tinh thần, tâm lý sẽ dần được mọi người quan tâm và có cái nhìn khách quan. Bạn nên nạp thật nhiều năng lượng từ thực phẩm sạch, chuyển sang lối sống chú trọng thể thao, không suy nghĩ quá mức và tránh xa những “drama” không đáng có để bắt đầu một năm mới theo cách nhẹ nhàng mà hiệu quả. 

_____________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Hà Chuu

No more