Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 3: Off-White

Logo thương hiệu chính là một trong những yếu tố định danh và xác định giá trị của một thương hiệu. Một trong những logo nổi bật và đình đám nhất hiện nay trong làng mốt là thương hiệu thời trang Off-White. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu về logo thương hiệu này nhé!

Share

ELLE Man sẽ giới thiệu với bạn về ý nghĩa và câu chuyện đằng sau những logo thương hiệuthuộc các thương hiệu thời trang đình đám. Và lần này chúng ta sẽ tìm hiểu về logo thương hiệu của Nhà thiết kế Virgil Abloh –Off-White.

(Ảnh: Off-White)

Khó có tín đồ thời trang nào lại không nhận ra những chi tiết gạch chéo pha trộn giữa màu trắng và đen của logoOff-White hiện đang “làm mưa làm gió” trên mọi nẻo đường lẫn các tuần lễ thời trang.

(Ảnh: Off-White)
(Ảnh: Off-White)

Mỗi khi nhắc đến những thiết kế logo, chúng ta thường nghĩ về việc làm sao để chúng đủ đặc biệt và đủ tính độc đáo để khiến người khác nhận diện được thương hiệu của mình, nhưng Virgil lại đi ngược suy nghĩ ấy. Nghe theo lờigóp ýcủa siêu sao bóng rổ LeBron James, Virgil lựa chọn cho mình một loại logo ” phổ thông và có thể dễ dàng ‘ăn khớp’ với mọi”. Logo thương hiệu của Off-White có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, từ những đoạn qua đường cho người đi bộ, bãi đỗ xe, nơi cấm đỗ, kí hiệu giao thông và bất kì các nơi khác theo đúng nghĩa đen. Đây chính là điều khiến cho biểu tượng trở thành một thứ vô cùng đặc biệt, khác lạ nhưng cũng rất quen thuộc và phổ biến.

(Ảnh: Off-White)

Các fan hâm mộ của thương hiệu vẫn thường chụp những kí hiệu và biểu tượng gợi nhớ họ đến logo thương hiệu của Off-White.

(Ảnh: Complex)
(Ảnh: Complex)

Tuy nhiên, vẫn luôn có những ý kiến trái chiều về ý tưởng này bởi việc đăng ký bản quyền một biểu tượng đã quá phổ biến khá là liều lĩnh và mạo hiểm trong việc xây dựng tính nhận diện thương hiệu. Tư khi thành lập và phát triển, tuy gặt hát được nhiều thành công vang dội mà đỉnh điểm là Virgil được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam của Louis Vuitton, nhưng tính sáng tạo trong những thiết kế sản phẩm và logo thương hiệu của Off-White luôn nằm trong tâm điểm chỉ trích của nhiều nhà thiết kế danh tiếng. Ngoài ra, vào ngày 20/6/2018, tài khoản Instagram chuyên ‘bóc phốt’ các tin đồn đạo nhái – Diet Prada – đã đăng tin nghi vấn logo hình vuông được tạo thành từ hai mũi tên chéocủa Off-White là một sản phẩm ăn cắp từ logo sân bay Glasgow của Anh, được thiết kế vào năm 1965 bởiMargaret Calvert.

(Ảnh: Diet Prada via Hypebeast)

Xem thêm:

Kanye West lại bị tố đạo nhái trong chiến dịch quảng cáo Yeezy mới

Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 2: adidas

Tổng hợp: Elena Nguyễn (Nguồn Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man; tham khảo: complex, thefashionlaw, hypebeast, @diet_prada)

Bài viết mới nhất

8 phát hành giày thể thao hot sắp ra mắt (25-31/1/2021)

Cuối tháng 1/2021, các thương hiệu giày thể thao đồng loạt tung ra những át chủ bài. Nếu adidas có…

1 hour ago

Thời trang sao nam mặc đẹp tuần 3 tháng 1/2021

Thời điểm giao mùa cũng là lúc chúng ta có dịp chiêm ngưỡng sự đa dạng trong phong cách thời…

1 day ago

Review phim Alice in Borderland: Sự sống đáng giá bao nhiêu?

Bên cạnh một loạt các phim kinh dị đình đám về zombie, quái vật, tận thế trong năm 2020; phim…

2 days ago

BMW Motorrad R18 “Spirit of Passion”: Đẳng cấp của sự cổ điển

Thương hiệu BMW Motorrad tái hợp với hãng độ xe Kingston Custom để khoác lên cho chiếc BMW Motorrad R18…

3 days ago

Thương hiệu Skechers ra mắt BST giày collab cùng One Punch Man

Thương hiệu giày Skechers tiếp tục chuỗi collab với những anime và manga nổi tiếng từ Nhật. Trong BST mới…

4 days ago

5 bài tập thể hình đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao

Dù bạn là người mới bắt đầu luyện tập thể hình hay đã có nhiều thời gian cho việc tập…

4 days ago